Habang nasa byahe ay excited pa ako dahil ngayon lang ako makakapag hike hehe exciting.
"Wife?" tawag ni Zack sa akin kaya tumingin ako kaagad sa kanya.
"Hmm?"
"Wear this malamig baka sipunin ka." saad nya kaya kinuha ko ang scarf na hawak nya at pinalupot na sa akin.
Nakasunod nag kotche nila Jade kaya ang saya dahil ngayon lang kami pupunta sa ganito na magkasama kaya sobrang saya ko.
*
"Stay here to my room okay?" saad ni Zack at tumango nalang ako.
Pagkaalis nya ay lumaput ako sa mga picture frame ng maramdaman ko ang isang bukol sa ilalim ng carpet, hinawi ko ito at nakita ang isang maliit na pinto na sakto nag tao.
"Ano toh?" takhang tanong ko at nang buksan ko itp ay hindi naka-lock kaya naman binuksan ko ito at may nakita akong hagdan pababa na curious ako kaya naman bumaba na ako habang bumababa ay hinahanap ko ang switch ngunit hindi ko mahanap ng ako'y pumalakpak ay dun lang nagliwanag ang silid.
Shet ang angas puro baril tong andito nakakapagtaka buong kwarto at bahay nya pati ito black fav nya pala ang black.
Nilibot ko ang paningin ko ng akma ko ng hahawakan ang isang baril ay may humawak sa kamay ko.
"Wife? What are you doing here?" takhang tanong ni Zack na nakakunot pa ang noo.
"Ahh hehe angas nito hon look." nang akma ko ng kukunin ang baril ay hinila na ako nito pabalik sa kwarto.
"I can explain." napakunot ang noo ko.
Eh?
"Bakit?" tanong ko.
"Dahil mga yun." saad nya habang nilalaro ang mga daliri.
"Ehh? Okay lang naman angas nga eh pwede hiram isa." tanong ko.
"Saka na, go to bath mag h-hiking na tayo maya maya lang." saad nya na lalong kinangiti ko.
Pumasok na ako sa banyo pagkatapos maligo ay naghanap ako ng damit.
Ehh? Puro damit ni Zack? Hayst yan na nga.
Kinuha ko ang isang long-sleeved na polo at isang jogging pants nya at sinuot na tinali ko nalang ang dulo ng polo na parang crop top pagkatapos ay inayos na ang buhok at dumeretso na sa sala nakita ko sila na handa na at ako nalang talaga ang hinihintay.
"Grabe teh tagal mo ah." salubong ni Jade.
"Sorry ah." saad ko.
"Wait is that Elie's Polo?" tanong nya na nakaturo sa damit ko at tumango naman ako.
"Ay teh bagay mo oms." saad nya.
"Are you ready girls? Let's go." tanong ni Zack.
Sumunod na kami at napatingin sa akin si Zack.
"Wear this malamig baka magkasakit ka." saad nya at inabot ang isang jacket sa akin na agad ko rin naman isinuot.
*
YOU ARE READING
[BLACK ORGANIZATION SERIES #1] A Perfect Wife
RomanceA girl who always hate her self but suddenly bigla nalang dumating ang isang lalaking magpapabago sa kanya na tila ang lagi nalang nyang gusto ngayun ay makasama ang lalaking iyon.