CHAPTER 3 (PART 2:ANNIVERSARY)

13 4 0
                                    

Chapter 3

Anniversary

Pagkauwi ko ng bahay ay dumeretso na muna ako sa kwarto ko at inis na inis dahil hindi manlang naalala ni Zack ang aming anniversary. Pabagsak kong inihiga ang katawan sa kama at napagisip na matulog na lang muna.

Beck's PoV

Takte kanina pa kami dito sa flower shop di parin nakakapili si boss.

"Faulkner!" napalapit ako agad ng tawagin ako ni boss.

"What do you think?" tanong nya at pinakita ang bulaklak.

"Hmm White tulips boss mas maganda." tumango tango ito.

Potek sana naman yan na yung bulaklak na hinahanap nya naka ilang lipat na kami.

.

.


.

"Ah sir para kanino po?" tanong ng babae.

"For my wife." sagot ni boss.

Grabe iba talaga pag inlove, ganyan ba talaga pag inlove? Wala ito si boss naging lover boy na. Napailing nalang ako dahil sa isiping iyon.

Nauna na ito maglakad at sumakay na sa kotse kaya sumunod na din ako. Malamang ako magd-drive.

Zackary's PoV


Nakatingin ako sa bulaklak na ibibigay ko kay Hailey, she thought i forgot about or anniversary, pft.

Napatingin ako sa harap ng mapatigil ang kotse, napakunot ang noo ko dahil du'n may nakita ako lalaking nakatayo sa harapan ng kotse nang itaas nito ang hawak.

Parehas kaming napayuko ni Faulkner.

"Fvckk!" kinasa ko ang baril at pinagpuputukan ang nasa harap ng kotse bumaba si Faulkner para tignan.

"Patay na boss." saad nito.

"Clean that shit." walang emosyong sabi ko at bumalik na sa kotse.


*

Hailey's PoV

Nagising ako dahil sa isang masamang panaginip na tila totoo lahat ng pangyayari napabangon nalang ako sa aking pagkakahiga at napahilamos pa sa aking mukha.

Shit, panaginip lang ba talaga yun? Paano kung may nangyari na talaga kay Zack?

Umiling-iling ako at iwinaksi sa aking isip ang panaginip saka bumaba na ng kama at sa banyo dumeretso upang mag shower at mahimas-masan na rin.

Pagkatapos ay bumaba na ako para magluto, hindi parin maiwaglit sa isipan ko ang napanaginipan.

Sana naman ayos lang si Zack hindi ko kakayanin kung mawawala sya.

Someone's PoV

"Ano na patay ba ang gagong yun?!" sigaw ng aming amo.

"Hindi boss namatay ang pinadala mo, pinagbabaril sya ni Maxwell." sagot ng isa kong kasama.

"Mga tanga! All of you! You're all stupid!" saad ng amo namin na ngayon ay galit na galit na.


Hailey's PoV

Nang marinig ko ang bukas ng pinto ay agad akong pumunta sa sala at nang makita ko si Zack ay agad-agad ko itong niyakap, niyakap din naman ako nito at pagkatapos ay kumalas ako ng bahagya at tumingin sa kanya nakakunot na ang noo nito.

[BLACK ORGANIZATION SERIES #1] A Perfect Wife Where stories live. Discover now