Zackary's PoV
Nagising ako na sobrang sakit ng buong katawan ko siguro dahil dito ako natulog sa carpet tsk.
Tumingin ako sa magina ko at tulog parin ang mga ito tumayo na ako at naginat inat dumeretso ako sa kwarto at naligo saka nagbihis pagkatapos ay dumeretso ako sa kusina para magluto ng umagahan nang marinig kong umiyak si Eli kaya nagmamadali akong pumunta sa sala at kagigising lang nito, binuhat ko si Eli at tumahan naman tumingin ako sa mahimbing na natutulog kong asawa at napangiti nalang ako.
"Look ganda ng mommy mo oh." saad ko.
"Ma... Ma." nanlaki ang mata ko at napangiti.
"Yes mama she's so pretty right?" saad ko ulit.
"Ma.. Ma." natutuwang saad ni Eli.
Sinama ko sya sa kusina para magluto pinaupo ko sya sa baby chair at nang makaluto ako ay ginawan ko naman ng pagkain si Eli at saka ito pinakain at sinubuan.
Hailey's PoV
Nagising ako dahil sa ingay sa kusina nagkusot muna ako ng mata saka bumangon nilibot ko ang paningin wala si Baby Eli sa crib nya inayos ako ang hinigaan ko at pagkatayo ko ay inayos ko ang damit ko ganun din ang punggos ko at pumunta sa kusina nang marinig ko ang tawa ni Zack ganun din ni Baby Eli.
"Dada..."
"Da... Da."
"Mama."
"Ma.. Ma."
"Very good ahh." napangiti ako dahil sa nakikita sinusubuan ni Zack si Baby Eli.
Cute nila mag-ama.
Pumunta na ako sa kwarto ko para maligo pagkatapos ay nagbihis na ako at dumeretso na sa kusina.
"Aga naman magising ng mag-ama ko." saad ko at napatingin sa akin si Zack.
"Good morning wife breakfast is ready." saad nya at napangiti naman ako, pinaupo nya ako sa tabi ni Baby Eli at sya pa ang nagsandok ng pagkain ko.
"Thnks hon." saad ko at nagsimula ng kumain.
"Your welcome wife, eat well." saad nya at ngumiti naman ako sa kanya.
*
*
*
7 years later....
"Mom where's dad?" tanong ni Eli.
"Wala pa nga eh, ayain mo na mga friends mo na kumain para hindi kayo mainip hmm..." saad ko at pilit na ngumiti.
"Okay mom."saad nya at ngumiti rin ngunit alam ko na pilit din iyon.
*
Paalis na ang mga kaibigan at bisita ni Eli ngunit wala parin si Zack.
"Kailan paba dumating si dad sa birthday party ko." saad ni Eli at dumeretso na sa kanyang kwarto kumirot ang dibdib ko ng dahil sa sinabi nya.
Nagayos na ako ng mga kalat at nilinis na pagkatapos ay umupo na ako sa sofa at sakto ang pagdating ni Zack.
"Where is Eli?" tanong ni Zack ngunit di ako lumingon.
YOU ARE READING
[BLACK ORGANIZATION SERIES #1] A Perfect Wife
RomanceA girl who always hate her self but suddenly bigla nalang dumating ang isang lalaking magpapabago sa kanya na tila ang lagi nalang nyang gusto ngayun ay makasama ang lalaking iyon.