CHAPTER 20 (COURTING)

2 1 0
                                    

2 weeks later.....



Eliezalde's PoV






Nakalabas na si Tori sa hospital so i don't need to worry anymore because finally magaling na sya yeah matagal kase ako ang nagsabi tsk.






I don't know but lagi ko na hinahanap yung pangungulit nya and now the time to court her if papayag sya ayos lang kung hindi naman eh.





Bumili ako ng bouquet para ibigay sa kanya valentines ngayon kaya naisipan na ngayon gawin toh.





Tsk teka bat ako kinakabahan eh aamin lang naman ako...





Nang lalapit na ako sa kanya ay saktong may lumapit din sa kanyang lalake and i don't know why nakaramdam ako ng inis dahil dun napakuyom ang aking mga palad at handa na manuntok nang makitang tinanggihan ni Tori ang lalaki kaya umalis itong dismayado kaya bumalik ang kaba ko pano kung i-reject nya rin ako? Bahala na.




Lumapit ako sa kanya at nang paglingon nya ay napangiti sya at damn parang bumagal ang lahat ng nasa paligid narinig ko ang mga sigawan ng babae sa gilid namin.



"Diba bagay talaga sila grabe!"



"Sana ako nalang si Tori!"



"Tori... Uhm... Can i court you?...uhm it's okay if ayaw i understand saka alam ko na kung bakit ayaw mo kase lagi kitang sinusungitan but whenever i saw you i don't know but bumabagal lagi ang paligid...."


"Oh my god totoo ba toh nagc-confess ang isang Maxwell? Grabe!"



"Truee ka diyan teh...



" Eyy tanggal angas ni Zach. "



"... I know naging suplado ako sayo nun but Tori it's just an act I think... I think Im falling in love with you--" nanlaki ang mga mata ko nang maramdaman ko ang pagdampi ng kanyang mga labi sa akin at ang lambot nito at narinig ko ang mga sigawan ng mga babae pagkalapat na pagkalapat ng aming mga labi.



Pagkatapos ay humiwalay sya sa akin at tinignan ako sa mga mata.


"Yes... That's my answer." saad nya at iniwan na akong nakatulala at lumapit sa akin si Gino at umakbay.



"Tanggal angas mo dun bro." sinamaan ko sya ng tingin kaya yumuko nalang sya, tinanggal ko ang pagkaakbay nya at naglakad na palayo pabalik sa classroom.



Pagkarating sa classroom nakita kong madaming nakapalibit sa kanya, hinayaan ko lang at naupo na sa proper seat ko at hindi parin mawala sa aking isip ang paghalik ni Tori sa akin at hindi ko namalayan na nakahawak na ako sa aking labi.



"You gave me a reason for my being~" rinig kong kanta ni Gino na sumunot pala sa akin.



"Tsk shut up Gino." iritang saad ko.



"Eli!" pareho kaming napatingin sa babaeng tumawag sakin sino paba tsk.



"What do you need Klea?" tanong ko.



"We need to talk..." saad nya.



"Speak."



"...In private." tuloy nya.



"Just tell us tsk." Irita ko ng saad.




"Why her?! Bakit hindi ako?" tanong nya.



[BLACK ORGANIZATION SERIES #1] A Perfect Wife Where stories live. Discover now