CHAPTER 2 (ANNIVERSARY)

19 3 0
                                    

Vida's PoV


Nakatanaw ako ako ngayon sa dalawang masayang kumakain sa isang resto.

"Who's that b*tch?" tanong ko sa personal bodyguard ko.

"Ang pagkakaalam ko madam, Asawa nya yan." saad nya dahilan para mapatingin ako sa kanya.

"Asawa?!" pasigaw kong tanong.

"Yes madam vida, at sa pagkakaalam ko 1 year na sila..." saad nya.

Fvck that bitch! Nawala lang ako ng 3 taon may asawa na agad si Zackary? T*ngina!


Hailey's PoV


*pout*

"Bakit ka nakanguso jan?" tanong ni Zack sakin.

"Busy ka kase." sagot ko.

"May inaasikaso lang ako saglit hon." saad nito na hindi manlang lumilingon.

Tumayo ako para magbanyo.

"Hey hon where are you going?" tanong nya.

"Magb-banyo lang ako saglit." saad ko at tumango lang sya kaya nagpunta na ako sa cr. Pagkatapos kong magbanyo at lumabas na ako, papunta na sana ako ng table namin ni Zack nang makitang may kausap siyang babae.

Hindi ko alam kung bakit ako nakakaramdam ng inis at tila gusto ko ng saktan ang babaeng ngayon ay ngumingiti ngiti pa.

Tinitigan ko lang sila, naiinis ako sa tuwing dadampi ang mga kamay ng babae kay Zack at ngumingiti din naman si Zack na lalong ikinakulo ng dugo ko.

Shett ayoko ng pakiramdam na ito, fvckk diko na matiis.

Lumapit ako sa table namin ni Zack at kunwari ay nasagi ang baso na may lamang orange juice.

"What the hell?! My dress! This is so expensive! Mas mahal pa ito sa buhay mo!" sigaw sa akin ng babae.

Aba't kapal nitech well buti sa kanya yan.

"Fvck hon what did you do?" takhang tanong ni Zack ngunit umirap lang ako saka naglakad na palayo, pft pake ko sa inyo edi magsama kayo.

Habang naglalakad alam kong nakasunod na sya at di nga ako nagkamali nang bigla nya akong hawakan kaya dahilan para mapahinto ako saka ako lumingon sa kanya.

"Oh bakit dika sumama dun sa babaeng yun? Kaya pala ayaw moko pansinin dahil sa babaeng yun tsk." saad ko na halata sa tono ko ang pagainis.

"Hon that's not what you think, she's just my ex girlfriend... Wait are you jealous?" tanong nya na kahit hindi sya nakatingin ay alam ko na nakangiti ito.

"Why would i? Madali lang naman kumasa ng baril tsk." saad ko at nilayasan syanarinig ko ang mahinang tawa nya at sumunod na sa akin at humawak sa kamay ko tinatanggal ko pa iyon ngunit ayaw nya talagang bitiwan, hayst hayaan na nga.


*



"Ma'am Hailey mag luluto na po ba ako?" tanong ng isa naming kasambahay.

"No, i want to cook for Zack." saad ko habang nakangiti.

"Sige po ma'am ano po ba mga ingredients ng iluluto nyo, para maayos ko na ma'am?" tanong nito at sinabi ko na ang mga gagamitin pagkatapos noon ay nagluto na ako.



*



Vida's PoV


"Fvckk that bitch! Arghhh! Kainis ang dress ko bwiset talaga!" saad ko pagkarating sa bahay.

[BLACK ORGANIZATION SERIES #1] A Perfect Wife Where stories live. Discover now