CHAPTER 16 (STEPFATHER)

6 1 0
                                    

Zackary's PoV

Laking pasalamat ko ng nagayos na kami ni Hailey ako na ang unang humingi ng tawad dahil ako naman talaga ang may kasalanan dahil hindi ko naiisip ang mararamdaman, dahil nadala ako ng aking emosyon. Sana nga totoong okay na kami.



1 week later...



"Sir may dinner meeting pa po kayo ni Mr. Romero about sa bagong il-launch na business." saad ni Shain.



"What time?" tanong ko.



"Hmm 10:30 pm sir." saad nito at tumango lang ako.



*****fast forward*****



Napatayo na ako ng dumating ang isang lalaking matanda ata alam kong ito na si Mr. Romero.



"Finally we met Mr. Maxwell, my stepdaughter's husband." saad nito at ngumiti ng kakaiba.



"Nice to meet you Mr. Romero." saad ko at inilahad ang kamay ay nakipag kamay naman ito.



Kung gaano kadami ang aking tauhan ay mas doble pa sa kanya kaya mali gumalaw ngayon delikado.


Nagumpisa na kami magusap tungkol sa bagong il-launch na business nang may bigla syang isingit.


"So how's my stepdaughter?" tanong nito.



"She's alright, we already have a son." saad ko at tumango tango sya.



"What his name?" tanong nito.



"You dont need to know who our son." saad ko at uminom ng malamig na alak.



"Iba na ata ang tabas ng dila mo bata." saad nito at nagbago na ang expression.



"Sinasabi ko lang na hindi mo na kailangan makilala ang anak namin is there any problem with that?" tanong nito.



Nang bigla nya akong tutukan ng baril at napangiti lang ako dahil lahat ng nasa loob ng restaurant na tauhan nya at tauhan ko ay sa kanya nakatutok ang baril.



" What is the meaning of this Mr. Maxwell?! " sigaw nito at napatayo kaya naman ay napatayo na din ako.




"Baka nakakalimutan mo Mr. Romero this is my territory and i can do what ever i want to you..." naglakad ako palapit sa kanya.



"...Do you remember how you treat my wife for 8 years?" tanong ko at tinutukan ng baril sa ulo.



"Ano bang pinagsasabi mo?!" sigaw nito.



"Opps wrong answer." saad ko at binaril ang lamesa.




"Hmm gusto mo ba jan ko na iputok?" mapangasar kong saad at tinutok sa kanyang maselang bahagi ng katawan.




"Iho di p*ta!" napangiti lang ako at binaril ulit ang lamesa.




"Another wrong answer." saad ko.




"Uulitin ko Mr. Romero what did you do to my wife for 8 years?!" galit ko ng sigaw at sabay kasa ng baril at tinutok sa kaniyang ulo.



"Okay fine sasabihin ko na." saad nito kaya naman napangiti ako.




"Good dog." saad ko.




[BLACK ORGANIZATION SERIES #1] A Perfect Wife Where stories live. Discover now