Sara was too busy with her job.. ilang weeks nalang ikakasal na sya..
halos si mans at family nito ang nag ayos..
with the help of mama beth..tinatanong lang sya ng mga ito kung ano at saan ang gusto nya..
and pag nagawa na ito like the gowns at barong ng entourage pinakita nalang sa kanya..
she doesn't care that much about how beautiful it is.. basta ang mahalaga sa kanya mahal sya ni mans at iniintindi yung halos araw araw nyang pagbbreak down about her daughter..
a week before the wedding they both stayed at the hotel.. may mga pre-nup shots and last ocular sa reception at church..
"alam mo stranger.. i remembered mariah here sa hotel nato kaya dito ko pinili, kahit madaming mas maganda ito gusto ko"
sabi nya while hugging mans back.."hmmm can you kwento about her memory dito, ang cute talaga nya no.. daming daldal daming alam"
sabi ni mans.
halos kilala nya na si mariah thru sara's kwento.."we went to greenbelt kami lang magina nag simba.. tapos nagshopping konte..
medjo trafic jan sa harap she saw the stairs na may umaagos na water.. sabi nya..
"maaa yuk mo uhhh waterl fawls awant waterl falls,,""sabi ko not water falls anak its not a real falls its just like a fountain"
tumahimik naman sya.. di na nangulit basta tinitigan nya nalang..
then comes friday night.. dumating si bong from ilocos..
akala ko nakalimutan na ni mariah about don..kinulit yung ama nya.. as spoiled sa ama nasunod ang miss kulit.. nag checked in kami..
bawal daw pumunta don as per management..
pero who will not say yes to mr marcos..ayun pumayag sila para manahimik lang si kulit nilublob ni marcos yung paa nya then hinulog hulugan nya ng mga flowers..
ako naman nasa gilid lang nya.. taga habol at pulot ng mga flower na nilalagay nya nakakahiyang staff pa ang kumuha..
ayun muntik ako madulas..
sabi nya..
"ayyyy mama ku anggaaaa buwang.. mama ku have peynnn? wer peynn mama kiss ku"
palagi ko kasing ginagawa yon sa kanya pag may sinasabi syang masakit sa kanya or nakagat sya ng insect ng ant..
kiss ni mama later it will be gone..
nasanay na sya.. pag sinisipon sya papa kiss nga nose nya.. wala na daw pain just clogged..
pag masakit yung tummy kasi kain ng kain itataas nya damit nya papakiss yung tyan sakin..
magic daw no more pain..
kahit nung nasa hospital sya nung na dengue.. alam kong hinang hina na sya non.. sabi nya pa din..
"maaaaa kiss meee all over everything is so painful"
ayun kiniss ko sabi nya"mama later the pain wala na"
then ayun.. last scenario namin magina sa pain nya..
iyak nanaman ng iyak si sara..
naka yakap lang si mans..
**SENATE**
after ng hearing session bong and some of the senators stayed at the office may mga tatapusin pa sila..
he is really focused sa works nya..halos hindi makitaan ng bakas ng lungkot at pangungulila..
masayahin palaging naka smile and very approachable