19

143 13 3
                                    

***YEAR 2015***

May pameeting sa bahay ni sara for digongs plan sa magiging campaign nito.. hindi pa naman election.. kakausap lang sila ng mga taong gustong tumulong voluntarily..

and of course as major sponsor ni digong present si manang imee..

after ng meeting nagkaroon ng dinner and after the dinner napag decidan nilang mag happy happy silang pamilya lang with manang imee..

nanumbalik na ang friendship ni manang at sara.. besides wala namang naging kasalanan si manang sa kanya..

medjo malalim na ang gabi nagkakasayahan sila at medjo nagkainuman..

"manang.. do you think i can still save us? i mean yung asawa ko? pumayag naman sya sa pagtakbo ko ulit as mayor kasi kinausap naman ni mama at papa.. pero somethings changed.. medjo napapansin kong may tampo.. ok lang sabi nya pero iba eh.. parang go with the flow nalang sya ganon tapos minsan nilalambing ko parang ang cold"
sabi ni sara kay manang

"baka may kabit? ang saklap nya non.. nasa dyosa na pupunta pa sa dyablo"
sabi naman ni manang while sipping her gin tonic .

"wala naman sure akong walang kabit.. pero feeling ko kasi frustrated na kasi 2 years old na si stingray kaso.. wala pang kasunod..
minsan nga iniisip ko narin.. ako nga ata ang problema.. may time kasi na ayoko na parang ano.. ahhmm wala akong gana yung sya lahat kikilos"

"gaga ka bakit ikaw kikilos ikaw ba may bayag buang ka"

natawa sya sa sinabi ni manang..

"ay malungkot sex life mo te? syempre minsan diba kikilos din tayo like... you will move as the guy palit palit pwesto ganon"

"ang landi mo inday diko alam pinagsasabi mong pwesto pwesto aba eh ang alam ko hihiga ako at i will open my legs thats it"
sabi ni manang seryoso pa ang mukha..

"oh my goodness josefa malungkot nga ang sex life mo . well ngayon im feeling that too.. yung wala lang matapos lang sya.. makabuo lang.. wala akong kalandi landi as in daig ko pa matandang menopause bilang ko nga lang sa daliri ko yun eh"

"eh kasalanan mo nga.. minsan labas labas din ng landi"
sabi ni manang

"hindi kaya ng katawang lupa ko.. ewan ko ba parang ayaw ko na ewan"
sabi ni sara while choosing a song sa karaoke..

"ano ba tong bonget nato tawag ng tawag ang letcheng animal.."
sabi ni manang habang nilagay sa silent mode ang phone at nilapag sa table..

"akin na ako sasagot sabihin ko ayabyu daddy yab"
sabi ni sara

"gaga ka lasing kanang buang ka.."
sabi ni manang na umiinom padin..

🎶

And then you left without even saying that you're leaving

I was hurt and it really won't be easy to forget yesterday
And I pray that you would stay
But then you're gone and, oh, so far away

I was afraid this time would come
I wasn't prepared to face this kind of hurting from within
I have learned to live my life beside you
Maybe I'll just dream of you tonight
And if into my dream you come and touch me once again
I'll just keep on dreaming
'Til my heartaches end🎶

anaxiphilia (book 2)Where stories live. Discover now