46

209 17 3
                                    

****THROWBACK CAMPAIGN****

They are having a meeting for big rally in phil. arena
sa bahay ni manang imee..

lunch with whole team ilang beses nadin naman sila nagkita kita pero medjo nagkakailangan pa..

pero yung iba close nadin ni bong or ni sara..
yung iba mga nakasama narin nila sa ibang campaign si bong naman sa senate

after ng meeting umalis naman agad yung iba pero may mga naiwan pa..

"ang cute nyo no? kelan lang kayo nagkakilala close na close na kayo maam, sir"
biro ni sen jinggoy

"makulit eh kakatuwa di maubusan ng joke si maam"
sabi naman ni bonget

nagkwento naman si sen jinggoy about sa mga experience nya with sara..
ilang beses nadin kasi sila nagsama sa mga events..

halos iilan nalang silang nandon..

kausap naman ni bonget si sandro thru video call about sa campaign din nito sa pagiging congressman nakatingin lang sa kanila  medjo naka isolate ng upuan para magkaintindihan silang mag ama

until bonget saw manang naglalabas ng mga alak..

napa kunot kilay nalang sya kay manang at sara na agad naman kumuha ng 1 can ng beer at glass na may yelo..

halos mangalahati ang laman nito..

"woman! uhaw na uhaw.."
nasa isip nya..

until may mga dumating pang ibang tao na ininvite ni manang to talk to them for some endorsements ng mga candidate for mayors and other local officials..

he is actually clueless na may dadating pang iba.. wala naman nabanggit si manang..

medjo naiinis na sya dahil si sara ang center or attraction kahit paba naka upo lang ito at kausap si manang

yung mga ito mismo ang lumalapit
knowing sara she's so friendly and its not hard for her to get along with the people..

he's hearing them saying..

"kagwapa naman maam"
"mas maganda ka pala sa personal"
"swerte naman ng asawa mo maam"

kusang lumabas sa mulkha ni bonget yung inis yung mata nya halos umirap and sandro saw that..
natawa nalang..

"yah I'm the luckiest man, that's woman is mine!"
nasabi nya na kinatigil ng sinasabi ni sandro..

"ill call you again tonight by the way thats for next week naman bye son"
he said and dropped the phone..

lumapit na sya ulit and hindi sya pinansin ni sara the people we're saying hi and hello to him..

nag reresponse naman sya ang accepting the shake hands..

bago umupo sa isang chair na bakante.. but medjo malayo kay sara because may katabi ito sa left side si manang and sa right si martin..

he send a viber message..

"baka gusto mo kong pansinin maam!"

anaxiphilia (book 2)Where stories live. Discover now