55

182 16 1
                                    

lahat ay nasa living room nung bumaba si mariah..

"ayyy my ate so pretty mama"
sabi ni stingray pero pabulong..

bonget squeezed mama Beth's hand since nagsstart nanaman umiyak..

"ay hello.. mga anak mo po?"
tanong ni mariah..

hindi nakasagot si sara.. kasi lumapit agad ito kay mama beth at nagbless..

bago umupo sa tabi nya..

si shark at si stingray naka titig lang mga parang na stocked..

pero si marko..

lumapit biglang kumandong..

lahat sila nagulat..

hindi basta basta lumalapit si stone kung kani kanino.. kahit pa ilang beses nya na ito nakita not unless sasabihin ng mama nya na ok lang..

wala pang sinasabi si sara pero lumapit na kumandong pa nakaharap sa ate nya..

"lah ui ang sweet mo naman.."
sabi ni mariah and hugged her brother..

"di po yan sumasama and nagpapatouch sa iba"
sabi ni shark

si marko na sige ng kiss sa ate nya..

"labyu ate"
sabi ni marko

si shark at sting napa takip ng bibig.. nagugulat pareho sa attitude ni marko towards mariah.. sila nga nahihiya pa.. and he's not that sweet brother.. madalas may sariling mundo.. nag iipad or naglalaro lang wala paki alam sa paligid.. madalas mag tantrums pag hindi nakikita ang mama nila..

but now nakayakap pa halos walang pagitan yung mukha nilang dalawa kinakausap ni mariah sumasagot talaga..

pero pag iba hindi sya sasagot he would just say stop.. no.. im playing or some other short words..

"mabigat ba? ok lang sayo?"
sabi ni sara

".. ok lang cute kaya sweet sweet.. i love kids.. don't worry sanay ako mag alaga"
sabi ni mariah..

tinawag sila ni manang to eat.. kinuha muna ng yaya si marko pero ayaw gusto nya tumabi sa ate nya..
gustong kumandong at inaabot yung spoon..

"ay you want me to feed you?"
tanong ni mariah

"uhm uhm po"
sagot naman nito

halos hindi sila makakain kakapanood sa dalawa kasi yung picky eater na si marko kinakain naman lahat ng sinusubo ni mariah..

"luhhh hui digong.. kakahiya ka jan.. kakaloka.. di na nakakain si ate"
sabi ni shark..

"its ok kahit bukas kami matapos dito.. basta mag eat madami yan eh.."
sabi ni mariah..

nung nabusog na ito nag thank you at bumaba sa kandungan bago tumakbo paalis ng dinning area..

"nge eat and run"
sabi ni stingray..

napatitig si mariah kay stingray..

"girlll you looked like mama"
sabi ni stingray.

naramdaman nalang nito yung kurot ni shark sa likod..

si mama beth sige ng lagay ng pagkain sa plato ni mariah..

she even romoved the bone ng chicken and porkchops.

"mama baby pa ba yan?"
asar ni bonget

"namiss ko itong babaeng buang na ito eh"
sabi ni mama beth na nagulat din sa sariling sinabi..
sabay sinabing

anaxiphilia (book 2)Where stories live. Discover now