****A THROWBACK YEAR 2018****
"are you sure about this love? ayaw mong ipaalam both sides?"
tanong ni bonget.."yah di tayo pwedeng magsalita muna kahit kanino baka madulas sila, lets just wait for the right timing wag muna medjo stressed pa si digong.. medjo maingay pa yung pagkatalo mo sa VP election, pabayaan muna natin si digong na malinis yan lets plan for more sa susunod.. basta.. lets just keep this"
sagot ni sara"so sure na nga bukas yung wedding?"
"yah.. im sure birthday ni mariah bukas.. wedding anniversary and birthday nya iisa.. ive already talked to judge.. yung close ko.. ako na bahala sa papers registration ako din naman pipirma jan.. i have my trusted friend sa registrations office"
"ok maam pwede una honeymoon?"
"suntok Ferdinand gusto mo? dami ako ginagawa ha wag ka istorbo"
"sooonnggett mama manget kaw"
"miss ko na si mariah daddy"
"after the wedding pwede tayo punta manila.."
"nah kakachat lang kanina non yung bata nasa hongkong doon magcecelbrate"
"aww diko alam yon ha,"
"yah biglaan, tulog kana para gwapo ka bukas pag dika gwapo.. di kita pakakasalan gago ka"
The following morning sa office lang ni sara naganap they just closed the door no one is allowed to enter.. pinalabas lang na closed door meeting since sara will help manang imee for her campaign as a senator..
no ceremony happened basta pumirma lang sila sa contract..
napag usapan din naman na nila they will do it again nalang once everything is ok.. for now mas mahalaga nalang sa kanila is to fix everything and be married..
wala pang 30 mins sa office si sara na mismo ang nagdala non sa registration and she waited for it..
umalis din agad sa office si bonget kasabay nung judge na friend ni sara..
"this is atty mayora moves ha smooth"
nasa isip ni bonget while driving pauwi sa farm house nila sara..and his phone rang its digong..
napaisip sya kung bakit..
but he answered it anyway..
"hello mr president"
putangina president mo
imo lubot saan ka ba?davao heading to
your farm galing
po ako sa office ni mayora
why?mayroon ba kayo
usapan nito ng liza na ito
shes asking my people to
talk to me about you..
ang sabi eh humihingi ka
ng posisyon sa cabinet ko?
kausap ko si imee ngayon nandito
sa opisina ko..