Thông tin sơ bộ về chương truyện:
1. Thể loại: Truyện ngắn
2. Bối cảnh
- Không gian: Cộng hòa Moldova Pridnestrovia (Transnistria)
- Thời gian: Hiện tại
3. Nhân vật chính: Hans Morgenrot, Vadim Yakovenko Pelmeni, Marco Bolognese.
---------------------------------------------------------
Thủ đô Chișinău, Moldova.
8h sáng.
Chào mọi người. Tôi, Hans Morgenrot đây. Cuối cùng cũng vào được địa phận của Moldova. Tối hôm qua cứ như chết đi sống lại ấy nhưng "cơn nguy kịch" đã qua rồi. Đây, vẫn khỏe. Tin tốt là tôi đã làm quen được với hai người bạn mới: Vadim Yakovenko Pelmeni và Marco Bolognese. Cảm ơn vì đã cho tôi đi nhờ xe, hai người tuyệt vời lắm.
Dù sao thì, đến Moldova mà không bỏ chút thời gian đi thăm thú thì thật sự phí phạm. Vì vậy ba người chúng tôi quyết định tầm đầu giờ chiều mới khởi hành đến Transnistria, bây giờ là thời gian khám phá, vui chơi. Gặp lại mọi người sau nhé.
---------------------------------------------------------
- Chà chà, anh theo con đường Youtuber hồi nào thế?
Ngay khi Hans vừa đóng máy, Marc đứng gần đấy đã nhanh nhảu chồm tới hỏi thăm mặc cho người cậu ta đang đeo bám có thích hay không việc động chạm thân thể. Hans giải thích rằng đây vừa là minh chứng cho chuyến đi vừa là phương thức lưu giữ khoảnh khắc tốt nhất. Thật ra Hans chỉ mới học nhiếp ảnh và quay phim gần đây vì nghĩ rằng việc lưu giữ khoảnh khắc bằng thiết bị điện tử tiết kiệm thời gian và dễ dàng hơn việc bày đống màu vẽ ra. Ấy nhưng Hans đã lầm, nhiếp ảnh cũng khó tương đương với hội họa, muốn có một tấm ảnh đẹp cậu phải canh góc, chỉnh sửa đủ thứ mới có thể tự tin đăng lên mạng.
Điều đáng buồn thay Hans chẳng chụp được tấm nào ra hồn nên hầu như chỉ trữ trong máy tính mà chẳng dám đem khoe ai. Sắp tới có lẽ cậu nên gia nhập CLB Nhiếp ảnh trong trường, may mắn thì có thể tìm được bạn tâm giao tận tình chỉ dạy cậu cách chụp ảnh. Nếu hợp thì cả hai có thể tiến xa hơn, dù sao thì có người thức khuya trò chuyện với mình cũng vui hơn nhiều.
- Hợp lý, hợp lý! --- Marc gật gù. --- Đi chơi thì phải chụp ảnh để sau này có thứ để ngắm. Vậy thì chờ gì nữa? Mình đi tìm mấy chỗ đẹp để anh chụp đi!
- Còn Vad thì sao? --- Hans nhìn quanh tìm người còn lại. --- Anh ta đâu rồi?
- Mới sáng sớm đã khoác áo đi dạo rồi. Chắc cũng sắp về rồi đấy. A! Mamma mia! Vừa nhắc đã về tới rồi kìa!
Hướng tay của Marc chỉ đến một đường rẽ, nơi ấy hiện ra bóng hình cao lớn quen thuộc của cậu bạn người Nga. Vad đã ra ngoài từ khi trời mới ửng hồng, đi đây đi đó để khám phá một đất nước bé nhỏ ít người biết đến. Ban đầu, đúng thật Vad chỉ có đi dạo hít thở gió trời, thế rồi số phận đẩy đưa đến con phố định mệnh ấy, thần thánh phương nào chỉ anh rẽ vào cửa hàng và mua một chai vodka. Cứ mỗi một mét thì nhấp một ngụm, đi lang thang hơn 1 giờ thì chai rượu cũng đã vơi một nửa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[COUNTRYHUMANS] --- Ngày này năm xưa.
Historia Corta- Đây là truyện về Countryhumans của mình. - Mỗi chap sẽ là một sự kiện đặc biệt hoặc một câu chuyện về con người của một quốc gia trên thế giới. - Truyện mọi người đang đọc đây chính là phần Lịch sử Thế giới. - Nó không phải là chuyện dài, chỉ là...