Thông tin sơ bộ về chương truyện:
1. Thể loại: Truyện ngắn
2. Nhân vật chính: Phổ
3. Tóm tắt cốt truyện:
Phổ không thích xem kịch.
Những màn kịch luôn khiến cậu nhớ về hàng loạt "tác phẩm" để đời của Cha. Vở bi kịch với máu và nước mắt, song hành bao kịch bản hài kịch đầy ắp hạnh phúc và tiếng cười. Sự cân bằng hoàn hảo giữa vui và buồn như đồng xu có cả mặt sấp đối mặt ngửa, đó chính là thứ làm nên vở kịch tuyệt vời của Cha. Thân là một biên kịch tài ba và cũng là một vị khán giả khó tính, Cha không thích để mặc cho tình tiết kịch phát triển theo đúng trình tự: mở, thân và kết. Cha muốn cốt truyện phải bất ngờ và dồn dập, chẳng quan tâm mấy liệu tình tiết ấy có quá nặng đối với một nhân vật yếu kém, mới mẻ, hay liệu nhân vật ấy đã được phát triển đầy đủ hay không. Đối với Cha, "tình tiết thúc đẩy cốt truyện" là thứ phát triển nhân vật hữu hiệu nhất.
Phổ không thích xem kịch bởi cậu từng là diễn viên trong vở bi hài kịch của Cha.
---------------------------------------------------------
Lần đầu tiên Phổ được vận mệnh giới thiệu cho vai diễn khó nhằn khi cậu có dịp cùng gia đình mới của mình dự Đại hội Đế quốc (Imperial Diet) vào năm 1619. Đặt chân lên lãnh địa thị quốc Frankfurt, Phổ dường như bị choáng ngợp trước sự giàu có và linh thiêng nơi đức tin ngự trị. Phố xá sạch sẽ trông thấy, vườn cây tỉa tót cẩn thận đến từng ngọn cỏ dại và sông hồ lại trong xanh, không hề có thứ rác gì trôi lềnh bềnh phá hoại cảnh quang. Nhà cửa không thấp lè tè, buồn thảm như hình ảnh nghèo khổ trên cung đường Königsberg, nhà người ta cao ráo, cửa lại rộng thênh thang, tường sạch sẽ không chút rong rêu bám bẩn, sánh cùng "thành bang" Chúa trời nơi thế tục - nhà thờ. Phổ chưa từng thấy nhà thờ nào cao đến vậy, như thể đỉnh tháp chuông đã xuyên qua mây dày, với tới Thiên đàng nơi các vị Thánh sinh sống.
- Muốn đậu lên nóc nhà thờ chắc phải bay đến gãy cánh. --- Königsberg đậu trên vai Phổ, nửa đùa nửa thật bình phẩm sự tráng lệ nơi đây.
Quảng trường được trang hoàng với Quốc kỳ của 7 Tuyển đế hầu (Kurfürst), họ là 7 vị lãnh đạo tối cao, là chủ nhân của 7 Tuyển hầu quốc kề cận Thánh chế La Mã: thập tự đen đại diện cho Cologne, bánh xe bạc giữa nền đỏ là Mainz, còn thập tự đỏ có vẻ là của Trier. Ô trông kìa, ngoài quốc hồn của các Giám mục vương quyền, người ta còn treo thêm 4 Quốc kỳ của các Thân vương thế tục: chú sư tử lông óng ánh màu mật kia hẳn là của Tuyển hầu Palatinate, hai thanh kiếm đỏ bắt chéo và vương niệm xanh thuộc về Tuyển hầu Saxony, lại sư tử trắng uy vũ trên nền đó chắc chắn là của Tuyển hầu - Vương quốc Bohemia và cuối cùng, chú chim ưng mang bộ lông đỏ rực tung hoành với trời cao kia thuộc về Tuyển hầu Brandenburg nhưng không chỉ là Brandenburg mà là Brandenburg-Prussia.
Phổ thấy rộn ràng trong lòng khi nhìn thấy Quốc kỳ của gia đình tung bay trong ánh nắng, kế cạnh những Tuyển hầu quốc uy lực khác của Thánh chế La Mã trong ngày trọng đại. Mặc dù chính cậu cũng chưa thể giải thích đủ ý nghĩa của chức danh Tuyển đế hầu hay Tuyển hầu quốc nhưng chắc chắn họ là những người không hề tầm thường, những người gần ngay cạnh Thánh chế La Mã.
BẠN ĐANG ĐỌC
[COUNTRYHUMANS] --- Ngày này năm xưa.
Kısa Hikaye- Đây là truyện về Countryhumans của mình. - Mỗi chap sẽ là một sự kiện đặc biệt hoặc một câu chuyện về con người của một quốc gia trên thế giới. - Truyện mọi người đang đọc đây chính là phần Lịch sử Thế giới. - Nó không phải là chuyện dài, chỉ là...