Thượng

97 1 0
                                    

Trong nhân gian có muôn vạn dáng vẻ, cùng muộn vạn giống loại bé nhỏ đến to lớn hợp thành, có lục giới trên cao, có minh giới dưới thấp, thần linh cùng nhân loại đồng hành và vận chuyển bánh răng thời gian, trong nhân gian bé nhỏ nằm trong lục giới lại là nơi hỗn loạn nhất thế gian, không chỉ có con người là hiện thân của tình cảm của Nữ Oa thượng cổ, mà còn có, thiên địa tuần hoàn, yêu, ma, quỷ, quái, gây hại nhân gian, trong đó có những người có khả năng thiên phú dị bẩm, có thể hấp thu nguyên khí tự nhiên, kết thành kim đan mở ra thời đại tiên môn danh chấn.

Ban đầu tiên môn thế lực nhỏ lẻ, đa phần những người có chung chí hướng yêu chuông hòa bình, diệt yêu ma, âm thầm bảo vệ nhân gian sống yên biển lặng, sau này thiên hạ hỗn loạn chiến tranh liên miên, theo đó oán khí ngày một giàu mạnh, cuối cùng nhân gian rơi vào thế hỗn loạn đến oán hận ngập tràn, trong đó có một tiên giả thân người như tuyết, thân người đuôi rắn, dung nhan thiên tuyệt, chỉ một tiên kiếm đánh lui 3000 vạn yêu ma, quay về bờ Nhược Thủy, vĩnh viễn không thể xâm phạm nhân gian.

Tiên quân đó ở lại nhân gian suốt ba trăm năm, hưởng thụ hương khói mà con dân trăm dặm cúng bái, sau này gặp được Lam Đà, một hòa thượng của núi Nga Mi, hai người tư tưởng lớn gặp nhau, nên quyết định thành lập Vân Thâm Bất Tri Xứ. Tiên thọ của Bạch xà rất dài, dài đến vô tận bao nhiêu tầng lớp con cháu của Lam gia sinh ra, rồi lại dưới ánh mắt đau xót dần dần vô cảm của tiên quân, lặng lẽ cưỡi hạc quy tiên. Sau cùng tiên quân đóng của tiên phủ, ẩn tu sâu trong núi tuyết, trở thành truyền thuyết mà nhân gian mỗi ngày ca tụng.

"Hoa hạnh tháng ba người như nhật quang xuất hiện

Đông qua thu đi, ngươi như nắng nhạt dần nhạt dòa

Chỉ để lại hương bạch mai tựa thiên hà lưu luyến chốn nhân gian hỗn loạn".

Vân Thâm Bất Tri Xứ nỗi tiếng là nơi toàn những thiên tài hội tụ, bốc đại một đệ tử bên trong đây cũng là nhân tài kiệt xuất thiên hạ, mà đỉnh cấp anh tài phải kể đến đôi song bích huynh đệ, kì tài tiên gia suốt trăm năm của bách gia là Lam Hi Thần cùng Lam Vong Cơ, một ôn hòa nhã nhặn, một nghiêm khắc bảo thủ. Mà người dạy dỗ ra hai nhân tài kia lại là Lam Khải Nhân từng là nhất đại tuyệt quân của Tiên Gia. Hiện tại nhân gian biến động, yêu ma của bờ Nhược Thủy có dấu hiệu xuất hiện lần nữa, kết giới của tiên quân ba vạn năm trước dần yếu ớt đi rất nhiều.

Trong tiên môn bách gia hiện tại có ngũ đại gia tộc mỗi nhà trấn giữ một phương trời, thái bình thịnh thế, đứng đầu là, Lam gia, Ôn gia, Kim gia, Nhiếp gia, cuối cùng là Giang gia. Những đại gia tộc suốt mấy trăm đời tông chủ đều tương đối hòa ái với nhau, tương trợ lẫn nhau trong những lần săn đêm, đề cao sự đoàn kết bền vững. Nhưng suốt gần 50 năm trở lại đây, các đại thế gia âm thầm trở mặt nhau, dẫn đến kéo bè kết cánh, hỗn loạn vô cùng, Ôn gia dã tâm thống nhất thiên hạ, một mình bá chiếm, thủ đoạn hà khắc vô nhân đạo, lại có thêm kì tài hóa đan thủ, như hỗ mọc thêm cánh, càng lộng hành làm loạn.

Lam gia sau khi tiên quân bế núi ẩn tu, toàn Lam gia trên dưới cũng là đóng tiên môn để tu hành, đối với nhân gian hỗn loạn, một chút cũng không liên quan đến họ, chỉ riêng một chuyển cách ba trăm năm, họ sẽ mở tiên cảnh để đón nhận học sinh của các tông môn đến nhập học, trao dồi tinh hoa nhân gian. Năm nay cũng không ngoại lệ, Lam gia mở cổng đón môn sinh khắp nơi trên thiên hạ, không phân biệt giai cấp, tu vi, hay đến từ môn phái nào.

_____Linh Quân Sơn - Đầm Tuyết____

Giữa bầu trời tuyết bay trắng xóa, xuất hiện ngôi nhà bắt qua băng hồ lạnh lẽo, cây cầu gỗ rất lớn gấp khúc, ngoằn ngoèo, căn nhà chính giữa không quá lớn, chỉ đủ một người trú ngụ. Hồ tuyết thật lớn, bên dưới mọc rất nhiều băng liên xanh lam quý giá vô cùng, ngôi nhà trắng ngập trong bão tuyết, ánh sáng nhàn nhạt từ dạ minh châu phát ra.

Nhìn sâu bên trong là viên dạ minh châu lớn hơn quả trứng phượng hoàng tỏa ánh sáng dìu dịu, không quá gay gắt, bên dưới dạ minh châu lớn kia, là một con tiểu bạch xà đang cuộn người ngủ say, tiếng thở phập phồng rất nhỏ, tiểu bạch xà rất nhỏ, thân thể thon dài, đuôi nhọn trên lớp vảy trắng đến thuần khiết, cái đầu nhỏ với đôi mắt màu xanh lam thuần khiết, không chút vẫn đục. Tiểu bạch xà khẽ cựa quậy, lắc lư cái đuôi nhỏ của mình, lại ngẩng đầu dậy, đầu nhỏ chưa thanh tỉnh lắm, nghiêng đầu nhìn bên ngoài, cảm giác thật sự không ngủ nỗi nữa.

"Thật muốn đến nhân gian nhìn thử". Tiểu bạch xà tâm tư thầm nghĩ.

Tiểu bạch xà hóa thành ánh sáng màu trắng, cánh hoa bạch mai bên ngoài theo gió tuyết lùa vào bên trong, thân thể thiếu niên trắng như tuyết dần rõ ràng, đuôi rắn trở thành đôi chân thon thả, đôi mắt xà lãnh diễm phong tình, da so với tuyết càng trắng đến thuần khiết hơn, môi đỏ như huyết châu, tiểu bạch xà khẽ lắc nhẹ đầu, mái tóc màu trắng bạc dần hiện ra, dài đến eo nhỏ mà một tráng háng có thể ôm gãy ngang, trên trán của tiểu bạch xà, hiện lên hoa sa hình hoa mai đỏ chính giữa là một đường uốn lượn.

Tiểu bạch xà phất tay, bạch mai trở thành y phục của y, hóa thân thành phàm nhân, đấu lạp màu trắng phũ xuống thân người thon gầy.

Tiểu bạch xà phất tay băng liên trở thành chiếc xe ngựa lững lờ trên không trung, khi tiểu bạch xà bước đi cánh hoa nở rộ dưới gót chân của y.

[TIỆN VONG - ABO - 🔞] ĐIỆP LUYẾN HOANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ