MY ABUSIVE AND HEARTLESS MAFIA HUSBAND
CHAPTER 16: init ng ulo
//- THALIA'S POV-//
Kakaiba ang lakas ng kabog sa dibdib ko ng ilahad ni Caden ang kamay nito sa harapan ko, kitang kita ko ang panlilisik ng mga mata niya ng napalunok ako ng mariin sa biglang pag iling na ikinataas ng kilay niya.
"H-hindi...hindi ko alam sumayaw" garagal na salitang lumabas sa bibig ko, malakas na pagtawa ang kumawala sa babaeng nasa tabi ni Caden.
And it was his girlfriend.
"Tsk...Caden, ako nalang ayain mo..." sabi nito ng biglang suminghal ang lalaking nasa harapan ko, walang pakundangan nitong hinawakan ang braso ko at hinablot ako para makatayo sa kinauupuan ko.
"Caden, ano ba! Bitawan mo ako, nasasaktan ako" saad ko ng bigla nalang naging malakas ang kabog at kaba ko ng makarating kami sa mismong pinaka dance floor.
Unti unti siyang lumakad ng hawakan nito ng marahan ang kamay ko at saka pinatong iyon sa balikat niya.
"C-caden...hindi ko al~" hindi ko nagawang ituloy ang mga sasabihin ko ng magsalita siya.
"Shut the f*ck up!" Asik nito ng higitin nya ang bewang ko.
Halos mapasubsob ako sa dibdib niya sa pagkakahila niya, nagsimula siyang humakbang na hindi ko alam kung paano sasabayan...nang bigla nalang nitong idinikit ang mukha niya sa tenga ko.
"May gusto kaba kay drex" asik na tanong niya ng napakunot ang noo ko.
"W-wal~"..
"Wag mo akong niloloko Thalia! You're my f*cking wife...at akin ka lang, you get it? Ako lang ang magsasayaw sayo, ako lang ang hahawak sayo...and last but not the least...ako lang ang tititigan mo!" Sambit nito ng hawakan niya ang panga ko.
Kitang kita ko ang mukha niya, hindi ko mapigilan ang mabalisang mapatitig sa mga mata niyang mapula...ang pilit ngiting sininghalan ako na animo'y hindi ko magawang matagalan, para akong mahihimatay sa biglang paglapit ng mukha nito sa mukha ko.
"C-caden....ano bang ginag~" hindi ko nagawang ituloy ng pagak siyang tumawa na kinunutan ako ng noo.
"I said....ako lang ang tititigan mo" madiing salita nito.
Wala akong nagawa kundi ang angatan siya ng tingin, parang namanhid ang buo kong katawan sa mga tingin niya...
Kumawala siya sa hawak ng may kung anong humila sa kamay nito, and it was her girlfriend na masungit na ang mukhang nakatitig sa akin.
"Caden, i was your girlfriend...kaya ako ang isasayaw mo" asik nito ng hinila siya, akmang uupo na ako ng humarang sa harapan ko si Drex na ikinaawang ng labi ko.
"Can i?" Tanong nito.
Napatingin ako kay Caden na pinanlilisikan ako ng tingin na animo'y binabalaan ako sa gagawin ko.
Pero....
Humawak na ako sa kamay ni Drex bilang pag sang ayon sa kaniya na sumayaw kasama siya.
Nanginginig ang mga kamay ko ng hawakan nito ang bewang ko."Are you okay" tanong nito sa mahinang boses ng unti unti akong tumango.
"Y-yes"
"Sinasaktan kaba ni Caden?" Tanong nito na ikinanlaki ng mata kong napatingin sa kaniya, akmang iiling ako ng tumawa siya.
"I know the truth Thalia, and you didn't deserve to love him.." asik niya ng mapait akong napangisi.
"You know what, may balak na si Caden na gagawin" saad nito na ikinakunot noo ko.
BINABASA MO ANG
MY ABUSIVE AND HEARTLESS HUSBAND
Romancemagagawa mo pabang mahalin ang taong tila ginawang impyerno ang buhay mo.