MY ABUSIVE AND HEARTLESS MAFIA HUSBAND
CHAPTER 57
//- YRA'S POV-//
Hindi nagawang patagalin ang burol ni Thalia dahil na rin sa kagustuhan ng mga magulang niya, pero kahit ilang oras manlang na nagstay siya sa kabaong na 'yon hindi ko nakita si Caden na dumalaw sa kaniya na ipinagtataka ko.
Bakit?
Napasinghap ako ng hangin kasabay ng pag ihip nito saka ako mapait na ngumiti sa kawalan.
It's been a few days bhest.
Samantalang noon, pinapangarap mo lang naman na maging asawa ng isang famous heartrob na si Caden, and now? You're in a miserable life na walang ibang hinangad to take revenge from them for fooling you, pero wala.
Nasa kabilang buhay kana.
Iniwan mo ako ng walang paalam.
At ang mas malala pa.
"Buhay ang anak mo Thalia" ngising salita ko ng maramdaman ko ang paglapit ng isang lalaki.
"Hey tayo nalang ang natira dito! Gusto mo bang sumabay sa'kin?" tanong nito ng napakunot noo ako.
"Hindi kaba nagtataka?" tanong ko ng napataas ang kilay niya.
"Nagtataka for what?"
"Kase...kahit sa huling burol niya hindi natin nakita yung mukha niya" saad ko ng magsalita siya.
"Sinabi naman ng doctor ang dahilan diba? Na naging masama ang tindi ng facture sa operasyon niya" sambit pa nito ng dahan dahan akong tumango.
Oo nga pala, iyon ang sinabi ng doctor kaya mula nung ibinalitang patay na siya ay hindi na namin nakita si Thalia.
Nakakapagtaka, but I respect their decision.
Hanggang sa lumakad na kaming dalawa ni Drex paalis mula sa puntod ng makita ko ang kotse ni caden na humaharurot, napakunot ang noo ko...
"Where are you going?" Masungit na tanong ko ng makasalubong siya, pero suminghal lang ito at walang pakundangan na nilagpasan ako.
Pagak akong natawa.
"Ngayon ka lang dumalaw? Bakit Caden? Kinokonsensya kaba?" salita ko ng napatigil siya at asik na sininghalan ako.
"Can you please stop that f*cking nonsense!. Kung magalit ka akala mo naman kung may malaki akong kasalanan sayo!" Singhal nito ng akma akong magsasalita nang biglang hinawakan ni Drex ang kamay ko.
"Tara na" sambit nito saka hinila ako palayo doon na ikinasinghal ko.
"Ang yabang niya!" saad ko pa.
"Pero teka!! Si sam? Where's she? Dapat sa kapatid mo ikulong! Malaki ang kasalanan niya kay Thalia" salita ko ng umiling iling si Drex.
"I don't know kung nasaan siya! Pagkatapos ng pangyayari hindi ko na sya nakita, siguro takot din" sambit nito ng tumango tango ako.
_______
//-DREX POV-//
Pagkababa ko sa kotse mabilis akong pumasok ng bahay dahil gumagabi na rin, didiretso sana ako sa kwarto ng bahagya akong natigilan dahil sa ilang kaluskos na mula sa kwarto ni Sam na ikinakunot noo ko.
She's here?!.
Dahan dahan akong humakbang nang bigla ko iyon na binuksan at tumambad siya sa harapan ko, bakas sa mukha niya ang pagkagulat ng kumunot ang noo ko.
"Why you here?hinahanap ka ng pulis at kailangan mong pagbayaran ang gina~".
"Wala akong ginagawa! So stop what you saying!!..at hindi paba kayo masaya ha?? Patay na si Thalia! Diba?Patay na siya Kuya! Wala na siya..." salita nito kasabay ng pagak niyang pagtawa na tinaasan ko ng kilay.
"Bakit mo alam?" Tanong ko ng hindi ito nagsalita at akmang tatalikod ng higitin ko ang braso nito at pasinghal na inasikan.
"HINDI KA AALIS!" sambit ko sa madiing boses.
"NO! BITAWAN MO AKO KUYA!!..HINDING HINDI AKO MAGPAPAHULI SA MGA PULIS, NO!!NEVER" singhal nito ng malakas na paghampas sa mukha ko ang ginawa nito at saka siya mabilis na tumakbo.
"SAM!!" sigaw ko ng naka alis ito dahil may dala pala itong kotse na nasa garaheng hindi ko napansin.
Kumunot at suminghal lang akong napaasik.
Shit!!..
Bahala siya sa buhay niya!_________
//-THALIA'S POV-//
Pilit akong kumakalas mula sa mga taling nasa kamay at paa ko, pero ramdam ko ang panghihina ng katawan ko.
Shit!
What if i die?!.
Pano ako makakatakas sa kaniya!
I don't f*cking know her.Asawa siya ni Caden? The hell...nice joke!
Hindi lang pala si Sam ang may kulang kulang na baliw kay Caden, dahil meron pang ibang babae at hawak niya ako ngayon.And now...i want to know all things about her!.
Sino nga ba sya sa buhay ni Caden? And why she kidnapped me!?.Andami kong tanong nnag malakas akong napasipa at halos mangiyak ngiyak na napatingala sa kawalan, hanggang sa marinig ko ang ilang yapak na papalapit kaya umakto akong seryoso.
To pretend..
Pretending i got amnesia because of that operation.
"Hi how's you?" tanong nito ng tinitigan ko ang mukha niya.
Maganda siya, makinis yung balat at matangkad..
"Nagtataka kaba kung sino ako?" Natatawang tanong nito.
Napalukot ang mukha niya at umupo sa isang upuan at sumindi ng sigarilyo, ibinubuga nito ang hangin sa mukha ko kaya hindi ko maiwasang mapapikit.
"I'm Caden's secret girlfriend" saad nito.
"Pinangakuan ng kasal, pinangakuan na ako lang! Ginawa ko lahat para sa kaniya!!..hanggang sa dumating ka sa buhay nya at parang basura nya akong binalewala, ilang babae ba ang dumaan sa kaniya?si Sam right? Ginamit niya rin..." pagtawa niya.
"Sinubukan kong magmakaawa para balikan niya ako kasi buntis ako! But what he done? You know what ha??...ipinilit niyang pinalaglag ang bata sa tiyan ko" sigaw nito sa galit na mukhang ikinanlaki ng mata ko.
"MATAGAL AKONG NANAHIMIK! MATAGAL AKONG HINDI KUMIBO, PERO KAHIT KAILAN HINDI KO NAGAWANG ALISIN ANG SAKIT SA DIBDIB KO!!..DAHIL IKAW ANG DAHILAN NG LAHAT THALIA!..KUNG BAKIT NYA AKO INIWAN, KUNG BAKIT PINATAY NYA ANG ANAK NAMIN" sambit nito ng Nanginginig akong napailing iling.
"Sinubukan kong makausap siya, sinubukan kong humingi ng tulong...pero pilit niya akong pinagtutulakan, sinasaktan...binubugbog hanggang sa pagtangkaan na papatayin o ipapakulong!" Salita nito.
So it's mean..
Bago pa ako dumating sa buhay ni Caden may girlfriend na siya??!...
TO BE CONTINUE
BINABASA MO ANG
MY ABUSIVE AND HEARTLESS HUSBAND
Romancemagagawa mo pabang mahalin ang taong tila ginawang impyerno ang buhay mo.