MY ABUSIVE AND HEARTLESS MAFIA HUSBAND
CHAPTER 47( one night)
//- THALIA'S POV-/
Its already 4pm in the afternoon.
Walang emosyon akong palakad lakad sa malaking mall kasama si Yra para maghanap ng dress na susuotin ko mamaya sa dadaluhan kong business party.
Wala akong makitang babagay sa shoes na binili ko, kaya naasura akong napapa singhap ng hangin.
"May problema ba bhest?" bahagya akong kinunutan ni Yra ng inilingan ko siya.
It's been eight hours passed pero wala manlang paramdam si Drex.
Ni hindi ko nga alam kung nasaan sya, pero kanina alam ko namang may kakaiba sa kaniya.
Hindi ko pa nga nasasabi sa kaniya na kaya ako hindi nakapunta sa kaniya, kasi mas inuna ko si Caden.
Shit!
Gusto kong bumawi sa kaniya, dahil ayokong masaktan at magsisi siya sa huli sa mga ginawa ko.
Pero nakakailang missed calls and text na ako ay wala pa rin hindi nya pa rin ito sinasagot na ikinaasik ko.
"Tumawag ba sayo si Drex" hindi ko napigilang tanungin si Yra ng nanlaki ang mata niya.
"Hindi eh! Bakit??" Tanong nito.
"Wala, nag aalala lang kase ako kanina pa siya walang paramdam" nguso ko ng ngumiti siya.
"Sus, hahanapin mo rin pala" pang aasar nito na ikinakunot noo ko.
"Wag ka mag alala bhest, baka nasa gilid gilid lang sya" sabi pa nito sa natatawang boses na ikinakunot noo ko lang.
Nang makapili na ako ng susuotin ko ay mabilis na rin kaming pumunta sa iba pang shop na kailangan kong puntahan para maghanda sa malaking event na gaganapin mamaya.
"Bhest, hindi pa rin sumasagot si Drex" saad ko ng bigla itong kamot ulong tinalikuran ako.
________
//YRA'S POV-//
Mabilis kong kinontak ang numero ni Drex ng makalayo ako kay Thalia.
"Hello, Drex" bungad ko.
"What?" Asik nito ng umirap lang ako.
"Kanina kapa hinahanap ni Thalia, nag aalala na siya baka daw may masamang nangyari na sayo" sambit ko saka kamot ulong napatitig sa kawalan.
"I'm not done, ako ng bahala. Alam mo naman na pinaghandaan ko ito para sa kaniya diba, because this day will be my best day" sambit pa nito ng ibinaba ko na iyon.
Hasyt, baliw! Sobrang baliw niya talaga kay Thalia, pero sana lang talaga may nararamdaman na tong kaibigan ko sa kanya.
At oo nga pala, monthsarry nila ngayon pero parang si Drex lang ang naka alala kaya ayun...nasa isa siyang lugar kung saan nagplaplano ng magandang surpresa para kay Thalia.
"Bhest ano nakontak mo naba?" Tanong ni Thalia ng umiling ako.
"Hindi rin sumasagot" pagsisinungaling ko.
________
//-THALIA'S POV-//
The party will begin.
Nakasuot ako ng red dress na hubog ang katawan ko, at mula sa paglabas ko sa kotse na sinasakyan ko ay naagaw ko kaagad ang atensyon ng ilang tao mula sa labas ng bar na ito.
Napangisi ako at napataas kilay ng bigla kong nahagip ng tingin si Caden na naglalakad palapit sa kinaroroonan ko.
The hell! He's so f*cking hot and handsome at all..
Sino bang makakatanggi sa ganyang itsura??!."Can i?" seryosong tanong nito ng ilahad niya ang kamay sa harapan ko.
"Bakit?" Asik ko pa.
"Partner by partner toh! Buti nga nilapitan kita" singhal niya ng umirap ako.
"Bakit gusto ba kitang maging kapartner" singhal ko ng kamot ulo siyang tinaasan ako ng kilay.
"Ang arte mo naman, bahala ka jan! Hoy totoy ikaw na nga dito" sambit pa ni Caden ng tinawag nya yung isang lalaki na ikinaawang labi ko sa inis.
"Hoy! Caden!!..oo na ikaw na kapartner ko!!" Asik ko pa ng napangiti siyang tinignan ako.
"Tsk, bibigay rin pala aarte pa" sambit nito.
"Eh paano, sa mukhang rapist mo pa ako gustong ipapartner" salita ko ng ilahad nya ulit yung kamay niya na tinanggap ko.
Sabay kaming pumasok, at hindi ko maitatanggi na sobrang ganda at daming tao sa paligid, sinabayan ng maingay na musika, naghahalong amoy ng alak at kung ano ano pa na nakakahilo.
________
//-CADEN'S POV-//
Pinalayas ko si Sam sa bahay, dahil alam ko na lahat ng ginagawa nya sa anak ko.
Pero ngayon, nakatuon lang akong nakatitig sa babaeng nasa harapan ko, sobrang ganda nya..
Napangiti akong napainom ng alak ng biglang nag angat siya ng tingin at pinanlakihan ako ng mata.
"Ano tinitingin tingin mo dyan" singhal pa nito ng tumawa ako dahil sa kasungitan nya.
Paano ba naman kase, sinisisi niya ako na hindi daw nya napuntahan si Drex dahil sa akin! Tsk!!..mas ginusto ko naman yun!.
Pagak akong natawa ng inalok siya ng alak.
"Subukan mo kayang uminom ng mawala naman yang pagkasungit mo" sambit ko ng umirap ito at kinuha yung hawak ko.
Walang pag aalinlangan niya itong nilagok na kinanlaki ng mata ko.
"Naks,.lakas uminom ah" sambit ko.
"Pwede ba umalis ka sa harapan ko! May boyfriend ako" singhal pa nito ng tumawa lang ako.
Ilang oras ang lumipas, andaming announcement ang mga nangyaring binigay ng iba't ibang kliyente pero nakatuon lang ako kay Thalia na ngayon ay bakas na sa mukha niya ang pagkalasing.
Tsngina! Lasenggera!.
Napasinghap ako ng hangin ng mag uwian na ang ilan ay nilapitan ko siya."Hey!!" tapik ko sa balikat nito ng napadukdok siya sa isang lamesa.
"Thalia, uwian na!" sambit ko ng makitang nakapikit na ang mga mata niya, napataas lang ang kilay kong hinawakan ang kamay niya at tinanggal dito ang bote ng alak saka siya inalalayang makalabas sa bar na iyon.
Hindi ko naman alam kung nasaan yung driver nya kanina, kaya dinala ko siya sa kotse ko.
I got you!
Malaking pagngisi ang ginawad ko saka mabilis na pinaharurot iyon, alam kong may tama na rin ako ng alak pero tila hindi ko mapigilan kung anong balak kong gawin ngayon.Bumaba ako sa kotse...
"Room 157 po" sambit ng isang staff saka nito iniabot sa akin yung susi na tinanguan ko lang.
We're here in hotel.
<<
Nang makapasok ako sa kwarto halos pabagsak kong pinahiga ang lasing na lasing na si Thalia.
Napangiti akong napa angat ng tingin kasabay ng paghubad ko sa suot kong damit saka sinarado ang pintuan.
Dahan dahan akong humiga sa kama, hanggang sa unti unting gumalaw ang kamay kong napapahaplos sa hita nya.
"Damn...i miss you" bulong ko ng bigla akong pumatong sa kaniya at walang pag aalinlangan na ginawaran at siniilan siya ng halik na hindi nito alam.
May pagkakataon na pinipilit nitong imulat ang mga mata nya ng hindi ko nagawang pakawalan ang labi nito sa halik na iyon na nagpatuloy sa kung anong mangyayari sa pagitan naming dalawa.
TO BE CONTINUE
BINABASA MO ANG
MY ABUSIVE AND HEARTLESS HUSBAND
Romancemagagawa mo pabang mahalin ang taong tila ginawang impyerno ang buhay mo.