CHAPTER 46

1.4K 13 0
                                    

MY ABUSIVE AND HEARTLESS MAFIA HUSBAND

CHAPTER 46( party)

//- THALIA'S POV-/
KINABUKASAN;

"Thalia, love can we talk please" nagsusumamo ang mukha ni Drex na hinarang ako nito mula sa daraanan ko.

Napakunot ang noo kong napatingin sa mga mata niya na animo'y galing sa pag iyak na ikinakunot noo ko.

"D-drex?" garagal na sambit ko sa pangalan niya ng hawakan nito ang kamay ko.

"Why didn't you answer my call? Bakit hindi mo ako kinakausap? May problema ba tayo?" Tanong niya na inawangan ko ng labi.

"D-drex w-wala...sorry nalowbat kasi yung cellphone ko kagabi kaya hindi ako nakata~" hindi ko nagawang ituloy ng pagak lang syang tumawa, akmang bubukas ang bibig nito para magsalita ng malakas siyang suminghal kasabay ng pagpatak ng luha sa mga mata nito sa harapan ko.

"Drex, bakit ka umiiyak? May masak~" hindi ko nagawang ituloy ang mga dapat kong sabihin ng mahawakan ko ang leeg nito ay naramdaman ko na mainit siya.

"Mahal mo naman ako diba?" Tanong niya na kinunutan ko ng noo.

"Ang init mo, nilalagnat kaba?" Tanong ko ng umiling siya.

"Answer me please, mahal mo naman ako diba??" Tanong niya pa ng madiin akong napalunok.

"O-of course" sagot ko ng hindi siya nagsalita at mahigpit lang akong niyakap kasabay ng paghalik nito sa noo ko.

Napakunot noo akong napasinghap ng hangin sa kakaibang kilos nito, pero naramdaman ko din ang init nito sa katawan nya.

Nilalagnat siya.

Kaya ba kinukulit niya ako kahapon na puntahan siya? Para alagaan ko siya!?..

Shit!!..

Tapos sa ibang bahay ako pumunta? At ibang lalaki pa ang inalagaan ko.

Kumagat labi akong sumang ayon sa yakap na iyon nang makalipas lang ang minuto ng humiwalay ako at lumakad na papasok sa opisina dahil baka malate pa ako.

________

//-DREX'S POV-//

Dahan dahan akong kumawala ng mapait na pagngiti at saka kumagat labing lumakad pabalik sa kotse ko.

"Bro ayos ka lang ba?" Tanong ng isa kong tropa na kasama ko.

Tumango ako at pagak na tumawa.

"Tsngina lang!!..kung sino pa yung seryoso sila pa yung nababalewala" sambit ko saka napahawak sa cellphone ko kung saan naalala ko ang mga nangyari kagabi.

Kung saan nagmamakaawa ako na sana puntahan ako ni Thalia, pero wala sya! Hindi siya dumating.

Pinuntahan ko siya sa village niya, pinilit ko na makausap siya dahil gustong gusto ko na sana mayakap siya that time...pero sabi ni Yra, nagpapahinga na daw siya.

Umalis ako....

Inisip ko na siguro pagod lang si Thalia sa trabaho, tinatak ko yun sa kokote ko...hanggang sa sinubukan kong tawagan siya, at sa hindi inaasahan sinagot niya...pero hindi boses nya, kundi boses ni Caden na humahalinghing sa kabilang linya habang binabanggit ang pangalan ni Thalia.

"Wala kang puwang sa kaniya Bro! Siguro oras na para pakawalan mo siya?" Sambit ng tropa ko na inilingan ko pa.

"No, nangako ako eh! Kakayanin ko hanggang sa makalimutan nya si Caden" saad ko at naniniwala sa mga salitang binitawan ko.

Kahit alam kong malabo!

Dahil alam kong parehas silang may nararamdaman sa isat isa, while me? Umaasa...umaasang makakalimot siya, umaasang mamahalin niya ako.

MY ABUSIVE AND HEARTLESS HUSBAND Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon