CHAPTER 28

1.8K 14 0
                                    

MY ABUSIVE AND HEARTLESS MAFIA HUSBAND

CHAPTER 28- AFTER FOUR YEARS

//- SAM'S POV-//

Lintik talaga!
Bweset! Pasinghal akong napahilamos sa mukha kong umupo sa sofa at naiinis na indial ang numero ng kaibigan ko dahil sa pagka irita.

"WHAT THE F*CK..ANO ITONG NABABALITAN KO HA!" Asik na salitang bungad ko.

"Sam i don't really know what happened" usal niya ng pagak akong tumawa.

"Hindi mo alam dahil tanga ka! Diba sinabi ko sayo...bantayan mo ang negosyo ko, at wag mong hahayaan na bumagsak then what you've done" asik ko pa ng bigla nalang ako nitong pinatayan ng tawag na mas lalong ikinagigil ko.

It's been a year.
At nandito pa rin kami sa states ni Caden, as usual...wala kaming label at ni hindi pa nito napagplanuhan na pakasalan ako, damn it. Anong gusto niyang gawin ko? Ang magmukhang kabit! At alagaan itong anak niya! Na magmukhang nanay! F*cking no.

"Mommmyy" sigaw ng isang bata na mula sa hagdan, kitang kita ko ang saya nito sa mukha niya ng umirap ako at tumayo mula sa sofa para kumuha ng tubig sa sala.

But i was freeze...
Nang bigla nalang humarang sa harapan ko si Anica.

"Mommy! Look! It's for you po..." sambit nito ng ilahad nya sa harapan ko ang isang napaka panget na drawing.

"Hoy! Pwede ba wag mo akong bwesitin..umalis ka sa harapan ko kung ayaw mong masaktan" asik ko ng bigla ko siyang binangga.

"Mommy! Sige na...look oh it's you" saad pa nito ng tuwang tuwa..

Bigla akong napatigil at malakas na sumigaw at saka tumitig sa kaniya ng nanlalaki ang mata.

"ANO BA! ANICA! HINDI MO BA AKO NAIINTINDIHAN HA? BAT BA NAPAKAKULIT MONG BATA KA!" saad ko ng bigla itong nakakaiyak na nakayuko sa harapan ko.

"Oh ano??iiyak ka! Magsusumbong ka sa daddy mo..subukan mo...malilintikan ka talaga sakin" asik ko ng tumulo na ang luha nito.

"Why are you treating me like that!" Tanong nito ng tumawa ako.

"Nagtanong kapa! Umalis ka" saad ko.

"I just want t~"..

"ETO BA?? ETO BA YUNG PINAGMAMALAKI MO??ETONG NAPAKA PANGET MONG DRAWING?OH F*CK COME ON ANICA!!..ANG PANGET!" Saad ko ng bigla itong pinunit sa harapan niya.

Bigla ko siyang itinulak na mas lalong nagpalakas sa paghagulgol niya..

Nang bigla nalang....

//PEEEEPPPPP//

Isang malakas na busina ang narinig ko ng nagmamadaling tumakbo si Manang para buksan ang gate sa labas. Nanlaki kaagad ang mata ko ng hinablot ko ang braso ni anica at nilakihan ng mata.

"UMAYOS KA! HA!!" saad ko ng pilit akong ngumiting hinawakan ang kamay niya at pagkuwan ay pinunasan ang luha sa mata niya.

Saktong pagpasok ni Caden....

"How's my baby??" Bungad ni Caden ng lapitan niya si Anica.

"D-dad~" hindi nito nagawang ituloy ng magsalita si Caden.

"Teka...umiiyak kaba?" Tanong bigla ni Caden ng nanlaki ang mata ko.

"H-ha...oo umiiyak siya...k-kasi....yung ano...yung d-drawing niya...hindi nya sinasadyang napunit kasi akala niya yun yung basura" pagsisinungaling ko ng kumunot ang noo ni Caden.

Ngumiti ako ng mapang asar ng mapaniwala siya...at pagkuwan ay...

"Packed all you're things...babalik na tayo sa pilipinas for business" usal nito ng nanlaki ang mga mata ko.

MY ABUSIVE AND HEARTLESS HUSBAND Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon