27. Điểm giao

1K 85 82
                                    

"Tất cả thủ tục đã hoàn tất. Hồ sơ của học sinh Park Jimin đã được chuyển sang trường trung học phổ thông Shinil cơ sở thứ nhất tại thành phố Seoul. Bây giờ em chỉ cần chờ đợi chỉ định tiếp theo từ trên sở giáo dục thôi."

Cô giáo vụ giao lại bản sao hồ sơ cho Taehyung, trước khi gã kịp quay lưng rời đi cùng tiếng cảm ơn dõng dạc, cô đã nhíu mày gọi gã ngược trở lại:

"Park Jimin là một trường hợp đặc biệt. Tính tổng thời gian cho đến nay thì em ấy đã nghỉ học bốn mươi tám ngày, theo quy định sẽ bị buộc thôi học nhưng hồ sơ của em ấy vẫn vẹn nguyên ở đây. Cô tìm được bên trong kẹp tài liệu những tờ đơn nghỉ học viết tay do phụ huynh của Jimin viết, nhưng khi so sánh với nét chữ của tờ đầu tiên thì lại không hề giống nhau. Cô đã thử so với mặt chữ các thầy cô khác, và kết quả đây là nét chữ của thầy Jeon Jungkook - tổ trưởng bộ môn Toán học, đã chuyển công tác."

Cái tên quen thuộc lại khiến Taehyung trùng xuống trong vài giây.

"Cô cũng không phải là không biết tin đồn về thầy Jeon và em học sinh ấy. Nhưng thầy Jeon có lẽ vì quá áp lực mà chuyển công tác rồi, mong rằng...em hiểu ý cô." Vị giáo viên nhướng mày nhìn Taehyung, dĩ nhiên là gã hiểu, nhưng gã ghét cái cách cô ấy vấy hết mọi tội lỗi lên đầu Jimin của gã.

"Học ở Shinil cũng được, tiền đút lót chúng tôi cũng đã nhận rồi, chỉ mong em đừng để Jimin lọt vào lớp của thầy Jeon. Thầy ấy đủ khổ vì thằng bé không biết điều này rồi."

Ồ. Vậy là phán đoán của Taehyung hoàn toàn chính xác. Jungkook thật sự đang công tác giảng dạy tại Shinil.

Nhưng việc Jungkook chuyển trường thì liên quan gì đến Jimin?

"Người không biết điều chỉ có cô mà thôi. Bớt suy bụng ta ra bụng người lại, biết thì thưa thì thốt mà không biết thì dựa cột mà nghe! Chào cô."

Taehyung bực dọc đóng sập cửa phòng giáo vụ. Trông thấy Jimin thơ thẩn đứng ngắm trời ngắm đất, hàng mi dày rung rinh và đôi mắt trong veo màu nắng mới, gã lại càng tức giận. Mấy con người khốn nạn đó đều coi Jimin là ác quỷ, trong khi cậu hiền lành và vô hại hệt như một chàng tiên. Taehyung hằm hằm bước đến kéo cổ tay Jimin, rời khỏi khu vực trường học, kéo cậu ra bãi đất trống và dúi tập hồ sơ vào trong tay cậu:

"Jungkook đã viết đơn nghỉ học cho cậu hơn một tháng trời."

Hai mắt Jimin đột ngột sáng rỡ. Cậu ngẩng đầu nhìn Taehyung, khóe miệng kéo lên thành nụ cười mỉm trước khi nở rộ thành vầng dương rạng ngời:

"Vậy là thầy ấy thật sự yêu tớ..."

Taehyung đưa tay đỡ trán, ngán ngẩm lắc đầu.

"Sao cậu không nghĩ rằng anh ta cố tình dựng nên tất cả mọi chuyện để biến cậu thành kẻ tội đồ?"

"Không." Jimin kiên quyết lắc đầu. "Jungkook không làm vậy nữa đâu."

"Thôi được rồi." Taehyung thở dài, gã dùng ngón trỏ dí vào trán Jimin và trầm giọng nhắc nhở. "Cậu mà quay lại với anh ta, tớ biến thành con bò."

Bỗng dưng gã thấy thèm ăn cỏ.

Nhưng rồi Taehyung cũng chỉ tặc lưỡi nhún vai, khi ý đồ đẩy Jimin đến gần Jungkook là do gã tự nguyện tiến hành, và gã không muốn cậu biết điều đó, muốn tạo cho cậu một bất ngờ nho nhỏ.

KOOKMIN - TEACHER'S PETNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ