Khi rơi xuống giữa không trung ngập gió, cảm giác như bao nhiêu lo toan vướng bận trong cơ thể cuối cùng cũng bị gió xé nát, tan thành mây khói, cả người nhẹ bẫng.
Chỉ trong nháy mắt, hắn rơi xuống nước.
Thẩm Vấn Thu nghe nói nhảy xuống nước từ vị trí đủ cao thì cũng không khác gì rơi xuống nền xi măng, sẽ ngất đi tại chỗ, thậm chí nhanh chóng gãy xương toàn thân, nội tạng xuất huyết, là một kiểu chết rất thống khổ.
Hắn hi vọng tốt nhất mình có thể ngất luôn, sau đó không cảm giác gì nữa từ từ chết chìm.
Nhưng lão già thượng đế vẫn muốn hắn thưởng thức trực tiếp sự thống khổ, hắn chỉ choáng váng nhưng vẫn còn ý thức, có thể cảm nhận rõ ràng cơ thể mình bị nước sông ôm lấy, lạnh thấu xương thấu tủy run rẩy, chút dưỡng khí còn sót lại trong cơ thể biến mất. Hắn cố gắng khắc chế bản năng muốn giãy giụa cơ thể, mặc cho cơ thể chìm xuống.
Chìm xuống, chìm xuống nữa đi.
Chìm đến tận cùng là tốt nhất.
Đường ranh giới giữa hiện thực và ký ức dần trở nên mơ hồ khi mất dưỡng khí.
Hắn được làn nước lạnh ngắt choàng tay ôm vào, lặng yên không tiếng động tróc lấy thứ linh hồn dư thừa, để cho hắn quay trở về được làm trẻ con một lần nữa.
Ý thức đứt quãng, lúc ẩn lúc hiện, chầm chậm chìm vào ảo ảnh mơ hồ chói mắt, một lần nữa đã trở nên rõ ràng hơn———
"Đừng đạp nước, Tiểu Mị." Thẩm Vấn Thu nghe thấy giọng đàn ông ôn tồn nói.
Hắn cúi đầu xuống, trong vũng nước phản chiếu dáng hình một bé trai, là một cậu bé trông rất thông minh đáng yêu, mặc áo sơ mi cộc tay và quần soóc. Đôi chân trắng như tuyết và những ngón chân tròn tròn được đi tất và giày da nhỏ màu đen. Đôi giày da đang giẫm lên rìa vũng nước, nước bẩn bắn lên.
Cậu bé này chính là hắn.
Hắn rầu rĩ nói với ba: "Không phải con cố ý đạp vào đâu."
Ba đi tới, lau giày cho hắn.
Hắn giơ hai cánh tay ra: "Ba bế con."
Ba bế hắn lên: "Ba biết rồi, Tiểu Mị ngoan nhất."
Thẩm Vấn Thu dùng cánh tay nho nhỏ ôm lấy cổ ba, tựa lên vai ông hỏi: "Ba ơi, mẹ đâu rồi? Dẫn con đi tìm mẹ với."
"Lâu lắm rồi con không thấy mẹ, con nhớ mẹ nhiều lắm."
Ba bế hắn đi về phía trước, trở về căn nhà hắn lớn lên từ nhỏ. Mẹ hắn đứng cạnh khóm hoa xum xuê xinh đẹp, cười tủm tỉm dịu dàng nhìn hắn. Cả ba và mẹ hắn khi còn trẻ đều rất đẹp.
Ba cũng đi tới, cả nhà bọn họ ba người đoàn tụ cùng nhau. Hắn ôm mẹ một cái. Tốt quá, tốt quá!
Âu yếm một hồi, Thẩm Vấn Thu nói: "Ba ơi, con muốn chơi xích đu. Chơi xích đu mà ba làm cho con."
Ba đồng ý, bế hắn lên xích đu ngồi nhưng hắn còn quá nhỏ, đôi chân ngắn tũn không chạm tới đất, cũng chưa thể giữ được hai bên dây thừng để giữ vững xích đu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thư tình second hand
General FictionTác giả: Nhị thủ tình thư Thể loại: Hiện đại, cứu rỗi lẫn nhau, song phương thầm mến, gương vỡ lại lành, thanh mai trúc mã, tình hữu độc chung, điềm văn, chủ thụ, kim bài đề cử, HE Couple: Lục Dung x Thẩm Vấn Thu (Da đen thô kệch tổng giám đốc nghiê...