Năm thứ bảy gia nhập công ty.
Vào buổi kiểm tra sức khỏe hàng năm của công ty, Thẩm Vấn Thu kiểm tra ra trong khoang bụng có một khối u 5cmx5.4cm. Vào ngày có kết quả kiểm tra, hắn bị Lục Dung lo lắng không yên, lòng như lửa đốt đưa đi nhập viện, ngay cả kế hoạch dự án đang làm dở cũng không cho phép hắn mang theo.
Thật ra mấy năm nay bệnh nặng bệnh nhẹ của hắn chưa bao giờ khỏi, đều là những bệnh chưa được trị tận gốc từ hồi còn làm kẻ vô gia cư. Hắn bị bệnh dạ dày, đau lưng, mỏi vai gáy, vân vân. Còn cả chứng trầm cảm chưa được chữa dứt điểm, uống thuốc là chuyện như cơm bữa.
Mấy năm trước hắn từng nhập viện một lần vì viêm loét dạ dày, từ đó về sau Lục Dung không cho hắn uống rượu khi đi xã giao nữa, hắn cũng nghe lời anh không uống.
Hắn đã cai thuốc lá từ lâu.
Lưng và bả vai được châm cứu và xoa bóp định kỳ, sự đau nhức đã được thuyên giảm rất nhiều.
Bây giờ mỗi bữa ăn hắn chỉ ăn no được bảy phần, ăn nhiều rau cải và lòng trắng trứng, sau khi ăn xong thì đi dạo. Mỗi tuần dành ra một ngày rảnh rỗi tập thể dục, hắn còn cảm thấy bản thân sống vô cùng khỏe mạnh khoa học, sao tự dưng lòi ra một khối u chứ? Đúng là kỳ lạ!
Cũng không phải do ông trời thấy hắn sống thoải mái quá nên không chịu được, cố ý giày vò hắn đúng không?
Hắn và Lục Dung cùng bàn bạc về bệnh tình của hắn với bác sĩ, lên lịch phẫu thuật ba ngày sau. Khi đó, khối u sẽ được cắt bỏ để kiểm tra xem là ác tính hay lành tính, sau đó sẽ tiến hành điều trị theo dõi.
Thẩm Vấn Thu rất bình tĩnh, dẫu sao hắn từng là một kẻ ngấp nghé ở ranh giới sống chết, hơn nữa hắn không cảm thấy bất kỳ sự khó chịu nào. Trái lại, Lục Dung căng thẳng muốn chết.
Lục Dung hoãn hết tất cả các hoạt động.
Ở bệnh viện chăm sóc cho hắn.
Thẩm Vấn Thu không làm màu nói mấy câu dạng như không cần chăm sóc đâu, hắn ốm đau là thời điểm yếu ớt nhất, chỉ muốn Lục Dung ở bên mình.
Hắn nhớ lại những năm tháng không có nhà để về, trải qua mấy lần vào viện, lần nào cũng là đồng chí cảnh sát mặc thường phục đến thăm hắn, nào còn ai tốt bụng quan tâm hắn như vậy.
Có người quan tâm đến mình là chuyện tốt, hắn không cần giả vờ kiên cường, không cần phải nói với người ta rằng bản thân không sao đâu, không cần giúp đỡ. Nhiều lần như thế họ sẽ cho rằng bạn thật sự không cần lo lắng. Hắn sẽ không làm những chuyện ngu ngốc đó.
Thẩm Vấn Thu coi như đây là kỳ nghỉ phép.
Ba ngày trước hôm phẫu thuật, hắn ở phòng bệnh đơn xem ti vi với Lục Dung, từ hồi đi làm đến giờ càng ngày càng bận rộn, đã lâu lắm rồi hai người chưa hẹn hò cho tử tế.
Bây giờ Lục Dung càng ngày càng phất lên, có thể nói là một bước lên mây. Anh cũng không cần nhờ vả dựa dẫm, các chức vụ tự dâng tới cửa. Lục Dung của hiện tại chẳng những nắm trong tay chức tổng giám đốc của tập đoàn xí nghiệp, chủ tịch Hiệp hội bảo vệ môi trường, phó chủ tịch Liên đoàn người khuyết tật Trung Quốc, giảng viên danh dự của hai trường Đại học. Chạy khắp trời Nam biển Bắc, anh đã lựa chọn cố gắng giảm thiểu những hoạt động cần ra mặt nhưng vẫn bận bịu đến mức chân không chạm đất.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thư tình second hand
General FictionTác giả: Nhị thủ tình thư Thể loại: Hiện đại, cứu rỗi lẫn nhau, song phương thầm mến, gương vỡ lại lành, thanh mai trúc mã, tình hữu độc chung, điềm văn, chủ thụ, kim bài đề cử, HE Couple: Lục Dung x Thẩm Vấn Thu (Da đen thô kệch tổng giám đốc nghiê...