Đối với một học sinh cấp ba mà nói, chỉ cần không bắt bọn họ lên lớp thì làm gì khác cũng được hết.
Nghe nói chiều hôm nay có hai tiết không phải học, tất cả học sinh khối 12 được nghe diễn giảng. Mọi người đều rất mong chờ, không phải mong chờ buổi diễn giảng mà mong chờ hai tiết không phải học. Lục Dung – người diễn giảng hôm nay hình như là cựu học sinh ưu tú trường bọn họ, bây giờ là doanh nhân thành công của xã hội, xí nghiệp nổi tiếng, nhà tiên phong của ngành nghề bảo vệ môi trường, chức vụ chủ tịch, phó chủ tịch gì đó đeo đầy trên người, nghe là thấy lóa mắt.
Trên mạng có thể tra được hình ảnh của Lục Dung.
Cho nên mọi người nhanh chóng nhận ra người đàn ông xuất hiện trên hành lang lớp học hôm nay chính là Lục Dung.
Tan học.
Lục Tư Hàng đang tán gẫu với bạn thân Thẩm Mông của mình thì nhắc đến anh: "Khi còn nhỏ tao quen Lục Dung đấy, trước đây nhà anh ấy ở trên cùng một con phố với nhà tao, thi thoảng tao có gặp anh ấy."
Nhưng trong trí nhớ của cậu không có ấn tượng quá tốt, dù sao cũng là trạm phế liệu, mùi rất hôi thối, mấy bạn nhỏ đi ngang qua kiểu gì cũng sẽ đi đường vòng. Cậu loáng nhoáng nhớ được hình ảnh một chàng trai cao lớn chỉ có một cánh tay, kéo chiếc xe nặng nề giống như một chú trâu, bước từng bước vững chắc leo lên sườn núi.
Khi ấy hình như cậu còn đang đi nhà trẻ, mẹ cậu còn nói với cậu: "Con nhìn xem, vất vả quá, cục cưng sau này phải học hành cho tốt, nếu không sẽ khổ cực giống như anh kia đó."
Sau này cậu mới biết, người anh hàng xóm với mình học hành rất giỏi.
Lục Tư Hàng còn nói: "Hồi đi học thành tích của anh ấy tốt lắm."
Thẩm Mông nói: "Thế à? À mà mày có thấy người đàn ông đi cùng anh ấy không?"
Lục Tư Hàng giật thót trong lòng: "Thấy, sao thế?" Cậu mơ hồ có dự cảm chẳng lành.
Thẩm Mông đến gần cậu, khẽ giọng suy đoán: "Mày không cảm thấy trông bọn họ giống một đôi à?"
Trước đây đồng tính luyến ái còn là một chủ đề mới mẻ.
Con gái trong lớp chuyền tay nhau đọc tiểu thuyết truyện tranh về tình yêu nam nam, mấy cậu trai tràn đầy nhiệt huyết đang đuổi nhau trong lớp cũng bị gán ghép, cứ cảm thấy có điểm gì là lạ.
Mấy hôm trước cậu còn xem thời sự, nhìn thấy luật hôn nhân của vài quốc gia đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới khiến người ta vô cùng chấn động.
Hơi thở của Thẩm Mông phả bên tai khiến tai cậu ửng đỏ, cậu nói: "Có sao? Trông bọn họ rất bình thường mà...À người đàn ông kia tao từng thấy rồi, là bạn của anh ấy, khi còn bé thường xuyên đến tìm Lục Dung."
Lục Tư Hàng cũng nhớ Thẩm Vấn Thu, dẫu sao vẻ ngoài của hắn quá xuất chúng, không chỉ là tướng mạo, từ đầu đến chân ăn mặc đẹp vô cùng, hoàn toàn xa lạ với con hẻm cũ nát mà quan trọng nhất là vì, hắn từng mời những đứa trẻ con gần đấy ăn quà vặt! Cậu không nhớ tên hắn, chỉ nhớ đó là một anh chàng vừa đẹp trai vừa tốt bụng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thư tình second hand
Художественная прозаTác giả: Nhị thủ tình thư Thể loại: Hiện đại, cứu rỗi lẫn nhau, song phương thầm mến, gương vỡ lại lành, thanh mai trúc mã, tình hữu độc chung, điềm văn, chủ thụ, kim bài đề cử, HE Couple: Lục Dung x Thẩm Vấn Thu (Da đen thô kệch tổng giám đốc nghiê...