Gọi là "thư tình" thật ra cũng không chính xác, nó giống một quyển "nhật ký" hơn.
Nội dung bên trong chỉ có Thẩm Vấn Thu, không còn gì khác.
Trước đây Lục Dung không có thói quen viết nhật ký, chỉ có khi làm làm việc hay nghiên cứu anh mới ghi chép vào sổ tay không ít thứ. Anh không tài nào phân tích được nguyên nhân, giống như linh cảm tự bộc phát, từ giây phút gặp được Thẩm Vấn Thu, đêm hôm đó anh đã ghi vào sổ tay của mình rằng:
Năm 200x, ngày 1 tháng 8, trời quang.
Trên đường đến báo danh, xe nhà mình đã va chạm với một chiếc ô tô con. Ngoại hình của chàng trai trên xe thật là đẹp, cậu ấy hỏi mình có phải bị cảm nắng không, còn đưa cho mình một chai Coca lạnh. Sau khi đến trường, mình phát hiện ra cậu ấy là bạn cùng lớp, còn nằm giường ngay trên mình ở ký túc xá.
Có vẻ cậu ấy được nâng niu từ bé, mình nghĩ, mình sẽ quan tâm chăm sóc cậu ấy nhiều hơn.
Mọi thứ đã bắt đầu từ ngày hôm ấy.
Cứ hễ chuyện gì liên quan đến Thẩm Vấn Thu mà anh để ý, anh sẽ không kiềm được len lén ghi lại.
Lục Dung anh làm bất kỳ thí nghiệm nghiên cứu nào đều rất tập trung và đầu tư, làm nghiên cứu xuất phát từ sự hứng thú. Nhưng cứ liên quan đến Thẩm Vấn Thu thì không phải như vậy, giống như một loại bản năng, là do lòng yêu mến thúc đẩy. Hứng thú và yêu mến khác nhau, hứng thú phải cần thành quả mới hài lòng, yêu mến chỉ là sự vui vẻ khi được nhìn thấy cậu ấy nhiều hơn vài lần, hiểu rõ hơn về cậu ấy một chút, chỉ vậy thôi cũng đủ khiến Lục Dung cảm thấy vui mừng.
Đương nhiên khi thích một người anh cũng khát vọng được đáp lại tình cảm nhưng ngay cả khi không được, điều này vẫn nằm trong dự đoán của anh.
Anh nhớ hết tất cả.
Anh vốn là một chàng trai đam mê kĩ thuật nhưng không hay viết lách.
Trong sổ tay của anh chỉ toàn mấy thứ nhàm chán: Ví dụ như Thẩm Vấn Thu mới mua một đôi giày, lại còn là kiểu mới của thương hiệu nào đó, xem ra Thẩm Vấn Thu thích thương hiệu này rồi; ví dụ như hôm nay Thẩm Vấn Thu ăn thịt kho tàu mà cậu ấy rất thích, để hôm khác đi hỏi chú nhà bếp xem có bí quyết gì.
Có đôi lúc cũng ghi lại những dòng vượt quá giới hạn bình thường, ví dụ như Thẩm Vấn Thu chơi bóng rổ rất nhiều vào mùa hè cho nên phơi nắng đen đi, lúc thay quần áo trong phòng rõ ràng đã có vết cháy nắng.
Lục Dung viết: "Da dẻ cậu ấy ở phía dưới quần áo không bị cháy nắng tới nên trắng lắm, mình nhìn thấy mà tim đập thình thịch, xấu hổ không dám nhìn nữa. Nhưng buổi tối Tiểu Mị đi tắm còn nhờ mình chà lưng giúp, da cậu ấy vừa mịn vừa trắng, mình chỉ hơi dùng sức một tí đã đỏ hết cả lên, nhưng nhẹ quá thì cậu ấy chê không đủ sạch."
Cuối cùng tổng kết: "Tại sao mình lại đỏ mặt với một cậu bạn tốt? Mình là biến thái sao?"
Những chuyện vụn vặt, việc to việc nhỏ, Lục Dung đều ghi lại tỉ mỉ trong suốt hai năm rưỡi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thư tình second hand
General FictionTác giả: Nhị thủ tình thư Thể loại: Hiện đại, cứu rỗi lẫn nhau, song phương thầm mến, gương vỡ lại lành, thanh mai trúc mã, tình hữu độc chung, điềm văn, chủ thụ, kim bài đề cử, HE Couple: Lục Dung x Thẩm Vấn Thu (Da đen thô kệch tổng giám đốc nghiê...