Đương nhiên Thẩm Vấn Thu muốn đi, hắn đã muốn đến từ lâu rồi.
Trên danh nghĩa người thành lập công ty nhà Lục Dung là ba của anh, nhưng thật ra mùa hè năm hai người mười sáu tuổi, bọn họ đã cùng nhau cân nhắc rất nhiều thứ: tên công ty là bọn họ cùng nhau nghĩ, hạng mục độc quyền nòng cốt đầu tiên khi công ty thành lập cũng là hắn và Lục Dung cùng nhau nghiên cứu, khảo sát kĩ lưỡng các quy trình kĩ thuật cũng là hắn và Lục Dung cùng nhau làm, xin và xử lý các văn bản và thủ tục thành lập công ty cũng là hắn mời mấy chú người quen làm luật sư hỗ trợ mình; kho hàng nhỏ đầu tiên của công ty là do hắn và Lục Dung cùng nhau lùng sục rất nhiều nơi mới tìm được một chỗ phù hợp và tiện nghi.
Mặc dù số vốn của hắn không chiếm chút cổ phần nào nhưng hắn luôn cảm thấy công ty này giống như... giống như đứa con mà hắn và Lục Dung cùng nhau tạo nên vậy.
Lúc lên Đại học hắn vẫn luôn hỏi thăm chuyện về Lục Dung, những tạp chí và bài báo có bài viết của Lục Dung hắn cũng mua hết, cho dù đọc không hiểu, bởi vì ngành hắn học là quản trị kinh doanh, cho dù có phương hướng bổ túc thì vẫn thua xa với ngành mà Lục Dung học. Mặc dù trường học và chuyên ngành khác nhau nhưng khi so sánh vẫn có sự chênh lệch, hắn không nhịn được muốn hỏi, nhưng chỉ có thể dò la được một ít số liệu công khai mà mọi người đều biết.
Sau khi vào Đại học hình như Lục Dung vẫn không có bạn bè mấy, hơn nữa hoàn toàn không sử dụng bất kỳ một tài khoản mạng xã hội nào cả, càng không liên lạc với những người bạn cấp ba. Thẩm Vấn Thu không thể nào biết được cuộc sống riêng tư và tình trạng quan hệ cá nhân của anh.
Có lần hắn lên lướt trang web chính thức trường Đại học mà Lục Dung theo học, thấy trên đó đăng ảnh Lục Dung ra nước ngoài làm sinh viên trao đổi, làm nghiên cứu viên ở phòng nghiên cứu nước ngoài nào đó. Trong hình, Lục Dung đứng giữa một tốp người, bọn họ đều mặc áo blouse trắng dài của nghiên cứu viên. Thế mà anh đã cạo tóc để kiểu húi cua gọn gàng mát mẻ, ngẩng đầu ưỡn ngực, tự tin nhìn vào ống kính mỉm cười, những người xung quanh ai cũng mang dáng vẻ thân thiết, tất cả bọn họ đều là những người cùng chung chí hướng với anh.
Thẩm Vấn Thu chợt cảm thấy sự bực bội khó nén, cảm thấy nội tâm mình sao mà xấu xa thế. Đã không biết bao nhiêu lần hắn tự phản bội bản thân mà nghĩ: Tại sao Lục Dung còn chưa đến tìm mình? Với tính cách của Lục Dung có thể kết bạn được sao? Đại học không khác gì một xã hội thu nhỏ, anh ăn nói vụng về thẳng thắn như thế, không biết linh hoạt, không học được cách nhìn ánh mắt của người khác liệu có hòa hợp với người ta được không? Có khi nào bị người khác chèn ép bắt nạt không? Sao còn chưa quay lại tìm mình?
Cho dù thế nào đi chăng nữa, Thẩm Vấn Thu vẫn không muốn xuống nước chủ động đi tìm Lục Dung, lúc ấy hắn vẫn chưa nguôi giận.
Tiệc tri ân giáo viên sau khi tốt nghiệp, hắn đầu hàng vứt hết lòng tự trọng của mình đi, gửi thiệp mời cho Lục Dung, vị trí trống không cạnh mình ở bàn chủ tiệc cũng để lại cho Lục Dung, nhưng hắn một mực chờ đợi đến khi tan tiệc vẫn không thấy Lục Dung đến.
Chủ nhiệm lớp đã uống say, lơ đãng hỏi: "Lục Dung đâu? Sao không thấy Lục Dung? Chẳng phải hai đứa vốn rất thân sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Thư tình second hand
Ficción GeneralTác giả: Nhị thủ tình thư Thể loại: Hiện đại, cứu rỗi lẫn nhau, song phương thầm mến, gương vỡ lại lành, thanh mai trúc mã, tình hữu độc chung, điềm văn, chủ thụ, kim bài đề cử, HE Couple: Lục Dung x Thẩm Vấn Thu (Da đen thô kệch tổng giám đốc nghiê...