Chương 25: "Sinh bệnh là sinh bệnh."

8 1 0
                                    

Từ nhỏ Lục Dung đã lầm lì ít nói, tan học không bao giờ chủ động đi chơi với bạn bè, so với việc đó anh thích về nhà chơi một mình hơn. Anh có thể ngồi mò mẫm nửa ngày trời chỉ để tháo lắp một cái ti vi hoặc tủ lạnh bỏ đi, rất hiếu kỳ và say mê những linh kiện tạo thành chúng.

Ba anh luôn chiều anh, để mặc anh vui với sở thích của mình, cũng không trách anh làm hỏng đồ đạc này kia, mỗi lần nhìn thấy đồ điện nào mới còn cố ý thu mua về nhà cho anh nghịch chơi. Lục Dung biết mình không giống những người bạn khác, bọn họ thích sưu tầm thẻ game, chơi bóng rổ, trượt patin, còn anh thì không.

Bởi vì lúc ấy anh càng say mê những thứ đồ này hơn, số "bảo bối" anh nhặt được từ đống phế thải người ta bỏ đi càng ngày càng nhiều. Anh nói với bố muốn có một nơi để đặt đồ đạc, vậy là có ngay một căn cứ nhỏ của riêng mình.

Lục Dung không phải kiểu người vì muốn hòa đồng với người khác mà tham gia những trò bản thân không có hứng thú.

Đợi đến khi ý thức được thì mới phát hiện mình đã bỏ lỡ cơ hội kết bạn tốt nhất, cũng khuyết thiếu năng lực giao tiếp.

Chỉ từ sau khi gặp Thẩm Vấn Thu, anh mới bắt kịp với sở thích bình thường của những cậu học sinh khác.

Sở dĩ ba Lục thích Thẩm Vấn Thu, thật ra không chỉ vì Thẩm Vấn Thu là một cậu bé khôi ngô sáng sủa, hơn nữa còn lễ phép ngoan ngoãn, thành tích tốt, là một người bạn tốt đúng tiêu chuẩn mà còn vì hắn là người đầu tiên chịu kết bạn với con trai ông.

Khi ấy trong lòng ngoài mắt Lục Dung đều chan chứa sự quý mến dành cho chàng trai ấy, mỗi ngày ngoại trừ những chủ đề liên quan đến sở thích nghiệp dư của mình ra thì chỉ còn lại cái tên "Tiểu Mị". Ba anh vừa hỏi đến chuyện trường lớp, chưa quá được mấy câu, Lục Dung sẽ không kìm lòng được nhắc đến Thẩm Vấn Thu, lải nhải liên hồi, vô cùng hứng thú.

Sau này Lục Dung nhớ lại hồi ấy, anh mới bừng tỉnh nhận ra có biết bao sơ hở chồng chất.

Khi hai người không còn liên lạc với nhau nữa, ba anh cũng không hoài nghi nhiều, dù sao bài vở cấp ba rất bận rộn, cũng không còn thời gian để chơi đùa bát nháo.

Nhưng có một lần, ba anh đến trường đưa đồ cho anh, anh không có trong lớp, ba anh vẫn chưa biết bọn họ đã tuyệt giao nên gọi Thẩm Vấn Thu ra theo thói quen.

Đến khi Lục Dung quay về lớp thì chứng kiến cảnh tượng————–

Thẩm Vấn Thu đang nói chuyện với ba anh, vô cùng thân tình khôn khéo như bình thường, một câu hai câu đều gọi "chú": "....Dạ, cảm ơn chú, con sẽ cố gắng, chú cứ gửi con là được rồi, con sẽ chuyển lại cho Lục Dung. Vâng vâng, cảm ơn chú nhiều."

Hoàn toàn không thể nhận ra hai người bọn họ đã tuyệt giao.

Thẩm Vấn Thu đang cười, gương mặt tươi cười khi nhìn thấy Lục Dung lập tức lạnh tanh.

Thậm chí Lục Dung không dám tiến lên, âm thầm né tránh, mấy phút sau ba anh về rồi, anh mới dám về lớp. Đồ mà ba anh nhờ chuyển đã được đặt trong ngăn bàn học của anh, bên trong là một phần kẹo nougat(*) tự làm.

Thư tình second handNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ