Thẩm Vấn Thu không ngờ Lục Dung sẽ đến thật.
Dù sao đã xấp xỉ mười năm hai người không gặp nhau, hơn nữa lần gặp mặt cuối cùng năm ấy vô cùng ầm ĩ và không hề vui vẻ gì.
Hắn đưa dãy số điện thoại này cho cảnh sát chỉ đơn thuần muốn gây phiền phức.
Thậm chí hắn còn không chắc chắn đây là số của Lục Dung, cho dù đúng là vậy thì với cuộc gọi bất thường lỗ mãng thế này, chắc sẽ bị coi là gặp phải tên lừa đảo đúng không? Nói không chừng còn hại cảnh sát bị chửi mắng một trận. Suy nghĩ xong hắn cảm thấy mình vui hơn, cũng đã chuẩn bị sẵn tinh thần bị cảnh sát trách móc.
Nhưng số điện thoại ấy thật sự liên lạc được, không chỉ như vậy, trong ngày hôm ấy Lục Dung còn chạy đến đồn cảnh sát. Bởi vì hắn tụ tập tham gia đánh bạc nên bị kết án phạt tiền tại chỗ, sau đó lại tìm được luật sư tận tụy thương lượng, cuối cùng hắn chỉ bị tạm giữ tối đa năm ngày là được thả ra.
Khi trước Lục Dung có nói sẽ đến đón hắn, Thẩm Vấn Thu nửa tin nửa ngờ.
Giữa trưa hè.
Ánh nắng chói chang khắp nơi, tiếng ve kêu ồn ào.
Thẩm Vấn Thu lê lết từng bước chân ra khỏi cửa, vừa ngước mắt lên là có thể thấy một chiếc Mercedes E63S đang đỗ ở đối diện bên đường, đen bóng chói lóa. Chiếc xe này còn nổi tiếng vì biệt hiệu "côn đồ phương Tây", bởi vì kiểu xe đẹp mắt, phối hợp với cái tên đầy bạo lực này, cho dù không chạy cũng có thể nhìn ra giá trị không hề rẻ. Nhưng càng nổi bật hơn cả là người đàn ông đứng cạnh chiếc xe ấy.
Chủ nhân của nó.
Lục Dung nhìn qua thay đổi quá nhiều so với hồi học cấp ba.
Hồi cấp ba, tính cách Lục Dung quá trầm lặng, mới lớp 10 mà người đã cao đến 1m87. Do phải làm việc giúp gia đình nên anh bị phơi nắng hơi ngăm đen, da dẻ cũng thô ráp, cả người toàn cơ bắp, cộng thêm tay dài chân dài, khung xương to lớn nên giống như một con mãnh thú lớn không hề hòa nhập với xung quanh. Hơn nữa anh còn cụt mất một cánh tay, đúng, phải nói là một con mãnh thú tàn tật.
Thẩm Vấn Thu còn nhớ, thuở nhỏ hoàn cảnh gia đình Lục Dung nghèo khó, chỉ có ba bộ quần áo giặt đi giặt lại đến bạc cả màu, từ ống tay áo rách cho đến đôi giày bong tróc cả keo dán cũng toát lên hơi thở mộc mạc.
Còn bây giờ thì sao? Người mặc âu phục, chân đi giày da đắt tiền, anh tuấn đứng thẳng cao ngất như thanh thép.
Có lẽ đã trở nên thành công, cuộc sống được cải thiện sung sướng hơn đã lâu, không còn đen như than giống hồi trước nữa, da đã trắng hơn rất nhiều, trở thành sắc da màu lúa mạch khỏe khoắn. Gương mặt luôn hằm hằm hung dữ trước đây cũng đã dễ gần hơn nhiều, lúc này hắn mới phát hiện ra anh có hàng lông mày cân đối, chỉ là trông vẫn lạnh nhạt như thế. Đôi mắt cụp xuống và khóe miệng không mỉm cười nhìn không giống người tốt khiến cho người khác không dám đến gần.
Không giống với khí chất kỳ quái ngày xưa, hôm nay Lục Dung toát ra khí chất của một người làm sếp.
Thẩm Vấn Thu mơ hồ cảm giác được, mặc dù Lục Dung trước mặt trông vô cảm nhưng thật ra trong lòng anh đang nôn nóng và cảnh giác.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thư tình second hand
Ficción GeneralTác giả: Nhị thủ tình thư Thể loại: Hiện đại, cứu rỗi lẫn nhau, song phương thầm mến, gương vỡ lại lành, thanh mai trúc mã, tình hữu độc chung, điềm văn, chủ thụ, kim bài đề cử, HE Couple: Lục Dung x Thẩm Vấn Thu (Da đen thô kệch tổng giám đốc nghiê...