Bạn bè và thân thích trước đây của Thẩm Vấn Thu đã biết chuyện hắn phấn chấn làm lại cuộc đời.
Nghe có vẻ kỳ lạ, trước đây Thẩm Vấn Thu bốc hơi khỏi xã hội, chẳng biết đi đâu đột nhiên bây giờ lại xuất hiện, đi thăm người quen khắp nơi vào kỳ nghỉ Tết——-
Thẩm Vấn Thu chủ động tìm đến tận cửa trả nợ, mặc dù trả góp nhưng đã hẹn trước thời gian và số tiền.
Các chủ nợ vốn tưởng khoản nợ này sẽ dai dẳng khó mà đòi lại được, không ngờ đến một ngày lại có thể nhìn thấy Thẩm Vấn Thu chủ động đến tận nhà. Ban đầu họ không tin lắm nhưng sau khi thật sự nhận được một khoản tiền——mặc dù không nhiều nhặn gì nhưng dẫu sao có còn hơn không, bọn họ đã nghĩ có lẽ cậu con trai đáng thương nhà họ Thẩm cuối cùng đã trở mình vươn lên.
Mấy năm trước danh tiếng của Thẩm Vấn Thu quả thực rất tệ.
Nợ nần đã đành, chuyện làm ăn có ai mà không gặp bất trắc? Nhưng với trình độ học vấn tốt như thế của hắn ta mà lại không chăm chỉ làm việc cho tốt, ba hắn vừa chết cũng đâu phải không có ai giúp đỡ, còn hắn thì sao? Tự sa ngã, mê mệt đánh bạc chơi bời, tệ hại không thể tưởng tượng nổi!
Người quen cũng hiểu cậu ấm nhà họ Thẩm từ nhỏ đã được ba hắn nâng niu trong lòng bàn tay nuôi lớn, được chiều chuộng, ngoan ngoãn, bị rơi từ mây cao trên trời xuống vũng bùn dưới đất thì không chịu nổi sự đả kích này, do đó chưa gượng dậy nổi.
Nhưng cho dù mối quan hệ với người ngoài có tốt hơn nữa, cùng lắm chỉ tiện tay kéo hắn dậy một lần thôi. Gánh vác cả một đời người là trách nhiệm rất nặng nề, chưa kể tình cảm bạn bè vẫn chưa đến mức đó.
Hơn nữa người xưa đã nói rồi, thăng mễ ân, đẩu mễ thù(*), tốt nhất là không nên chọc vào sự phiền toái này. Vì thế những năm qua bọn họ lạnh lùng thản nhiên đứng ngoài nhìn Thẩm Vấn Thu trượt dài trên con dốc cuộc đời.
(*) Nếu giúp ai trong cơn khủng hoảng, người ta sẽ biết ơn bạn. Nhưng nếu quá tốt bụng nhiệt tình giúp thì họ sẽ trở nên phụ thuộc vào bạn. Đến khi bạn dừng sự giúp đỡ, họ sẽ căm thù ghét bạn.
Những người quen của Thẩm Vấn Thu từng tình cờ gặp hắn trên đường, ấn tượng chỉ dừng lại ở dáng vẻ gầy gò, mặt mũi tiều tụy, người không ra người, quỷ không ra quỷ, thậm chí có người còn nghi ngờ không biết hắn có thể sống được bao lâu nữa.
Nghe nói hắn lang bạt khắp đầu đường xó chợ, nghe nói hắn thức đêm đánh bạc, nghe nói nghe nói....Nghe nói hình như hắn sắp chết rồi, sau đó đột nhiên không thấy đâu nữa, lại loáng thoáng nghe nói hắn tự tử.
Đến Tết cũng không có ai nhắc đến Thẩm Vấn Thu.
Bà nội hắn qua đời, ba hắn cũng không có ở đây. Có người nghĩ, nếu Thẩm Vấn Thu chết thật rồi, ai sẽ vì hắn mà làm tang lễ chứ? Ai cũng không muốn dính vào.
Sau đó Thẩm Vấn Thu xuất hiện, trở mình một cái lại trở về hình dáng của một người bình thường! Trông có vẻ rất khỏe mạnh, tinh thần sáng láng, cuối cùng lại có thể nhìn thấy dáng vẻ ban đầu của hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thư tình second hand
Fiksi UmumTác giả: Nhị thủ tình thư Thể loại: Hiện đại, cứu rỗi lẫn nhau, song phương thầm mến, gương vỡ lại lành, thanh mai trúc mã, tình hữu độc chung, điềm văn, chủ thụ, kim bài đề cử, HE Couple: Lục Dung x Thẩm Vấn Thu (Da đen thô kệch tổng giám đốc nghiê...