Chương 17

69 24 0
                                    

Cái gì? Tại sao anh ta lại ở đây?

Anh ta không rời khỏi lãnh thổ sao?

Tôi sốc đến mức không nói được gì. Sau đó, Terdius quay đầu lại.

Trông anh ta có vẻ sắp rời đi ngay nên tôi không kịp suy nghĩ đã nắm lấy tay áo anh.

"Anh đến để giúp à?"

Lúc này Terdius mới nhìn tôi.

"Không phải ta đã thề bằng tên rồi sao? Sau ngày đó, ta sẽ không can thiệp vào bất cứ chuyện gì xảy ra trong lãnh thổ Holden, miễn là nó không liên quan đến Đức tin Diego."

Cái thái độ này là sao?

"Vậy tại sao bây giờ anh lại giúp tôi?"

"Ta hành động với tư cách cá nhân, không phải với tư cách tín đồ của Đức tin Diego."

Ủa, cái tên này á?

"Nhưng đây là lần duy nhất."

Terdius để lại những lời đó và bước đi. Hình bóng của anh biến mất khỏi tầm mắt tôi ngay lập tức.

Rốt cuộc anh ta có đến giúp tôi không?

- Thật là một đứa trẻ kỳ lạ.

'Nói cho tôi nghe về người đó sau nhé.'

Tôi quay lại thật nhanh. Khe nứt vẫn còn mở. Sau đó, tôi nhìn thấy Alphius và Chester, họ trông có vẻ bối rối.

"Em xin lỗi, Chủ nhân. Chúng em đã quá chậm chạp."

"Chúng em xin lỗi..."

Vai của bọn trẻ chùng xuống và tôi cảm thấy tồi tệ hơn. Thực ra họ không đến muộn đến vậy. Tuyến đường ẩn khó hơn tôi tưởng, và vì lý do nào đó, Terdius dường như đang ở gần đây.

Alphius và Chester đến chưa đầy 20 giây sau khi tôi gọi cho họ.

"Không sao đâu hai đứa."

Tôi vỗ vai bọn trẻ.

"Bây giờ ta ổn. Nhưng khe nứt vẫn còn mở, vì vậy hãy tập trung vào đó trước đã."

"Vâng, thưa Chủ nhân."

"Được ạ."

Những con quái vật lại đến. Tôi vung quyền trượng của mình và bọn trẻ cũng bước vào chế độ chiến đấu.

Khi làn sóng thứ ba cuối cùng cũng bắt đầu, tôi khá ngạc nhiên.

Kiii!

Khặc!

'Mình có cần cái này không?'

Tôi cảm thấy một cảm giác kỳ lạ như mất đi sức lực ở bàn tay đang cầm quyền trượng.

Chester chiến đấu như một hiệp sĩ thực thụ, hạ gục lũ quái vật một cách dễ dàng. Cậu bé di chuyển nhẹ nhàng với thanh kiếm to bằng cơ thể mình, không thua kém Terdius.

Cậu hạ gục những con quái vật trên mặt đất và nhảy lên không trung để đối phó với những con đang bay.

"Cậu bé đúng là một nhân vật gian lận."

Và, Alphius cũng là một nhân vật gian lận. Tôi đã đánh giá thấp nhóc ấy vì nhóc là một Giám mục không đánh nhau nhiều. Đó là sai lầm của tôi.

Cách xây dựng giáo phái giải cứu thế giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ