0919 *** ****:
You can get your documents in our office.Martha:
Thank you po. Kunin ko bukas.Sinabi ko agd kila mommy na pwede ko ng kunin kaya kinabukasan ay pumunta na ako sa school. Sobrang init para kang nasa impyerno. Likod pa ang entrance nila dahil inaayos pa ang nasa unahan.
"Ano sa iyo?" Tanong ng nasa front desk.
"Kukunin ko po yung nirequest ko." Magalang kong sabi at binigay sakanya ang resibo.
Kumuha sya ng maliit na papel tsaka sya nagsulat doon kaya napakunot naman ang noo ko.
"Kailangan mo pang magbayad ng additional 24 pesos para sa pages ng course description mo." Pag eexplain nya sakin kaya tumango ako.
Pagkalabas ko ng registrar ay ramdam ko ang sobrang init parang kang niluluto. Nakakahilo. Binigay ko sa accounting yung bayad at binigay naman nya sakin ang resibo.
"Thank you po." Sabi ko tsaka umalis.
Pagkabalik ko ay binigay ko na ang resibo at binigay naman nila sakin ang hinihingi ko.
Martha:
Dito lang ako sa UAC.Pagka chat ko kila Twinkle at Ali ay naglaro nalang ako ng offline games tutal ay wala naman akong pinagkakaabalahan. Nanood din ako ng tiktok tungkol sa isang couple na naghiwalay at maraming naglalabas ng iba't ibang kwento patungkol doon. Kaya habang wala akong mapagkakaabalahan ay pinanood ko nalang
"We decided to to go seperate way but we will continue the co-parent for the sake of our daughter..."
Binasa ko ang mga nasa comment section pero napapailing nalang ako sa iba dahil sa mga sinasabi nila.
Jelly:
Punta ka na sa catwalk. Nandito na kami.Martha:
Okay. Papunta na ako.Pagdating ko din ay nakita ko si Twinkle at Jelly nakaupo habang nag uusap. Pagkakita sakin ni Jelly ay kinawayan nya agad ako tsaka tumakbo.
"Mix and match muna tayo." Pag aaya ni Jelly.
"Pero hindi na ako kakain kasi balak ko sa bahay nalang." Sabi ko sakanila.
"Panoorin mo nalang kami kumain." Sagot naman ni Twinkle.
Ganon nga ang nangyari pagkarating namin sa Jollibee ay umorder na sila kaya naglaro nalang ako.
"Binilhan kita ng burger kasi gusto ko ng coke float kaso may kasama." Sabi sakin ni Jelly.
"Paano yung drinks?" Makapal na mukha kong sabi sakanya.
"Humingi ka doon ng malamig na tubig." Natatawa din nyang sabi.
Pagkatapos namin kumain ay nag usap usap muna kami about random stuff.
"Napanood nyo yung can't buy me love?" Tanong ko sakanila.
"Sino kayang pumatay kay Divine?" Tanong ni Jelly.
"Kala ko nga nung una si Carlo kasi sakanya yung knife."
"Hindi rin naman pwede si Annie kasi pagkakita daw nya patay na."
"Mas marami ng pinakitang flashback sakanila kaya di sila pwede."
Ayan ang naging pag uusap namin bago ako i-text ni mommy kung nasaan na ako kaya inaya ko na silang umuwi. Pagkarating ay naligo ulit ako dahil galing akong labas. My rountines continue everyday.
February..
March..
And April came! It's our first trip in 2024. We are going to boracay!
"May immigration ba?" Curious kong tanong.
"Meron." Natatawang sabi ng kapatid ko kaya napairap nalang ako.
Pagkarating namin sa airport ay dumiretso agad kami sa check in pagkatapos ay wala ng immigration.
"Ay iba pala talaga kapag local." Sabi ko sa sarili ko tsaka umupo.
Umupo nalang ako tsaka naglaro sa phone dahil wala akong pagkakaabalahan na iba. Matagal pa ang hihintayin namin dahil mag 10 am palang tas yung flight namin mamaya pang 12 pm kaya nagpatugtog nalang ako
"For flight UK389 bound to Boracay, please have your boarding pass and identification ready. Proceed to Gate 4. Thank you." Sabi sa speaker kaya tumayo na sila mommy.
"Tara na?" Tanong ko sakanya.
"Mag restroom lang kami. Sama ka?" Tanong ni mommy sakin.
"Walang magbabantay ng mga baggage." Sabi ko.
"Ako nalang, tutal ay tapos naman na ako." Sagot ni mama kaya iniwan ko na ang bag ko.
Pagkarating namin sa boracay ay expected ko naman na puro sands and maraming foreigner talaga. Ang daming pogi here pwede na akong tumira dito. We tried paraw sailing well at first okay naman sya pero nung mga bandang gitna na sya parang mas lumakas ang alos buti nalang ay nasa dulo ako pero di pa rin maiiwasan na di matamaan kaya I tasted the salty water.
Ang susunod dapat ay island hopping but since di naman daw sya masyadong maganda kaya we try the land hopping but it is fun and it is one of my core memory after the activities that we enjoyed. We shoped in the near mall and we went for a swim.
"Tignan mo yung mga nag sswim kahit anong body shape mo naka two piece talaga." Sabi nya.
"Ganyan talaga dapat confident sila and bawal daw mambash kasi mind your own business." Sagot ko habang nililibot ang aking mata.
Natapos na ang bakasyon namin sa boracay. Ganon lang sya kabilis kasi wala naman kaming masyadong agenda.
"Malapit na birthday mo."
"Pwede po ba na swimming nalang." Nakangiti kong sabi sakanila at nagkatinginan nila.
Please sana pumayag sila gusto talaga mag swimming.
"Sige, tutal minsan lang naman." Sagot ni daddy at hindi naman nag disagree si mommy.
I think, I'll take that as a yes?
"Ilan ba ang balak mo imbitahin?" Tanong ni mommy.
"6? But not sure." Sagot ko agad.
"Sabihan mo agad kami." Sabi nya.
"Okay. Thank you. Love you both!" Masaya kong sabi at niyakap pa sila.
My birthday came and I am 21 na. Looking back at my past. I experience many problem but here I am. Alive and kicking.
"Happy Birthday!" Bati ni Precious, Arwen, Micha, Lauv at sumunod naman ang iba.
"Thank you. Iwan nyo nalang dyan yung mga gamit nyo tas magpalit na rin kayo ng damit" Pag iinstruct ko sakanila.
Pagkatapos ay nagsimula na kami mag swimming at sobrang saya ko. Iba pa rin talaga kapag you are surrounded with the people you trust.
"Ahon na muna kayo. Let's blow the candle." Pag aaya ni mommy at nahiya naman ako.
"Mommy, di po ba pwede na tayo tayo lang nakakahiya naman dito sa open space." Sabi ko sakanya.
"Don't be shy. Game na." Masayang sabi ni mommy kaya wala na akong magawa.
"Happy birthday to you... Happy birthday to you... Happy Birthday...Happy birthday... Happy birthday to you".
"Yay!" Masayang sabi ni mommy at pumalakpak sila.
Lumingon ako sakanila at nakita kong nakangiti sila satin.
"Before you blow your candle. Make a wish first." Sabi ni mommy at pumikit ako.
Thank you dahil nalagpasan ko lahat ng pagsubok and sana sa susunod pa. Good health sa family and friend ko and sana matupad ko na ang pangarap ko. Always guide me po.
BINABASA MO ANG
Staining your Confused Emotions (Holding You Series #1)
Fiksi RemajaHolding You Series #1 Kristel Martha Regacion is a college student. Ang goal lang naman ay makagraduate ng mapayapa pero may di inaasahang dadating sa buhay niya. Malayo sa standard niya. What if pakitaan siya ng motibo or let's just say mixed signa...