Kabanata 33

43 2 0
                                    

"Sorry, kakatapos lang ng class ko."

Nandito kasi ako sa mall magkikita kami ni Aerol. Dapat kahapon kaso marami akong ginagawa. Naalala ko pa nga kung paano ako magpaalam kay Kaiden.

"Who's that?" Curious na sabi ni Kaiden.

"Ahh si ano.." Sabi ko sakanya.

"Sino?" Tanong nya.

"Aerol?" Patanong ko pa na sabi sakanya.

"Bakit daw?"

"Gusto makipagkita sa'kin." Sagot ko sakanya.

"Gusto mo ba?" Tanong nya sakin.

"Okay lang ba sayo?" Balik ko sakanya.

"Kahit ano naman ako atsaka may tiwala ako sayo. Alam ko naman na mahal mo ako." Nakangiti nyang sabi sakin.

"Nacucurious kasi ako kung bakit." Honest kong sabi  sakanya.

"You can go, baby." Sagot nya at hinalikan ako sa noo.

"It's okay kakatapos lang din naman ng klase ko." Sagot rin naman nya kaya napakunot ang noo ko.

"Tumuloy ka sa medical school?" Tanong ko sakanya.

"Yeah kaso na delay nga lang kasi may mga kailangan pang i-take na subject bago makapag medical school syempre PLM yun kaya alam mo na." Natatawa naman nyang sabi sakin.

Nag catch up lang kami kung anong nangyari sa buhay namin and he included na grumaduate sya ng cum laude pati na rin si Arwen.

"Why do you want to talk to me pala?" Tanong ko sakanya.

"I just want to say sorry." Sabi nya kaya napatingin ako sakanya.

Wala naman syang ginawang masama sakin kaya why?

"For what?"

"For being an asshole and a jerk. I mean no one deserve to be treated as a section option. Hindi mo deserve ng mixed signals." Sagot naman nya at napailing ako.

"Okay na yun kasi dahil dun mas naging matatag ako. Hindi na ako basta basta nagpapasok ng tao sa buhay ko at natuto ako. Alam mo ba sabi nila lahat ng taong pumapasok sa buhay natin ay may dahilan." Nakangiti kong sabi sakanya.

"Ang bait mo talaga. Hindi ka nagtatanim ng sama ng loob."

"Syempre naman." Proud kong sabi.

Natigil lang kami ng may nag text sakin kaya tinignan ko muna ito.

Honeybunch sugarplum:
Baby, where are you? Nandito ako sa mall.

Napatingin naman ako kay Aerol na nakatingin din pala saakin.

"Is there any problem?" Concern nyang tanong.

"Wala naman pero nandito na kasi si Kaiden sa mall." Sabi ko sakanya.

"Okay. Tapos na rin naman tayo kaya tara na." Pag aaya nya kaya tumango nalang ako.

Palabas na kami at sabi ko kay Kaiden na magkita naman kami sa tapat ng miniso.

"Pwede ka ng mauna kung may lakad ka." Sabi ko sakanya.

"Wala naman. Hintayin ko na kasama mo para di ka mag-isa." Sagot naman nya.

"Okay."

"Sobrang swerte nyo sa isa't isa ng boyfriend mo nakita ko palang kayo sa party ni Arwen. Iba yung foundation nyo. Hindi kayo mabilis matibagl" Out of nowhere nyang sabi sakin.

Staining your Confused Emotions (Holding You Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon