Kabanata 29

44 2 0
                                    

"I'm sorry." Sincere nyang sabi.

Hindi ko talaga sya pinapansin kanina as in nagfofocus lang ako sa topic namin. Syempre noh gusto ko pa rin talaga na magpasuyo. Nakakatampo din.

"Para saan?" Tanong ko sakanya and I crossed my arm.

"Kasi diba dapat ihahatid kita pero hindi ko na nakita message mo." Sagot naman nya sakin.

"Okay lang naman. Naiintindihan ko." Mahinahon kong sabi.

Palagi mo nalang bang iintindihin?... Tanong sa isip ko

"Tara punta na tayo sa SM diba sabi ko sayo ngayon nalang natin ituloy yung date natin." Pag aaya nya sakin.

Pagkarating namin sa SM ay sumalubong samin ang lamig. Tumigil kami sa gitna kasi hindi naman namin alam kung saan ba kami kakain.

"Saan mo gusto kumain?" Tanong naman nya sakin.

"Ikaw?" Sagot ko sakanya.

"Gusto ko sana ikaw na pumili kasi treat ko sayo."

"Bonchon nalang." Pag dedecide ko.

Pagkaupo namin at nag ayos na muna bago kami umorder habang hinihintay namin yung pagkain ay nagkatitigan lang kaming dalawa. Kinuha naman nya ang kamay ko tsaka ito nilagay sa table at minamasahe nya.

"I miss you." Bigla nyang sinabi.

"Alam ko naman yun. Syempre ako na 'to kaya dapat namimiss mo talaga ako." Pabiro kong sabi sakanya at natawa sya.

"I know right. Isang tulad mo dapat hindi na pinapakawalan." Sagot nya sakin.

"Sus. Binobola mo pa ako. Hindi na kailangan." Sabi ko naman.

"What? Totoo naman talaga sinabi ko." Pag iinsist nya.

Dumating na ang pagkain kaya kumain na kami at habang kumakain kami ay nag uusap na rin kami.

"Sorry kung feel mo wala akong time sayo. It is just marami lang talagang requirements na sabay sabay alam mo namang practicum na next sem." Seryoso nyang sabi at ngumiti ako.

"Ano ba okay lang noh kasi alam ko namang pag aaral mo yun." Natatawa kong sabi sakanya at bumuntong hininga sya.

"Swerte ko talaga sayo." Sabi nya.

Naiintindihan ko talaga na demanding na kapag umabot na ng 3rd year at 4th year college.

Pagkarating namin sa condo ay nag aya muna ako mag study room ang nirason ko ay mag aaral pero nandito kami ngayon tahimik lang habang hawak ko ang kamay nya.

"Anong rason talaga para pumunta tayo dito?" Tanong nya.

"Gusto lang kitang makasama." Sagot ko naman sakanya.

Totoo naman!

"Matatapos na rin yung research namin kasi idedefend nalang namin next week atsaka pahinga ko ngayong araw tapos bukas naman ay gagawa ulit." Sabi nya.

"Can we watch movie together later?" Masaya kong bulong sakanya.

"Of course. Syempre hindi ko tatanggihan yan atsaka sanay ata 'to sa puyatan." Nakangiti nyang sabi.

"Yes!" Sabi ko at tinaas pa ang kamay.

Maya-maya ay nakita kong may papasok na babae at namukhaan ko na si Michelle pala kaya nilapitan ko sya.

"Friday palang ah. Nandito ka na agad? Kala ko bukas pa dating mo?" Gulat kong tanong sakanya.

"Wala kasi kaming pasok ngayon kaya napag desisyunan ko na pumunta ngayon." Sagot nya at tumango ako.

Staining your Confused Emotions (Holding You Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon