🌙Chương 7: Chờ đợi

122 13 2
                                    

Lúc trôi dạt đến thị trấn Orange, Elisa tả tơi chẳng khác nào một kẻ ăn mày, sau khi kinh qua biết bao chuyện, vượt muôn trùng khơi, giữ được cái mạng nhỏ này để tới được vùng biển Đông yên bình cũng đã là chuyện may mắn lắm rồi.

Nói một tí về trấn Orange, đây là một trấn thuộc quần đảo Organ nằm ở phía Đông đại dương. Hơn 40 năm trước, quần đảo này vốn không có người sinh sống, sau đó, bởi vì bị hải tặc chiếm mất làng nên Boodle, người hiện đang là thị trưởng của trấn cùng với những người dân của mình đã kéo nhau chạy loạn đến đây, cùng bắt tay gây dựng nên một thị trấn mới lấy tên là trấn Orange.

Có điều, chẳng bao lâu sau, nơi này lại tiếp tục bị tên hề hải tặc Buggy chiếm đóng, do đó người dân lại tiếp tục di chuyển đến ngọn đồi ở ngoại ô thị trấn, mãi sau khi Buggy bị Luffy đánh bại, bấy giờ một phần lớn người dân mới kéo nhau trở về nơi này.

Để tiện cho việc theo dõi thông tin cũng như kiếm thêm chi phí sinh hoạt, Elisa quyết định làm nhân viên pha chế tại Caipirinha's Pub, một quán bar nhỏ của thị trấn.

Cũng đã gần nửa tháng nhưng cô vẫn không có tin tức gì về Ace, cũng không biết hiện tại gã ra sao rồi, cả cô nàng Isuka đó nữa, hai người vẫn bình an chứ? Về giấy sinh mệnh của Ace, cô vẫn còn giữ, dù biết sau khi xong việc, gã có lẽ sẽ lại đến tìm mình nhưng cô vẫn không khỏi cảm thấy bất an.

Nhưng tìm thì đã sao mà không tìm thì đã sao, bởi vì hôm đó sau khi khuyên Ace đuổi theo Isuka, cô cũng đã quyết sẽ tự đi con đường của riêng mình, chỉ đơn giản là vì cô không muốn tiếp tục trở thành hòn đá ngáng đường gã. Do đó, giấy sinh mệnh khi ấy cô đưa cho gã, là giả.

- Elisa, Sangria của bàn số 7 đã pha xong chưa?

Giọng nói ồ ồ của anh chàng phục vụ chợt vang lên khiến Elisa thoáng giật mình, cô vội xốc lại tinh thần, động tác tay cũng nhanh hơn.

- Chờ tôi thái vài lát dâu tây cho vào là anh qua có thể mang qua đó được rồi.

Từ khi đến nơi này, cuộc sống của cô coi như khá bình yên, cô thuê một căn nhà gỗ nhỏ nằm ở rìa trấn, nơi có hướng nhìn ra biển, ngày ngày đón cơn gió mát rượi mang đậm hơi thở đại dương cùng âm thanh sóng vỗ liên hồi vào mỏm đá bên dưới khiến người ta cảm thấy thư thả.

Tuy chỉ mới đến đây chưa được nửa tháng nhưng cô đã nhanh chóng kết bạn với người dân nơi này, bao gồm cả thị trưởng Boodle cùng "người bạn" đặc biệt của ông ấy, chú chó Chouchou.

Chouchou là một chú chó lông trắng trầm tính hay ngồi canh trước cửa hàng bán thức ăn cho thú cưng, nghe bảo trước đây, nơi đó thuộc sở hữu của một người đàn ông tên là Hocker, tiếc rằng ông ấy đã qua đời vì bạo bệnh, và cũng từ lúc đó, Chouchou đã quyết định ở lại nơi ấy để canh giữ cửa hàng của người chủ quá cố.

Cô tình cờ làm quen được với Chouchou trong một lần bắt gặp thị trưởng Boodle đang cho cu cậu ăn, mới đầu Chouchou còn tỏ vẻ xa cách nhưng dần về sau, cu cậu cũng trở nên thân thiết với cô hơn, thậm chí còn chủ động đến tìm Elisa, và cô cũng rất tự nhiên thay Boodle cho cu cậu ăn.

Xoay tới xoay lui với đống đồ pha chế một hồi khiến mắt Elisa như bị nhoè đi, dường như cũng suýt quên mất vị khách vừa mới tiến vào khi nãy.

[MIHAWK FANFICTION] TRĂNG NONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ