Trong thời đại hiện nay, của cải và quyền lực là hai thứ thống lĩnh xã hội. Có một sự thật đáng buồn rằng một quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao dù ít dù nhiều vẫn sẽ tồn tại tình trạng phân biệt giai cấp và phân biệt giàu nghèo.
Cuộc đời nghèo hèn làm xói mòn con người ta, cho nên lớp trẻ sau này không may sinh ra trong một gia đình bần hàn đều được cha mẹ dạy rằng phải ráng cố gắng làm sao cho thoát khỏi cơn ác mộng khốn khó.
Và thế là từ khi còn nhỏ, bất cứ đứa trẻ nào thuộc tầng lớp trung lưu trở xuống đều sinh ra một suy nghĩ rằng chỉ có tiền mới có thể đổi lấy sự tự do cho chúng về mặt vật chất lẫn tinh thần.
Do đó, hơn 22 năm về trước, lời trăn trối của Roger khi bị xử tử đã mở ra một con đường mới cho phần lớn những số phận đen tối.
Kho báu One Piece...
Không rõ nó là gì, nhưng kể từ khi Thời đại Hải tặc bắt đầu, ở phía bên kia Hồng Tuyến đã có rất nhiều người nuối tiếc ở lại, có người bỏ mạng ngay từ khi bắt đầu, có người chưa chạm tới Hồng Tuyến, cũng có người vượt qua được nhưng lại vĩnh viễn mắc kẹt dưới biển sâu thăm thẳm bởi những trận sóng hung tợn và những loài quái vật biển mà bọn họ mới chỉ được nghe kể. Ngoài thiên tai bão lũ và thuỷ quái ra, bọn họ còn phải đối mặt với hàng nghìn hàng vạn đối thủ cũng đang ngày ngày đêm đêm truy lùng kho báu.
Sự sợ hãi đối với thiên nhiên và con người khiến bọn họ vô thức nhận ra rằng, để có thể tiến gần tới kho báu, bắt buộc họ phải có sức mạnh.
Sức mạnh là vũ khí để họ lao vào những cuộc tranh đấu, bọn họ không ngừng tìm kiếm và hạ gục những đối thủ mạnh hơn mình, sau đó lấy đó làm chiến tích để phô bày danh tiếng đoàn hải tặc của mình.
Tiếng tăm càng lớn không phải không có lợi, bởi vì bọn họ sẽ có thể kiếm thêm một mớ thu nhập thông qua việc bảo kê những khu vực có quy mô nhỏ không nằm dưới trướng Tứ Hoàng. Hoặc có thể trực tiếp đi thu phục những băng hải tặc khác bao gồm cả tài sản của họ về thuyền của mình mà chẳng cần phải mất quá nhiều thời gian đánh hạ. Bởi trên biển cả bao la này, quyền lực được đo bằng thước đo sức mạnh. Kẻ nào mạnh, kẻ đó có quyền.
Tuy nhiên, có những người dù sở hữu sức mạnh vượt trội cùng với tiếng tăm lẫy lừng nhưng lại chẳng hề hứng thú với kho báu One Piece, tiêu biểu là băng hải tặc Râu Trắng và Mắt Diều Hâu Mihawk.
Marco từng nói với cô rằng, kho báu lớn nhất của cuộc đời Râu Trắng đó là gia đình mà ông ấy tự tay xây dựng. Ngay cả vàng bạc hay danh vọng cũng chẳng thể nào đánh đổi được. Khi ước mơ đã thành hiện thực, vậy thì cần chi đến cái kho báu vĩ đại ở ngoài kia nữa?
Elisa xoa xoa cái bụng khó chịu của mình, thầm hỏi:
Ước mơ của Râu Trắng là xây dựng nên một gia đình, vậy còn Mihawk thì sao?
Người đàn ông đó mong muốn điều gì nhất?
Chỉ đơn thuần là sức mạnh... hay còn điều gì khác?
Thú vui của hắn là tìm người mạnh hơn mình, sau đó đánh bại người đó.
Có bao giờ hắn cảm thấy mệt mỏi với điều đó không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[MIHAWK FANFICTION] TRĂNG NON
FanficNgười yêu tôi sao? Nhưng tình yêu của người ở đâu? Sao tôi không nhìn thấy? Không chạm được? Cũng không cảm nhận được?(*) Cứ tưởng mình là ánh trăng của người, nhưng hóa ra tôi chỉ là ngôi sao nhỏ bé chẳng thể nào bì được thứ diệu vợi sáng ngời ki...