Viking là một tộc người xuất phát từ biển Bắc thời trung cổ. Họ nổi tiếng với sự phiêu lưu, khả năng chiến đấu, cùng sự năng động trên biển. Đặc biệt, với tài nghệ đi biển điêu luyện, người Viking đã chế tạo ra những loại thuyền dài làm từ gỗ cây sồi, sau đó thực hiện hành vi cướp bóc và xâm lược các khu vực khác ở biển Đông và cả biển Tây, trong số đó có cả hòn đảo mà Elisa đang ở.
Up Helly Aa là lễ hội lửa thường niên được tổ chức bởi người dân trên đảo Olive này nhằm tưởng nhớ và tôn vinh tổ tiên của mình - chính là tộc người Viking mấy trăm năm trước. Bởi vì Elisa là người mới đến sống trên đảo chưa được bao lâu nên không khỏi cảm thấy hứng thú với lễ hội địa phương, vì thế cô rất mong chờ có thể lên thị trấn, hoà vào dòng người trẩy hội.
Dưới sự chuẩn bị và hướng dẫn của đám nhóc Blue, Edenimy và Ilym, hôm nay Elisa sẽ ăn vận như một người dân trên đảo chính hiệu, do đó tổng thể phục trang trông khá cầu kỳ, bên trên là chiếc áo sơ mi trắng tay phồng kết hợp cùng với corset bằng tartan, sau đó phối thêm một thắt lưng da nâu bản bự, bên dưới là một chiếc váy xanh dương đậm. Bởi đang là mùa đông nên cô còn khoác thêm một chiếc áo choàng arisaid cỡ lớn mang hoạ tiết sọc caro phủ dài đến gót cũng được dệt từ vải tartan, dưới chân là một đôi Ghillie Brogues cùng vớ trắng cao cổ, ngoài ra không quên đội thêm một chiếc mũ Tam o' Shanter đồng kiểu dáng với áo choàng để tránh sau khi trở về cô lại bị đau đầu vì gió lạnh.
Sau khi chuẩn bị đâu vào đấy, Elisa bắt đầu dẫn theo đám nhóc lên trấn. Phải nói rằng, trang phục của nam giới nơi đây không giống như những nơi khác trên thế giới, bởi vì, đàn ông con trai ở đây chủ yếu đều mặc váy, mà loại váy đó có tên là Kilt, được xem như biểu tượng của văn hoá tổ tiên người Viking bọn họ, với chất liệu chủ yếu được dệt từ tartan có hoạt tiết caro, sẽ mang đến cảm giác ấm áp cùng quý phái trong trời đông giá rét.
Up Helly Aa gồm hai hoạt động chính. Đầu tiên, người dân tham gia lễ hội sẽ ăn vận như những chiến binh của tộc Viking cổ xưa, diễu hành khắp các đường phố, họ sẽ tụ tập rồi cùng ăn chơi, nhảy múa, hát hò cho tới khuya. Bấy giờ, họ sẽ bắt đầu hoạt động thứ hai về đêm: đốt thuyền chiến Viking cổ xưa. Đoàn diễu hành đi từ sáng tới chiều, mãi cho đến tối, cả trăm cây đuốc sẽ bắt đầu được thắp lên, chiếu sáng cả thị trấn. Đoàn diễu hành đi tới đâu, nhân dân đổ ra cổ vũ, reo hò và nhảy múa tới đó.
Hiện tại đoàn diễu hành đã đi được một nửa, Elisa dạo chơi từ sáng đến giờ cũng đã thấm mệt, cô tìm một chiếc ghế đá ven đường, sau đó ngồi xuống nghỉ mệt, vừa nhâm nhi bánh tattie vừa thưởng thức một cốc Irn-bru, vị khoai tây của bánh hoà cùng vị cam chanh của nước khiến Elisa đã phần nào lấy lại năng lượng.
Bấy giờ lại có một vấn đề phát sinh, ấy là nơi này có quá nhiều người, còn ba đứa nhóc tinh nghịch ấy đã sớm bỏ mặc cô hoà vào dòng người nô nức, Elisa về tình về lý đều cảm thấy vô cùng lo lắng, trái tim không khỏi bị treo lên cành cao, cô nhanh chóng xách váy đứng dậy đi tìm bọn trẻ.
Thế nhưng, bởi vì trang phục quá vướng víu, trong lúc lẫn vào đoàn diễu hành, đã có người vô tình va phải cô khiến cô hụt chân ngã sang một bên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MIHAWK FANFICTION] TRĂNG NON
FanficNgười yêu tôi sao? Nhưng tình yêu của người ở đâu? Sao tôi không nhìn thấy? Không chạm được? Cũng không cảm nhận được?(*) Cứ tưởng mình là ánh trăng của người, nhưng hóa ra tôi chỉ là ngôi sao nhỏ bé chẳng thể nào bì được thứ diệu vợi sáng ngời ki...