🌙Chương 26: Thắc mắc

47 6 1
                                    

Bốn năm trước, sau khi nhảy từ lâu đài Bran xuống biển, Elisa không chết mà được Lucifer cứu mạng và đem đến nơi bí mật của hắn theo như giao dịch trước đó của hai người.

Cô đã ở đó hơn một tuần, khi cơ thể đã khoẻ hẳn, Lucifer mới xuất hiện.

Đó là vào một buổi chiều mát mẻ, Lucifer ngồi vắt chân trên bộ sô-pha to đùng phía đối diện, hắn đang cẩn thận khuấy đi khuấy lại một hỗn hợp gì đó trong cốc nước.

Elisa biết rõ, thời khắc định mệnh đã tới, kể từ ngày mai trở đi, Elisa xinh đẹp trong quá khứ sẽ hoàn toàn biến mất.

Không phải trên đời không có phép thuật hay lời nguyền, nó chỉ xuất hiện khi bạn thực sự cần.

Mẹ ruột của Lucifer là truyền nhân của làng phù thuỷ, dù có cố phủ nhận dòng máu của mình như thế nào, cuối cùng hắn vẫn phải nhờ vào nó để đổi lại sự công bằng cho người con gái kia.

- Một khi lời nguyền đã được lập ra đồng nghĩa với việc không thể làm trái. Cô đã thề rằng sẽ rời khỏi Mihawk. Thế nhưng nếu một ngày nào đó cô và hắn chạm mặt nhau và một lần nữa hắn đem lòng yêu cô thì dù là cố ý hay vô tình, cô cũng đã vi phạm lời nguyền, và cô sẽ phải gánh chịu hậu quả.

Elisa nhíu mày, chậm chạp lên tiếng.

- Đó là gì?

- Cô sẽ phải chết.

Nghe tới từ "chết", Elisa bất giác rùng mình, nhưng sau đó cô lại cúi mặt nhìn vào hai bàn tay mình, ký ức lướt qua như sao sáng vụn vỡ, chẳng hiểu sao cô lại cảm thấy buồn cười.

- Tưởng gì đáng sợ hơn chứ.

Cô không sợ, ngay từ đầu chấp nhận dính vào lời nguyền thì cô cũng đã định trước hậu quả nặng nề của nó nếu không may xảy ra chuyện sơ suất.

- Có vẻ cô không lo lắng nhỉ? Nhưng mà Elisa, cô không thiết tha gì tính mạng của mình thì cũng phải có trách nhiệm với máu thịt của mình một chút chứ?

- Ý anh là sao?

Lucifer không đáp mà chỉ nhướng mày nhìn chằm chằm vào bụng Elisa.

Nỗi bất an xa lạ đột nhiên dâng lên, Elisa theo tầm nhìn của Lucifer cũng cúi xuống nhìn bụng mình, sau đó há hốc mồm.

Đừng nói là...

Elisa hoảng hốt sờ bụng, tim ngày một đập nhanh hơn, không lẽ...

Elisa nuốt nước bọt, ánh mắt tràn đầy vẻ khó tin.

Cô lại mang thai.

Sự vui mừng lập tức nở rộ trên khuôn mặt xinh đẹp, niềm vui to lớn đột ngột ập đến sau sự mất mát tưởng như là nỗi dày vò trọn đời khiến hốc mắt cô dần dần ửng đỏ. Tuy nhiên rất nhanh, Elisa liền hít một hơi sâu, lại ngẩng mặt lên nhìn Lucifer, ánh mắt chứa đựng sự dè chừng:

- Vậy là tôi không còn kết cục nào khác ngoài cái chết sao?

- Thực ra là có, chỉ là không biết cô có đủ can đảm hay không.

Dưới ánh nhìn chòng chọc của Elisa, người đàn ông cũng thành thật lên tiếng, vẻ điển trai đầy lãng tử chẳng cách nào che lấp nổi sự gian xảo toát ra từ sâu trong đôi mắt và cái nhếch mép của hắn vào lúc này.

[MIHAWK FANFICTION] TRĂNG NONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ