6. Vong Tiện hai người thế giới

71 6 0
                                    

Đi hướng Tàng Thư Các trên đường, Lam Vong Cơ không rên một tiếng lại liên tiếp trộm liếc Ngụy Vô Tiện.

Người này cùng Ôn thị nhị tử ăn mặc bất đồng, một bộ áo đen áo dài, không có nửa điểm đồ án. Tướng mạo minh tuấn, đào mắt tựa đa tình. Ở Lam Vong Cơ gặp qua người, Ngụy Vô Tiện có thể tính thượng trừ huynh trưởng bên ngoài hắn cho rằng đệ nhị đẹp. Chỉ là... Lam Vong Cơ cũng nói không nên lời về điểm này nhi kỳ quái, người này tổng nên thần thái phi dương mới là, sao giác vẻ mặt nhìn thấu thế trần chi khí.

Lam Vong Cơ không nói, Ngụy Vô Tiện không nói, hai người cứ như vậy an tĩnh được rồi một đường.

Tới rồi Tàng Thư Các, Lam Vong Cơ nói: "Bên trái tám bài, tùy ý lấy xem. Bên phải, cần hỏi đến thúc phụ."

Ngụy Vô Tiện gật gật đầu, "Ta minh bạch, đa tạ Lam nhị công tử."

Một mặt thanh tịch, một trương mộc án. Hai ngọn giá cắm nến, hai người. Một mặt ngồi nghiêm chỉnh, một chỗ khác, Ngụy Vô Tiện không biết chọn lựa cái cái gì cổ nghe dị sự, nằm xoài trên trên mặt bàn, thật lâu không thể phiên động một tờ.

Lam Vong Cơ ở một lần nữa sao chép Lam gia Tàng Thư Các niên đại xa xăm, lại không tiện vì người ngoài sở xem sách cổ, đặt bút trầm hoãn, chữ viết đoan chính mà có thanh cốt. Ngẫu nhiên ngước mắt đi xem người nọ, chỉ thấy Ngụy Vô Tiện phảng phất lão tăng nhập định, đôi mắt nhìn chằm chằm một chỗ bất động. Nửa nén hương, người này thế nhưng chưa xem xong một tờ? Chẳng lẽ hắn từ đây thư phát hiện cái gì... Hoặc là thư trung có gì không ổn chỗ... Lại qua đi nửa nén hương, Lam Vong Cơ đã sao chép xong, đem bản đơn lẻ chỉnh lý hảo, người nọ vẫn là nguyên dạng, chưa động mảy may.

"Ngụy công tử."

Ngụy Vô Tiện lù lù bất động.

"Ngụy Anh."

"Đừng phiền..." Ngụy Vô Tiện bị người nhiễu thanh mộng, ngẩng đầu tức giận mà nhìn lại, thấy Lam Vong Cơ kia phó băng thanh ngọc khiết khuôn mặt sau, trong lòng hỏa một cái chớp mắt biến mất không thấy, xúc xúc chóp mũi, ngượng ngùng nói: "Ách, cái kia... Lam Trạm, thực xin lỗi a. Ta tưởng Ôn Triều bọn họ."

Nhân Ngụy Vô Tiện hồn du thiên ngoại chậm chạp không cái động tĩnh, Lam Vong Cơ không khỏi lo lắng. Ngụy Vô Tiện thân phận tương đối đặc thù, liền nghĩ lại đây xem một cái. Kết quả, người nọ một cái chớp mắt bực bội biểu tình tuy che giấu rất nhanh, nhưng như cũ dừng ở chính mình trong mắt, là hắn sảo nhiễu.

Nghe người ta cùng hắn xin lỗi, Lam Vong Cơ nói: "Không có việc gì. Ngươi mới vừa rồi......"

Ngụy Vô Tiện không tự giác mà cười nói: "Không có gì, chính là ngủ rồi."

Lam Vong Cơ: "......" Rũ xuống mi mắt, lông mi ở như ngọc gò má thượng đầu hạ nhàn nhạt bóng ma, là chính mình nghĩ nhiều.

Ngụy Vô Tiện cánh tay đè ở trên án thư, chợt thấy trọng tới một đời Lam Trạm quả nhiên vẫn là cái kia tiểu cũ kỹ, kia biểu tình rõ ràng là tưởng nói hắn "Không làm việc đàng hoàng", lại lựa chọn ngậm miệng không nói. Ngụy Vô Tiện suy nghĩ, nếu nếu không phải chính mình ngủ rồi, lấy hằng ngày không ra thể thống gì dáng ngồi, dẫm người điểm mấu chốt phương pháp, Lam Trạm phỏng chừng còn muốn hạ mình thưởng chính mình một câu "Nhàm chán đến cực điểm" đi.

[Vong Tiện] Trọng sinh chi ta bãi lạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ