SPECIAL CHAPTER

20 2 0
                                    

Itinaas ng mag kakaibigan ang dala nilang baso na may lamang margarita at sabay sabay na sumigaw.

"Happy graduation day!" bati nilang lahat at ininom ang laman ng mga baso nila.

"Bilis ng panahon no, college na rin tayo! Basta pagka graduate ko mag iipon ako para makapag patayo ako ng bar!" sigaw ni Yvo.

Kasalukuyan silang nasa iisang bar ngayon at kakatapos lang ng graduation ceremony nila. Naisipan nilang dito mag celebrate dahil ito ang kagustuhan nila.

"Sige Yvo tapos kapag pumupunta kami dapat libre." sagot naman ni Matteo

"Aba'y oo naman!" nagtawanan lang ang magkakaibigan sa naging sagot ni Yvo.

"Where's Abre and Dom by the way?" tanong ni Christos nang mapansin na wala ang dalawa.

"Susunod daw sila eh ewan ko—andito na pala oh." sabay lingon sa dalawang magkasama. Napalingon sila sa babaeng kasama nila Abre at hindi nila mapigilang humanga rito.

"Hi Adri!"

"Hello ganda!"

"Sup mga skwater!" bati ng dalaga sa mga kaibigan nito.

"Why did you bring Adriana here?"

"Gusto nya kasing sumama." sabi ni Abre.

"Sus, binabantayan ka lang nyan Abre eh." sabi ni Matteo

"Behave itong Abre ko kaya manahimik ka Matteo."

"Eh bawal ka rito 19 kapa ah."

"Legal age na ako tsaka ang damot nyo naman, may award ako sa school tapos kayo graduate na. Diba dapat kasama ako mag celebrate sa inyo?"

"Whatever, just don't tell dad about this."

Ngumiti si Adriana ng nakakaloko at kumuha ng isang baso.

"Noted pinsan!"

Tumagal ang pag iinuman ng mga magkakaibigan at unti-unti ng umaatras ang pagiging lasenggo nila. Naunang mag black out si Yvo na ngayon ay nakasandal sa couch at naka tihaya ang ulo. Si Matteo naman bukas na ang butones ng  polo rito at naka tunganga habang namumula ang mukha.

"Christos, na ccr ako." paalam ni Adriana rito sa pinsan nya. "Samahan mo ako." nasusuka na sya sa dami nyang nainom at mukhang kailangan nya ng ilabas ang mga yon. Marami na syang nainom at kanina pa umiikot ang paningin nya pero kailangan nyang mag cr para maka ihi na rin.

"C-can't walk, my head is turning Adri. Walk with Abre then be back here." tumango naman si Adriana at lumapit kay Abre na ngayon ay nakapikit.

"Abre, pwede mo ba akong samahan?"

"I c-can't."

"S-sige na turo mo nalang sakin cr nahihilo na ako nasusuka na rin.."

"I'm drunk Adi but I can go with you." kahit lasing na si Abre at nahihilo na tumayo parin ito para samahan si Adriana. Habang iniikot nila ang buong bar wala silang nakitang banyo, dala ng hilo at pagkalasing nila sa isang kwarto sila nakapasok. Sa bigat na nararamdaman ni Adriana imbes na mag cr ay nahiga ito at isang kama. Nawala na sa isip nito ang mag banyo dahil sa sakit ng mata at ulo nya.

"A-adi, may cr dito.." pangigising ni Abre sa kanya. Even Abre can't control his leg, para itong bumabaluktot sa pagod at pagkahilo nya na naging dahilan para matumba sya.

"F-fuck, h-hindi na ako iinom.." reklamo nya habang gumagapang sa paakyat sa kama. Nang makarating sya sa may bandang kama ay agad syang tumingin sa nakahigang dalaga. Hindi nya maiwasang hindi mahumaling sa ganda nito, maputi, maganda ang mga bilogang mata, mahahaba ang pilik mata, ang maninipis at mapupulang mga labi nito. Umiwas sya ng tingin at humiga katabi ni Adriana.

Whispers Of PastWhere stories live. Discover now