Aiah' P. O. V
Ahhhh!! My head is still spinning from last night's inuman. I have to say this, it's one of the best memory I had from Mr. Cuervo. Imagine! We stayed up until 2am I think na dancing and singing. Tapos I had to make hatid pa of them sa condo nila. Colet, Shee, and Stacey is here with me sa bed ko. Yes, mukha kaming sardinas.
"Gising na! May customers na dito mamaya." shinake shake ko yung mga paa nila para magising na sila. Pero all they said was "uhmmm!! mamaya!!"
I don't have patience for mga may hangover kaya as a good manager, I cooked something to help them with their hangover. A ramen!! It's a good hangover food kaya.
While waiting na bumangon sila, naligo na muna ako and then nilinisan yung shop. Para kase kaming binagyo dahil sa dami ng kalat at gulo-gulong seats. Hindi ko na nga rin maalala yung mga ibang nangyare kagabi dahil sa sobrang lasing at gulo ko. Basta ang huling naalala ko lang talaha eh yung sumayaw sila Janna at Sheena. After that, wala na, hindi ko na maalala yung ibang detalye.
"Gising na!!! Mag oopen na yung shop ng 8! Maawa naman kayo!!" literal na sinigawan ko na sila. Girl, I can't have drunk ladies leaving my shop at 8am?? Pano nalang reputation ng shop ko at image naming mga may hawak sa SXTN.
"Colet!!!!!!" sigaw ko sakanya at agad siyang bumarigwas ng tayo. Mukhang may tama pa pero nag lakad na siya diretso sa cr. Then I heard her coughing. Agad akong pumasok na cr and doon ko nakitang kinakalikot niya yung ngala-ngala niya. Eww!!
"My gosh Maria! Ang bargas mo naman!! HAHHAHAHAHAHAAH!!!" tinawanan ko muna siya bago hinimas himas yung likod.
"Isa pang tawa mo ipapakain ko tong daliri ko sayo." inis niyang sabi at napa tikom agad ako ng bibig. Ang kadiri talaga niyang tao!! HAHHAHAHA!!
"Sa labas lang ako. Paki gising na yang dalawa ah. May 30 minutes pa bago bumakas tong shop." remind ko sakanya bago ako bumalik sa pag lilinis ng shop.
....
..
..
....
....
Andito ako sa kwarto ko ngayon since wala naman ng ganap ang SXTN until matapos ang taon. I'm planning na rin to go home kase miss ko na si mama at Gia. Almost 7 months akong hindi naka uwi simula nung tumira ako dito. Time ko na rin to spoil my family dahil sa mga blessings na natatanggap ko.
*knock! knock!
"Pasok!"
Then I saw Janna holding a laundry bag. She's wearing a cap, hoodie, and sweat pants. Hindi pa rin talaga nag babago ang outfittan niya. Sabagay nag tatago nga pala siya sa mga tao, lalo na may mga customers sa labas.
"Nalabhan na agad?" tanong ko sakanya ng ilapag niya yung bag sa tabi ng desk ko.
"Yeah. I'm also here kase we made a stupid decision last night."
Stupid? Hindi naman siguro ito karumal dumal na decision no? Like, hindi naman siguro kami naka patay ng tao!?!?!?
"What's with that face??? We didn't murder anyone, okay? Pero here, look at this." pinakita niya saakin yung phone niya at may plane tickets.
"Wait, saan? Hindi ko mabasa ang liliit!!" pag rereklamo ko at nakita kong umirap siya.
"Thailand."
YOU ARE READING
Americano
FanfictionA new P-pop girl group was created under the management of Acs-Bnn!! The P-pop group, SXTN!!!!! Lahat ng tao sinusubay-bayan sila. Mapa bata, matanda ay hindi na kakawala sa ganda at catchy ng mga kanta nila. Wala pa ngang isang taon mula ng mag deb...