Aiah's P.O.V
The christmas break was nice, nakapag relax relax ako with my family. Most especially nakasama ko yung lola ko na ngayon ay may sakit. I was able to give them gifts, unlike before na ako yung binibigyan lang. Hayy, basta sobrang saya pala talaga if kasama yung family during special holidays. Balak ko rin umuwi kina mama for my birthday.
I'm currently browsing my laptop and setting schedules for my girls. Kakatapos lang ng holiday pero ayan nanaman ang mga raket nila. Paldong paldo na talaga sila sa mga shows, sure akong millionaires before 23 itong mga to.
*ring! ring!
I immediately grabbed my phone and answered it. It's Colet.
-Hello?
-Aiah!! Mabuti sumagot ka! Pwede mo bang tawagan si Mikha? Ilang araw ko na kaseng hindi ma contact eh.
-Huh?! Wala ba sa condo nila?
-Teh, buong holiday walang tao sa condo niya. So asan siya? Tehh! Please! Pleaseee! Hanapin mo siya, malapit na yung endorsement shoot nila!!
-Sige ako na bahala.
Pagkatapos ng call namin ay agad ko naman tinawagan si Janna. Asan kang babae ka? Okay ka naman nung nag Thailand tayo ah?
*ringing.....
Just ringing....
Come on Janna! Answer the phone!
Finally! Sinagot na!
-Hello? Janna? Where are you? Nag aalala na kami sayo!!
-Who's this?
Hindi pamilyar yung boses niya. It's a male voice... A male voice?!
-I'm Mikha's father. Who are you?
-I'm Aiah, her manager.
-Ohhh. So you're the newbie that replaced me. No, she's not here.
-Why do you have her phone?!
-She left it when she visited me. Bye bye.
-Wa—
*call ended.
What the fuck!? What is he doing with Janna's phone? Eh paano namin mahahanap si Janna kung wala phone niya? Anong nangyayare sa mundo!?!
Tinawagan ko si Colet..
-Ano sabi?
-I don't know where she is pero nasa dad niya yung phone niya.
-Eh!? Mikha would never do that! She hated her father! Baket naman iiwan ni Mikhs yung phone niya. Okay, i'll try to contact Gelo. May spot silang pinag tatambayan pag may problema sila eh. I'll keep you updated.
-Okay. Update mo ako agad ah!
-Oo!!
Hindi ako mapalagay kaya naman cinontact ko rin yung girls at nagpa tulong hanapin si Janna. Kung kailan naman may mga projects tyaka siya mawawala. Okay lang kaya siya? Ano bang pumasok sa isip niya at umalis siyang walang paalam!
YOU ARE READING
Americano
FanfictionA new P-pop girl group was created under the management of Acs-Bnn!! The P-pop group, SXTN!!!!! Lahat ng tao sinusubay-bayan sila. Mapa bata, matanda ay hindi na kakawala sa ganda at catchy ng mga kanta nila. Wala pa ngang isang taon mula ng mag deb...