Idols

559 17 6
                                    

Aiah's P.O.V



All of us ay andito sa kwartong tinulugan namin kagabi. My heart is so full kase once again, magkakasama kaming lahat. Masaya rin ako kase nakakapagusap na kami ni Mikha without the awkwardness. Yung nangyare kanina, it's just something na nag slide sa bunganga ko. I didn't mean naman to offend or hurt Mikha pero parang hindi rin kase okay yung pagdudahan niya yung kabaitan ni PJ. He's just a really nice person yaka hindi naman lahat ng tao sa una lang mabait. Kase kay Colet masama ugali niya nung na-meet ko siya. Opposite sa mabait sa una tapos papangit na ugali sa dulo.



*ring!



I'm sure hindi ko yun phone kase naka silent yung akin. "Colet, phone mo ata yun." kako sakanya at agad naman niyang kinuha yung phone niyang nasa table. Naka lapag kase lahat ng phone namin para hindi kami ma-istorbo sa pag bobonding. Tumayo si Colet at kinuha yung phone niya.



"Hello?"




"Baket- Huh? Oh sige!"




Napa tingin tuloy kami dahil sa reaction niya. Kinuha niya lahat ng phones namin at inabot saamin. "Check niyo socials niyo." sabi niya saamin at chineck rin naman namin agad. Anong meron sa socials namin? Hindi naman kami nag upload kagabi.




"Oh my freakinggg goshhh!!!!!" malakas na sigaw ni Shee at pinakita niya yung phone niya saamin. Lumapit kaming lahat at pinanood yung video. Shit! I can't believe this! May nang video saamin kagabi! At yun yung video ni Mikha na sinuntok yung lalaki sa bar.




"SXTN members caught brawling last night at Sinners."



"What the fuck is with that caption? Hindi pa talaga nila kinuhanan lahat ng eksena ah! Talagang yung part ko lang yung inupload?!" malakas na sigaw ni Mikhs at kulang nalang itapon niya yung phone ni Shee.



"Damn, this is a big problem. Read the comments, gusto na nila kayong i-cancel." namromroblemang sabi ni Colet at napa himas siya ng sentido niya. "This is bullshit. Gusto lang akong siraan ng nag upload nito." inis na sabi ni Mikha. Lumapit naman si Gwen sakanya para himasin yung likuran niya. "Kung ganito na kalaki yung views malamang naka-rating na ito sa management. I guess you have to prepare yourself na pag balik natin sa Manila." mahinahon na sabi ni Colet at tumango lang si Mikha.



Kakatapos lang naming mag sawa tapos ngayo may kapalit na agad na issue? Ang pangit naman maging masaya ngayon, palaging may kaakibat na masamang mangyayare.



"Gago! Anong public apology? Wala namang masamang ginawa si Mikhs eh!" sabi ni Maloi habang naka tutok sa phone niya. "Ito pa sabi Ito raw ba yung sinusupport ng kabataan ngayon? Puros inom at gulo ang inaatupag? ang OA naman! Birthday nga alangan namang mag mukmok tayo? Tyaka hindi naman nila alam yung buong kwento! Kung maka-react sila akala mo naman hindi sila umiinom." galit na rin na sabi ni Jhoanna. Lahat kami galit na, kahit ako galit na dahil sa mga comments ng ibang tao.



"Para matapos na lahat yang mga nilalabas nilang issue, sumagawa nalang tayo ng press conference." seryosong sabi ni Colet. As their manager kase siya ang may decision sa kunno indi pwedeng gawin ng mga alaga niya. "Kasali kayo doon Shee, Stacey, at pati na rin ikaw Aiah." nagulat ako kase baket ako kasali? Labas na ako sa contract ah, baket isasali pa ako.



"Baket pati ako?" naguguluhan kong reklamo at sinamaan lang ako ng tingin ni Colet. "Malamang ikaw yung biktima? Kailangan ka doon para mailabas rin yung side mo at hindi puros si Mikha yung gisahin nila." tumango-tango yung girls at napa oo nalang rin ako. Ayoko rin naman na mapahamak sila dahil saakin. Kung hindi naman dahil saakin eh wala itong issue na ito kaya oo pumapayag na ako.




AmericanoWhere stories live. Discover now