......4 years later.....
Maraming nangyare, nag bago, at natutunan ng bawat isa sa loob ng apat na taon. Ang tanong siguro ng karamihan ngayon ay..,, buo pa ba ang SXTN after ng contract nila? The answer is YES,, and sa contract naman, napag desisyonan ng girls na isang kontrata pa, pag katapos nito ay hindi na sila muling pipirma at mag papatuloy nalang sila sa mga kanya-kanya nilang plano sa buhay.
Today is the graduation rites of the four girls; Mikha,Maloi, Gwen, and Jhoanna. Anong courses nila? Lahat sila ay kumuha ng business administration dahil na rin ang kanilang inspiration ay ang kanilang butihin na manager at coach na sina Aiah at Colet. Maybe, soon they'll be working on something big? Hindi natin alam, tanging sila lang ang makaka-alam niyan.
Mikha's P.O.V
"Where's Aiah!? Malapit na tayong tawagin wala pa rin siya sa crowd?" sigaw ko sa phone habang nag aayos ako dito sa wash room. I can't believe this, graduation ko pero ngayon pa na-late si Aiah! Asan ba kase siya? Kanina pa niya sinabing on the way na siya eh!
"Mikhs! Andito na siya!! Balik kana malapit kana tawagin!" sigaw naman ni Maloi tyaka ko naman dali-daling ibinaba yung tawag. One quick look before leaving. "Beautiful."
Bumalik ako sa upuan ko at inabangan ang pangalan ko. I'm still searching for Aiah kaya naman tumingin ako sa direksyon ni Maloi. "Where?" mahina kong sabi at tyaka naman niya itinuro yung sa may likuran namin.
There, I finally saw my girl, my inspiration to everything.
Masaya siyang kumaway saakin ng mag tama ang mga mata namin. Kumaway rin ako sakanya and I whispered "I love you." I don't know if she can hear it but I'm sure she can read my lips.
Back to the rites...
Na unang tawagin si Gwen since alphabetical order naman ang graduation. Kailan kayo naka kita ng graduation na mauuna ang apelyidong nag uumpisa sa Z!? I'm just kidding! Kinakabahan kase ako since hindi alam ni Aiah kung anong achievement ang naabot ko. Katabi ko nga siya ngayon, my partner/ guardian! HAHHAHHA!
"I'm not gonna ask you why you're late but whatever the reason is I forgive you because you look so beautiful." I told her and gave her my sweetest smile. "My tire exploded but I'm fine and thank you. You also look so beautiful, Janna." ang kalma naman niyang sabihin yun?! Naflattan ka nang gulong pero ganyan ka lang!?
"We'll talk about this later." bulong ko sakanya at hinawakan ko ang kamay niya. Tumango naman siya saakin at nginitian ako.
"Lim, Mikhaela Janna Jimenea, Cum Laude."
Habang nag lalakad kami ni Aiah papunta sa stage, binulungan niya ako. "Hindi mo sinabi na Cum Laude ka?" I can hear through her voice na nagulat siya pero at the same time, masaya. "Surprise." bulong ko pabalik sakanya bago ko kunin ang diploma ko.
Couple pictures later then bumaba naman na rin kami. "You're full of surprises, Ms. Laude." kinurot niya yung tagiliran ko na dahilan ng pag tingin ko sakanya.
"Really? Ganyan kana kiligin ngayon? Ang girlfriend mo ay cum laude tapos ang ibibigay mo sakin ay kurot? So sweet, Aiah. So sweet." pag bibiro kong sabi sakanya at napa iling nalang rin siya sakin.
We parted ways dahil need ko pa bumalik sa upuan ko. "Ate mo yun?" tanong ng katabi ko, si Rey. "She's our manager." sagot ko naman sakanya at napa bukas ng bibig si Rey.
YOU ARE READING
Americano
FanficA new P-pop girl group was created under the management of Acs-Bnn!! The P-pop group, SXTN!!!!! Lahat ng tao sinusubay-bayan sila. Mapa bata, matanda ay hindi na kakawala sa ganda at catchy ng mga kanta nila. Wala pa ngang isang taon mula ng mag deb...