Mikha's P.O.V
I'm so excited to see Aiah again. After almost a week of her being away grabe feeling ko katapusan na ng mundo ko. I want to be around her all the time, I want her presence. My gosh, Am I too obsessed with her? Hindi naman ako ganito with my past relationships eh. Hmm, Aiah is a different breed. Maybe kase she's a female? Hmm, Possibly.
Colet ended our training earlier than usual kase may importante raw siyang gagawin kaya naman I took that chance to visit Aiah. Wow visit? Eh tatawid lang naman ako tapos apartment na niya eh! HAHAHAHHA!
Diba we had our parade last time eh andaming binigay ng mga heathers kaya naman I saved some things para ibigay kay Aiah. Ohhh baket? Hindi pwedeng mag recycle ng gifts? Tyaka madaming meaning naman yun since bigay ng fan tapos ibibigay ko sakanya kase without her, wala kaming maayos na events. All thanks to Aiah!!
Andito na ako sa labas ng shop niya. So excited! Pag pasok ko sa shop niya ay agad akong binati ni Ian. "Good morning ma'am Mikha." sumagot naman ako. "Good morning. Asan si Aiah?" tanong ko at tinuro naman agad niya yung may likuran niya which means sa kwarto ni Aiah.
I'm about to knock ng bigla akong may marinig na nag tatawanan. Don't tell me nauna na si Colet dito? Akala ko ba may importante siyang gagawin. Binuksan ko yung pinto at doon bumungad saakin si Aiah at isang lalaki na hindi pamilyar saakin.
"Janna." nagulat na bati saakin ni Aiah at awkward na ngumiti. "Hello." bati ko naman at kinawayan pa silang dalawa.
"Janna, this is Stell my og best friend. Stell si Janna." she introduced us and I gave my bittersweet smile. Who the fuck is this guy?
"Hello Janna, nice to meet you." bati ni Stell saakin at inabot ang kamay niya. Tinignan ko muna yung kamay niya at pabalik sakanya bago ito kinuha. "Call me Mikha not Janna and nice to meet you too." I sounded bland kase wala talaga akong gana kausapin kung sino man ang taong ito.
"Uhmm Janna. Have a seat muna, kuhanan lang kita ng maiinom." I followed her utos, umupo ako sa sofa at yes katabi ko si Stell. Bigwasan ko na kaya? Anong ginagawa ng lalaking ito sa condo ng isang babae? Hindi ako judgemental na tao ah, ayoko lang talagang may ibang kasama si Aiah.
"Tagal na kayong magkakilala ni Aiah?" basag ni Stell sa awkward atmosphere namin. Tumingin ako sakanya at tumango. "Sakto lang, kayo ba?" tanong ko.
"Since birth kilala ko na siya. Andami na nga naming pinagsamahan together eh." so? pake ko naman? "Edi maganda. Anong ginagawa mo dito?" tanong ko.
"Visiting her obviously? Kauuwi ko lang galing sa states eh, dumaan ako para ibigay yung mga pasalubong ko sakanya." sagot niya saakin at tinuro yung malaking box sa gilid ng tv. Okay, delivery rider pala siya. "How thoughtful." kako naman at tumango siya.
"Oo naman, nag promise kase kami sa isa't isa na dapat pag nag kita kami may pasalubong. Alam mo bang mahilig yan sa sweets? Kaya naman half ng box na yan ay chocolates." confident niyang sabi pero hindi ako na impress. Chocolates? Really? Gusto mo bang magka diabetes si Aiah?
"Am I interrupting something?" tanong ni Aiah ng bigla siyang bumalik sa loob ng kwarto niya. She's holding a fruit tea. Not americano?
YOU ARE READING
Americano
FanfictionA new P-pop girl group was created under the management of Acs-Bnn!! The P-pop group, SXTN!!!!! Lahat ng tao sinusubay-bayan sila. Mapa bata, matanda ay hindi na kakawala sa ganda at catchy ng mga kanta nila. Wala pa ngang isang taon mula ng mag deb...