Decision

675 18 5
                                    

Aiah's P. O. V




Hindi pa rin nagssink in saakin ang sinabi ni Janna. Seryoso ba? Gusto na rin niyang magka-anak? HUHUHU!! Finally, magkakaroon na kami ng sarili namin anak!




"Babi, hindi mo ako pinapansin." naka indian sit si Janna sa harapan ko ngayon. May sinasabi ba siya? Sorry, hindi ko kase narinig sa sobrang saya ko.




"May sinasabi ka ba, babi?"




"I said, we can go to the clinic pagtapos na yung shooting ko for the entire movie. Two months shooting lang naman siya. I just want to be around you pag nag bubuntis kana." awwee!! My wifey is so sweet naman!!




"Kahit food cravings ko bibilhin mo?" tinusok ko yung pisngi niya at tumango lang siya. "Weh?? Eh, paano kung nag crave ako ng manga na walang buto?" pag bibiro kong sabi sakanya.




"Babi!!! Huwag naman yung impossible mahanap! HAHAAHAA!!"




"Ehh! Ganon kaya yung food cravings ng mga buntis! Meron pa nga yung food cravings na graham sa may birthday pero itinatago sa mga bisita."




"The fuck? May ganon!?! Aiah, sinasabi ko na sayo wag ganyan ang mga maging cravings mo or else mawawala talaga ko sa katinuan kakahanap niyan! HHAAHHAHAHAH!!"




We continued our discussion sa bahay. Napag-usapan rin naman kung ano kayang magandang ethnicity nung baby. Basta ako, mahilig kase ako sa mapuputi, well, tignan niyo naman yang asawa ko, parang hindi na-aarawan. Sana chinese nalang rin or korean, parang ang cute lang kase if chinito/chinita yung anak namin..




"Babi, what if korean?" naka ngiti kong tanong sakanya. Naka upo kami ngayon sa sofa at nakapatong ang legs ko sa lap niya. Minamassage kase niya, ganyan naman mang lambing yan.




"You know, I was thinking the same thing. Malay natin maging idol sa korea yung anak natin." naka ngiti niyang sagot saakin pero pinalo ko lang yung braso niya. "Ano? Gusto mong ipasa sa anak natin yung pagiging idol? Hindi pa ba enough na naging idol kana?"




"Ang saya kaya maging idol! Well, except yung training, pero overall fun naman siya eh. Tyaka ano namang masama if maging idol rin yung anak natin?"




"Imaginen mo ah, a dynasty of Lim-Arceta sa larangan ng pagiging idol. Ang powerful masyado kung sasakupin natin ang mga idol agencies."




"Baket hindi nalang tayo magpatayo nang sarili natin agency?"




Tumingin siya saakin at ngumiti. Hindi ko nagugustuhan ang ngiti niya saakin.




"Shux, ang talino talaga ng asawa ko!!!!" malakas niyang sigaw at tumingala pa. Ibinaling ulit niya ang tingin saakin.




"Huh? Baket?"




"Tama! Magtatayo tayo ng agency natin!!! And mas better kung isasama natin yung mga bruha sa planong ito! Feel ko talaga ito na ang talagang magpapa-yaman saatin."




As if hindi ka pa mayaman? Humble talaga ng asawa ko.




"Ano yun kakalabanan natin yung dating management niyo? Mahirap yan ah, lalo na at kilalang agency sila."




"And we are SXTN? Kahit sino namang nakakakilala samin ay for sure may pangarap na maging katulad namin? I know some kid out there wants to be an artist. And, we're here to make 'that' big dream come true."




AmericanoWhere stories live. Discover now