Aiah's P.O.V
Couple months after the proposal.....
"Babi, after rehearsal namin diretso na kami sa Cebu. Are you sure kaya mong mag-isa dito?" she's holding her suitcase. My babi will be gone for 5 days! Ang pinaka matagal naming hindi mag kikita! Well, since our engagement... I can't go with her kase need ko asikasuhin yung mga needs for our wedding. Si Colet, Stacey, at Sheena lang ang makakasama nila. Yes, ako lang ang hindi makakasama sa Cebu.
"I'll be fine, babi. Basta wag mong kalimutan yung mga gamot mo, okay?" I sounded like a mother... or maybe I'm her mother coz she's my baby? Eyy! HAHAHAHAAH!
"Alright, I'll go then. I love you, Aiah." she closed the gap between us with a sweet kiss. "I love you. Ingat ka okay? Mag update palagi." remind ko sakanya at nag nod nod lang siya.
She left the unit and now I'm alone. Ahh, I'm with Haru pala and Ling, so hindi ako totally alone. Mababaliw nga lang ako kase mga pusa ang kausap ko. Shux, andami ko pang ihahabol ngayon, just like the flower shop, the telas, and the venue?
I always dreamed about beach wedding, luckily, Janna agreed naman. Palagi lang siyang 'yes' sa mga sinasabi ko. Inask ko siya one time if anong gusto niyang foods for the wedding and she said 'whatever you want, I support your decision'. It's sweet oo pero come to think of it, it's not like ako lang yung ikakasal? It's also your wedding, like, come on, let's work together if you want our wedding day to be a success.
Hindi naman ako nag tatampo....sige konti lang. Since the proposal/engagement kase, madalang nalang kaming nagkakasama. Nag umpisa na kase sila sa regional tour nila, hindi ko pa sure kung kailan naman yung sa out of the country tour nila. Pag uuwi siya, bagsak na palagi katawan niya. Ayaw ko namang kulitin pa siya sa mga bagay-bagay kase I know na pagod siya. I tried to be the most understanding fiancée but sometimes, nakaka pagod rin palang ikaw ang palaging umiintindi.
I know, I know.. She's an idol, may responsibilities siya sa trabaho niya, ganon rin naman ako. Pero, walang araw na hindi ko siya inasikaso. I tried to be the best, I always do naman. I don't want her to think na I'm a mistake. I'm not perfect, I also commit mistakes pero bumabawi naman ako. Well, on her case, it's different. She's busy and I understand, most of the time...
After couple of hours na nagmukmok ako sa condo, naka gawa na rin ako ng bagong wallpaper ko dahil nangungulila ako sa fiancée ko.
Lahat ng yan ay kuha ko habang pinapanood sila. I'm such a wifey material diba? Full support sa every event niya. Miss ko na siyang panooring mag perform, miss ko na siya in general. Hay,, miss ko na yung mga panahong andito lang siya sa condo na nangungulit saakin. I miss her clingy side, her always calling me 'babi', or her saying 'babi gib me kitet'. Oo ganyan yan mag salita pag nagpapa lambing, parang hindi nag grade 2. Grabeng pangungulila ito, hindi ko alam kung paano ako matutulog ng 5 days without her! Tiis tiis nalang muna sila Haru saakin dahil paniguradong sila ang yayakapin ko tuwing gabi.
YOU ARE READING
Americano
FanfictionA new P-pop girl group was created under the management of Acs-Bnn!! The P-pop group, SXTN!!!!! Lahat ng tao sinusubay-bayan sila. Mapa bata, matanda ay hindi na kakawala sa ganda at catchy ng mga kanta nila. Wala pa ngang isang taon mula ng mag deb...