Dreamers

590 17 6
                                    

Third Person's P. O. V





As they finished their silly swimming session, the girls head back to their tents to change their clothes. After that, bumalik sila sa kanilang mga camping chair at itinuloy ang kaninang muni-muni.




"But honestly tho, I really thought Justin was into you! HAHAHAHAH!" malakas na sigaw ni Colet kay Sheena. Nag shrugged naman si Sheena dahil sa sinabing iyong ni Colet. "Mare? Hindi naman talaga kami talo nun. Umpisa palang amoy ko na siya, ewan ko ba sainyo? Naturingan kayong bading pero hindi niyo siya naamoy."




"Hindi naman kase kami judgemental, Shee." yun naman ang sabi ni Staku habang naka akbay kay boss Jhoanna. Feel na feel ma-baby ni Jhoanna eh. Akala mo ang liit liit na tao.





"Tangina? Coming from you? Ikaw kaya ang pinaka judgemental saamin!?!" ohh, ayan na ang MaloixStaku banter. "Excuse me!?! Judgemental lang ako kung pangit ang suot!! Pero kung in general, hindi naman ako ganon..."





Nag tinginan lang sila dahil hindi tama ang pinag sasabi  ni Staks HAAHAHA!




"Jho! Say something!!" at nag tawag pa nga ng kakampi. Tumingin ang nobya niya sakanya at pabalik sa mga girls. Tumango lang si Jho at napa squint ng eyes. "Yup, tama siya mga bhie. Hindi judgemental si Stacey." sabi ni Jho pero binato lang siya ng tissue ni Maloi.





"Echosera!!! Ayaw mo lang matulog sa labas eh! Alam naman nating lahat kung gaano kasama yang budhi mo Staku!"





"Tamaa!!!"






"Shut up!! Mabait kaya ako!!" pag depensa naman ni Stacey sa sarili niya.





"Taas kamay kung naniniwala kayong mabait si Stacey!!!" malakas na sigaw ni Sheena.





Well, none of them raise a hand.... Even Jho didn't bother to raise a hand kaya naman naka tanggap siya ng kurot kay Staku.





"Arayy!!! Baket mo ako kinurot!?!" reklamo niya at sinamaan ng tingin si Staku. "You were supposed to be on my side!!! Ughhh!!"





"See? Pati girlfriend mo hindi naniniwala sayo! HAHAHHAAH!! You're on your own, Ms. Sevilleja."




Tinanggal ni Stacey ang pagka akbay niya kay Jho at uminom nalang siya ng alak. "Mas maganda pa sigurong katabi itong alak kesa sa isa jan." bulong niya sa sarili pero narinig pa rin yun ng girls.





"Ohh owww!! Mukhang lalamukin mag damag si Jho sa labas!!" sigaw naman ni Shee kaya napa tingin si Jho sakanya. "Tabi nalang tayo tutal wala ka rin namang katabi?" rebutt niya agad eh kaya nag hiyawan nanaman sila.





"Gwennyy boo!!! Wala ba talagang pag asa si Sheena sayo? Like 100% no chance?" tanong ni Mikha kay Gwen. Nasa kanila tuloy lahat ang attention ng girls.





Si Sheena naman ay may hindi nanaman maipaliwanag na nararamdaman. Kahit kase ilang beses nang nireject yan, andoon pa rin yung excitement niyang malaman ang isasagot ni Gwen... She's hoping na one day, one day mag babago rin yung isasagot ni Gwen.




"Let's say 80% sure." dahil sa sagot na yun ni Gwen, mas nabigyan ng pag asa si Sheena.




"Eeyyy! Edi may 20% chance si Sheena sayo??" tanong naman ni Aiah. Nag shrugged lang si Gwen at napa inom sa beer niya.




"Oh my goshh, Gwen!!! HAHAAHAH!! Are you lowkey admitting na may chance si Sheena sayo!?!???" tuwang tuwa na tanong ni Mikha.




"Malay ko? Tignan niyo naman kase siya! Ang sarap sapakin ng mukha! Palagi nalang naka ngiti tapos kahit ipag tabuyan mo lapit pa rin nang lapit!"





AmericanoWhere stories live. Discover now