1. Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ

189 6 9
                                    

Chu Tỏa Tỏa sẽ luôn nhớ tới anh, nhớ tới cảnh lần đầu tiên cô gặp Diệp Cẩn Ngôn.

Năm đó cô mới chín tuổi,  không biết vì lý do nào đó mà tức giận và bị phụ thân của mình tát. Cô tức giận chạy ra khỏi nhà được một lúc thì trời bắt đầu mưa, cô quá mệt không chạy được nữa nhưng lại không nhớ đường về nhà nên phải thu mình như một quả bóng nhỏ đang run rẩy ở ngõ hẻm.

Sau đó, cô nhìn thấy một đôi giày da màu đen xuất hiện trước mặt mình, đồng thời nghe thấy một giọng nam tử trầm thấp nói: "Trời đang mưa, sao lại không về nhà?" Giọng nói lạnh lùng nhưng lại khiến cô bé Chu Tỏa Tỏa chín tuổi cảm thấy rất ấm áp.
Chân của người đàn ông này dài như vậy, Chu Tỏa Tỏa từ từ ngẩng đầu lên, mưa đập vào mắt cô rất đau, nhưng cô muốn nhìn rõ người đàn ông đó, đáng tiếc là người đàn ông đó cầm ô như giấu ánh sáng phía sau lưng,  Chu Tỏa Tỏa mở mắt thế nào cũng không thể nhìn rõ anh.

"Tôi lạc đường rồi." Chu Tỏa Tỏa thì thầm, giọng nói nhỏ như một con mèo con bị bỏ rơi. Nhìn thấy Chu Tỏa Tỏa ngước khuôn mặt trẻ con lên, người đàn ông mơ hồ thốt ra một âm thanh, hoặc có thể anh ta đã nói một cái tên nào đó, nhưng Chu Tỏa Tỏa không nghe rõ. Người đàn ông cúi đầu im lặng nhìn cô, sau đó từ từ ngồi xổm xuống, dùng chiếc ô trong tay giúp cô che cơn mưa như trút nước. Chu Tỏa Tỏa cuối cùng đã nhìn rõ khuôn mặt của anh. Nếu phải nói cô bé Chu Tỏa Tỏa miêu tả dung mạo của người đàn ông này, cô sẽ không thể nào miêu tả được.  Cô chỉ biết được rằng người đàn ông này rất đẹp trai, mũi cao và đôi môi mỏng.

"Ngươi tên là gì?" Giọng nói của người đàn ông run rẩy, Chu Tỏa Tỏa cho rằng anh có thể cảm thấy lạnh. "Tôi tên là Tỏa Tỏa"

"Tỏa Tỏa..." Người đàn ông lặp lại hai lần. Chu Tỏa Tỏa lần đầu tiên biết rằng tên của mình, một âm tiết đơn giản chỉ hai từ, lại có thể được phát âm đẹp đẽ như vậy. Cô vươn bàn tay nhỏ bé ra, nắm lấy tay áo người đàn ông, rụt rè nói: "Chú, chú đưa cháu về nhà được không?"

Cô nhìn mưa rơi xuống trên mặt người đàn ông, người đàn ông chăm chú nhìn cô hồi lâu, sau đó gật đầu: "Tôi đưa em về nhà." Khuôn mặt ngây thơ của Chu Tỏa Tỏa chín tuổi nở nụ cười: " Cảm ơn chú!” Dừng một chút, cô lại hỏi: “Chú tên gì?”

"Tôi tên là Diệp Cẩn Ngôn."

Diệp Cẩn Ngôn nói rằng Chu Tỏa Tỏa đã thầm đọc nó ba lần trong lòng, từ đó trở đi, ba chữ này giống như một dấu ấn, in sâu vào trái tim Chu Tỏa Tỏa dù thời gian có trôi qua cũng không bao giờ có thể xóa bỏ được.

Nhiều năm sau, Chu Tỏa Tỏa phát hiện ra rằng khi Diệp Cẩn Ngôn lần đầu tiên nhìn thấy khuôn mặt của cô, anh đã nói từ "Niệm Niệm".

Nhiều năm sau, Chu Tỏa Tỏa nhận ra rằng ngày hôm đó không chỉ có mưa mà còn có nước mắt rơi trên khuôn mặt người đàn ông.

Nhẫm nhiễm ( Thời Gian Thấm Thoát )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ