22. Học thư pháp ( tập đặc biệt Tết Nguyên Đán )

154 5 16
                                    

Chu Tỏa Tỏa nhìn thấy Diệp Cẩn Ngôn đang luyện tập thư pháp trong thư phòng nên bước tới xem anh đang viết gì và sau đó phát hiện ra rằng anh đang viết câu đối Tết Nguyên Đán.
Sau khi viết xong một đôi liễn, Chu Tỏa Tỏa cười nói: "Chữ viết của anh thật đẹp." Chú Diệp của ta thật là rất xuất sắc mà.

Diệp Cẩn Ngôn khẽ mỉm cười: " Cũng tạm được."

Chu Tỏa Tỏa chớp đôi mắt to và hỏi: "Anh có thể dạy em viết thư pháp không?"

"Em muốn học?"

Chu Tỏa Tỏa gật đầu mạnh mẽ: "Không phải anh luôn nói rằng chữ viết của em xấu sao?"

Diệp Cẩn Ngôn mỉm cười cầm lấy một tờ giấy Tuyên rồi vẫy tay với cô: “Lại đây.”

Chu Tỏa Tỏa bước tới trước mặt anh, Diệp Cẩn Ngôn kéo cô vào giữa anh và bàn làm việc, tay trái ôm lấy mặt bàn tay phải của anh cầm tay phải của cô, dạy cô cách cầm bút: “Lòng bàn tay của em phải phẳng, ngón áp út và ngón út nên uốn cong…” Vừa nói, anh vừa sửa lại tư thế cầm bút lông của cô.

Hơi thở của anh phả vào cổ Chu Tỏa Tỏa, bàn tay anh ấm áp và vững vàng. Tất cả những gì Chu Tỏa Tỏa ngửi thấy là mùi hương của anh, sạch sẽ đến mức cô không thể tập trung học viết.

"Chú ý, em đang suy nghĩ cái gì?" Chu Tỏa Tỏa lè lưỡi, trong lòng thầm trả lời: Em đang nghĩ tới anh.

Chu Tỏa Tỏa cố gắng tập trung vào tờ giấy và bút lông, nhưng Diệp Cẩn Ngôn chỉ dạy cô cách viết "Nhất", cô bĩu môi và nói: "Viết 'Nhất' dễ dàng như vậy?"
Diệp Cẩn Ngôn chỉ dạy cô ấy cách viết chữ "Nhất". Sau khi nghe điều này, Diệp Cẩn Ngôn đã dạy cô viết chữ "Thập".
Chu Tỏa Tỏa từ chối: "Cái này quá đơn giản."

"Đây là những nền tảng, nền tảng phải vững chắc thì mới có thể viết tốt được."

"Em không muốn viết cái này."

“Vậy em định viết gì?”

"Em sẽ viết 'Tỏa'."

"Em thậm chí còn chưa nắm vững nét ngang và nét dọc..." Diệp Cẩn Ngôn chưa kịp nói gì thì Chu Tỏa Tỏa đã ngắt lời anh: "Khi viết 'Ngôn', chỉ có dấu chấm, nếp ngang, nếp gấp dọc và nếp ngang, nó dễ viết hơn nhiều."

Diệp Cẩn Ngôn không còn cách nào khác ngoài việc dạy cô cách viết chữ "Ngôn", nhưng Chu Tỏa Tỏa không bao giờ có thể viết tốt nếp gấp ngang nên cô phải tiếp tục luyện tập, nhưng sau khi luyện tập vài lần Chu Tỏa Tỏa lại mất kiên nhẫn, cô không nhịn được đưa tay ra lấy nắm bàn tay trái đang đặt trên bàn của Diệp Cẩn Ngôn.

Diệp Cẩn Ngôn siết chặt tay phải của cô, thở dốc: “Đừng cử động.”

Chu Tỏa Tỏa quay lại, hôn lên mặt anh một cái, Diệp Cẩn Ngôn đỏ mặt: "Chữ viết hay lắm."
Chu Tỏa Tỏa cười khúc khích và nói: "Chú, viết hai câu đối cho ta, ta sẽ dán nó lên cửa phòng."

“Viết cái gì cơ?”

Chu Tỏa Tỏa mỉm cười và nói: "Câu đối đầu tiên là: Chu Tỏa Tỏa yêu Diệp Cẩn Ngôn."

Diệp Cẩn Ngôn nhướng mày: “Câu đối thứ hai đâu?”

"Diệp Cẩn Ngôn yêu Chu Tỏa Tỏa."

Nhẫm nhiễm ( Thời Gian Thấm Thoát )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ