23. Hợp tác trả thù

79 6 0
                                    

Vài ngày sau Chu Tỏa Tỏa nhận được một lá thư, Chu Khôn Hoa vẫn mua cho cô một căn nhà và đứng cô: “Nếu  lão già trẻ con Diệp Cẩn Ngôn dám bắt nạt con, con phải có nơi để đi và cũng để cho hắn biết rằng nếu không có hắn, con vẫn có thể sống tốt."

Còn ai biết viết thư tay trong thời đại ngày nay? Nhưng Chu Tỏa Tỏa vẫn rất xúc động khi nhìn thấy bức thư có chữ ký này của phụ thân mình. Cô đã tin lời Diệp Cẩn Ngôn nói là thật, không phải Chu Khôn Hoa không yêu thương cô, mà là ông ấy không thể yêu thương cô.
Diệp Cẩn Ngôn cũng khuyên cô nhận lễ vật này, Chu Tỏa Tỏa nói: “Không phải anh nói ông ấy càng đối xử tốt với em, em sẽ càng nguy hiểm sao?”

“Ngôi nhà này đối với ông ấy chẳng là gì cả, những người khác cũng sẽ không quan tâm lắm.” Vì thế Chu Tỏa Tỏa nhận lấy món quà.
Sau đó, Chu Tỏa Tỏa phát hiện ra rằng Chu Khôn Hoa đã trang trí ngôi nhà này giống với ngôi nhà nơi mẹ con Chu Tỏa Tỏa từng sống. Lúc đó cô còn nhỏ nhưng tất cả những kỷ niệm thời thơ ấu của cô với mẹ đều liên quan đến ngôi nhà đó. Nhớ lại ngôi nhà đó cho đến ngày nay, cô rất ngạc nhiên khi thấy Chu Khôn Hoa vẫn còn nhớ nó sau nhiều năm.

Sau này Chu Tỏa Tỏa gặp Chu Tử Tuấn ở trường học, trên thực tế Chu Tử Tuấn đã cố ý chờ đợi cô: "Ngươi suy nghĩ chưa?"

Chu Tỏa Tỏa cố tình thử hỏi: "Ngươi có thể làm gì để ngăn cản Chu Tử Kiến?"
Cô vẫn chưa quyết định có nên hợp tác với Chu Tử Tuấn hay không, đặc biệt là sau khi nghe những gì Diệp Cẩn Ngôn nói với cô vào đêm đó, cô cũng biết Chu Tử Kiến thực sự rất tốt. Căn bản tại Chu gia, cô không có địa vị gì trong gia đình nên anh ấy không cần phải làm điều này.

"Trong tay ta có chứng cứ phạm tội của hắn, chỉ cần ta giao ra những tin tức này, hắn sẽ không thể trốn thoát."

"Phụ thân là người đứng đứng sau, ngươi chắc rằng những thông tin này có thể giết được Chu Tử Kiến không?"

"Phụ thân, ông ta có gốc rễ và các mối quan hệ sâu xa, chúng ta không thể chạm vào ông ta."

Chu Tỏa Tỏa do dự một lát: "Trước tiên cho ta xem thông tin."

Chu Tử Tuấn cau mày hỏi: "Ngươi muốn làm gì?"

"Không phải ngươi nói muốn hợp tác sao? Ta cũng muốn xem ngươi con át chủ bài. Nếu ngươi căn bản không năng lực có thể giết Chu Tử Kiến, ta cũng không ngu ngốc hợp tác với ngươi."

Chu Tử Tuấn cau mày và do dự, Chu Tỏa Tỏa nói: "Nếu ngươi không tin ta và không cảm thấy thoải mái, hãy ngừng hợp tác."

Chu Tử Tuấn suy nghĩ một chút, nói: "Được, ta cho ngươi một ít tin tức, nhưng đừng nghĩ phản bội ta, trong tay ta cũng có mấy người. Hắn mấy năm nay cũng không có như vâng lời như vẻ ngoài của hắn ấy.

Chu Tỏa Tỏa lại hỏi: "Muốn ta hợp tác với ngươi như thế nào?"

Chu Tử Tuấn mỉm cười: "Gần đây phụ thân đột nhiên cảm thấy không khỏe. Ông ấy đã đến bệnh viện để kiểm tra, ta đã đọc báo cáo khám sức khỏe của ông ấy. Báo cáo nói rằng ông ấy bị tắc nghẽn tim mạch và cần phải phẫu thuật bắc cầu tim. Chú Diệp của ngươi là bác sĩ điều trị cho phụ thân, ngươi biết điều đó phải không?"

Chu Tỏa Tỏa cau mày: "Ngươi muốn làm gì?"

Chu Tử Tuấn cười nói: "Ngươi thông minh như vậy, ngươi không hiểu sao?" Chu Tử Tuấn cần không phải là sự giúp đỡ Chu Tỏa Tỏa, mà là cần Diệp Cẩn Ngôn giúp đỡ.

Chu Tỏa Tỏa lắc đầu: "Ngươi điên rồi! Chú, sẽ không đồng ý!"

"Làm sao ngươi biết hắn sẽ không đồng ý? Ngươi đi cầu xin hắn đi, hắn rất yêu ngươi, chỉ cần ngươi muốn, hắn nhất định sẽ đồng ý."

"Ta sẽ không kéo hắn xuống nước, ngươi có bản lĩnh thì chính mình đi cầu xin hắn đi."

Chu Tử Tuấn ánh mắt có chút điên cuồng: "Ta chỉ là không có lựa chọn tới tìm ngươi, đây là cơ hội duy nhất của chúng ta, chỉ cần Chu Tử Kiến chết, phụ thân ngã xuống, chúng ta sẽ có cơ hội báo thù." 

"Ông ấy là phụ thân của chúng ta!" Chu Tỏa Tỏa kích động nói: "Ngươi cũng không buông tha ông ấy à?"

"Phụ thân? Tại sao lúc Lâm Doanh Giai đối xử với mẹ ta như vậy, tại sao ông ta lại không quan tâm đến, ông ta cũng đâu có quan tâm đến ta và Thiến Dung?" 

"Mẹ ngươi căn bản không cần ngươi, nếu không có phụ thân, ngươi hiện tại đã không thể sống!"

Chu Tử Tuấn nghiến răng nghiến lợi: "Ngươi có biết mấy năm nay ta và Thiến Dung sống ở Chu gia thế nào không? Ngươi may mắn gặp được Diệp Cẩn Ngôn, nhưng ta và Thiến Dung lại không may mắn như vậy." Hắn đã chịu đựng cơn tức giận nhiều năm như vậy, hắn không muốn chịu đựng thêm nữa.

"Ngươi điên rồi!" Chu Tỏa Tỏa không thèm để ý tới hắn nữa, quay người rời đi, nhưng Chu Tử Tuấn lại nắm lấy tay Chu Tỏa Tỏa: "Đây là cơ hội tốt nhất, ngươi không phải muốn báo thù cho mẹ ngươi sao? Tại sao có người phụ nữ kia có thể sống yên ổn sau nhiều năm như vậy? Họ đều phải chết để trả giá cho cái chết của mẹ chúng ta.

Chu Tử Tuấn ghét Chu Khôn Hoa, dù hắn có làm việc chăm chỉ và giỏi đến đâu, hắn cũng sẽ không bao giờ có thể leo lên vị trí gia chủ của Chu gia, vì hắn là con ngoài giá thú với một nữ hầu rượu, tại sao hắn lại chịu bất công và vì không có người ủng hộ nên không có hậu thuẫn. Tại sao hắn phải bị người khác coi thường, là chính bởi vì Lâm Doanh Giai và Chu Tử Kiến, nên hắn không thể có được sản nghiệp của Chu Khôn Hoa. Chu Tử Tuấn lo lắng: “Dù sao ngươi cũng đã biết kế hoạch của ta, nếu không phối hợp với ta, ta không thể để ngươi đi như vậy được.” 

Chu Tỏa Tỏa vẫn từ chối: "Chú Diệp sẽ không đồng ý, chú ấy là bác sĩ, mạng sống con người là điều chú ấy coi trọng và quan tâm nhất."

“Ta tin rằng ông ấy quan tâm đến ngươi nhiều hơn mạng sống của những người khác.”
Trước đây Chu Tử Tuấn cũng không chắc chắn lắm, nhưng bây giờ, hắn tin rằng sức nặng của Chu Tỏa Tỏa trong lòng Diệp Cẩn Ngôn quá sức tưởng tượng của cô : “Nếu ngươi hỏi ông ấy, ông ấy nhất định sẽ đồng ý với ngươi.”

Chu Tỏa Tỏa nhìn bộ dạng điên cuồng của Chu Tử Tuấn, thay vì nói hắn ghét Chu Khôn Hoa và Lâm Doanh Giai, đúng hơn là nói rằng hắn ta cuộc sống của chính mình. Nhưng nếu bây giờ cô không đồng ý với hắn, hắn nhất định sẽ không buông tha cô. Cô bình tĩnh lại, nói với Chu Tử Tuấn: “Để ta suy nghĩ đã, ta cần phải suy nghĩ kỹ việc này đã.”
Chu Tử Tuấn vẫn ôm lấy tay cô không chịu để cô rời đi nói: “Ta cũng muốn trả thù cho mẹ ta, dù thế nào đi nữa, ta sẽ không phản bội ngươi, nên ngươi có thể yên tâm.”

Chu Tử Tuấn nhìn Chu Tỏa Tỏa và từ từ buông tay ra: "Đừng để ta đợi quá lâu, hãy cho ta một câu trả lời càng sớm càng tốt."
Chu Tỏa Tỏa gật đầu và nhanh chóng rời đi.​

Nhẫm nhiễm ( Thời Gian Thấm Thoát )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ