16. Oán khí quá sâu, chấp niệm quá lớn

76 6 16
                                    

"Nếu lão Diệp thích cô ấy, ngài ấy chắc chắn sẽ không trục xuất Niệm Niệm ra khỏi sư môn, ngài ấy không biết phải giải quyết chuyện này thế nào nên chỉ có thể đuổi cô ấy đi, để cô ấy từ bỏ ý định. Ngài ấy là sư phụ của Niệm Niệm, ngài ấy cũng không thể nào chấp nhận Niệm Niệm. Nghĩ mà xem, đó là một thứ tình cảm lệch lạc và bị người đời khinh thường."

"Chú chắc chắn?"

"Nha đầu, chuyện đó đã xảy ra từ mấy trăm năm trước, tư tưởng của con người thời đó không như bây giờ. Em đã đọc 《Thần điêu đại hiệp》 chưa? Em có biết Quách Tĩnh tại sao lại phản đối Dương Quá và Tiểu Long Nữ như thế không? Em có nghĩ điều đó giống những cuốn tiểu thuyết ngày nay à? Sư phụ và đệ tử có thể ở bên nhau dù bất kì hoàn cảnh nào à?
Đến bây giờ tình thầy trò vẫn bị người đời chỉ trích, lão Diệp là một anh hùng quang minh lỗi lạc lúc bấy giờ, ngài ấy làm sao có thể làm ra những chuyện như vậy?
Ngài ấy sẽ không cho phép mình phạm sai lầm.

Huống hồ tính cách ngài ấy đến giờ vẫn rất bướng bỉnh, em nghĩ xem lúc đó ngài ấy đã nghĩ như thế nào về Niệm Niệm?
Mối quan hệ của ngài ấy và Niệm Niệm thực chất chỉ là mối quan hệ thầy trò không hơn không kém, Niệm Niệm chỉ là mơ tưởng và chấp niệm đối với ngài.
Hơn nữa, cuối cùng, Niệm Niệm bị dục vọng chiếm hữu sa vào ma đạo đã giết chết rất nhiều người, cho dù lão Diệp thực sự có tâm tư gì với cô ấy thì lúc cũng sẽ biến mất.

Trên thực tế, Phạm Kim Cang không biết liệu Diệp Cẩn Ngôn có tình cảm gì đối với Niệm Niệm hay không. Anh chỉ cảm thấy nếu không nói ra, Diệp Cẩn Ngôn và Chu Tỏa Tỏa có lẽ sẽ như vậy mà kết thúc. Dù sao chỉ cần Diệp Cẩn Ngôn khẳng định mình không có ý nghĩ gì đối với Niệm Niệm thì làm sao Tỏa Tỏa biết được?

"Lão Diệp đối xử với em khác với cách ngài ấy đối xử với Niệm Niệm. Ngài ấy cực kỳ nghiêm khắc với Niệm Niệm, nhưng ngài ấy lại cực yêu thương em.
Niệm Niệm có lẽ sùng bái ngài ấy như một anh hùng, và cuối cùng cô ấy yêu ngài ấy đến mức lạc lối.
Ngài ấy chỉ cảm thấy bản thân đã làm hại Niệm Niệm nên khi lần đầu nhìn thấy em, ngài ấy đã nghĩ đến việc bù đắp, nhưng đó chỉ là vì ngài ấy cảm thấy bản thân có lỗi cha mẹ Niệm Niệm, hoàn toàn không có ý nghĩ linh tinh nào khác.
Ngài ấy lựa chọn ở bên em, em có bao giờ nghĩ đến việc anh ngài cần bao nhiêu dũng khí để thuyết phục bản thân ở bên em không?
Ngài ấy sẽ ở bên em chính là vì em là Chu Tỏa Tỏa chứ không phải Niệm Niệm.
Con người thì làm gì mà không có quá khứ?"

Chu Tỏa Tỏa vẫn im lặng lắng nghe, cô hiểu những gì Phạm Kim Cang nói, hiện tại rời xa Diệp Cẩn Ngôn cô vẫn không nỡ , cô đã thích anh nhiều năm như vậy, bây giờ cuối cùng họ cũng được ở bên nhau, làm sao họ có thể bị chia cắt như thế này?
Trên thực tế, cho dù trong lòng Diệp Cẩn Ngôn thật sự có người khác, cô vẫn sẽ tìm cách ở lại cùng Diệp Cẩn Ngôn ở bên anh, chưa kể người này đã không còn, rất có thể người này có thể đã không còn ở trong trái tim anh nữa.

Nhưng cô vẫn không thể vượt qua trở ngại của chính mình. Cô không thể chấp nhận được việc Diệp Cẩn Ngôn đối xử tốt với cô chỉ vì một người khác.
Chu Tỏa Tỏa cúi đầu nhìn tách trà trong tay mà không nói.

Nhẫm nhiễm ( Thời Gian Thấm Thoát )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ